Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lần đầu tiên, Netflix công bố dữ liệu lượt xem cho tất cả các tựa phim

Xu hướng

14/12/2023 08:16

Netflix cuối cùng cũng tiết lộ số liệu thống kê về lượng người xem trên hầu hết các chương trình và phim của mình, như tựa phim được xem nhiều nhất trong năm, cũng như hàng ngàn tựa phim không có người xem.

Tính minh bạch của dữ liệu

Netflix đã phát hành báo cáo "What We Watched (Những gì chúng ta đã xem)" đầu tiên vào thứ Ba, xếp hạng gần như tất cả các chương trình và phim của họ theo số giờ xem trong sáu tháng qua, các báo cáo sẽ được cập nhật 6 tháng một lần.

Netflix từ lâu đã nổi tiếng vì thiếu minh bạch về mức độ phổ biến của các chương trình và phim của mình. Đồng giám đốc điều hành Ted Sarandos thừa nhận điều này đã dẫn đến một số sự ngờ vực trong cộng đồng người sáng tạo nội dung. 

Sarandos cho biết Netflix giữ kín dữ liệu về lượng người xem của mình khi xây dựng hoạt động kinh doanh để có thể không cung cấp dữ liệu cho các đối thủ cạnh tranh tiềm năng.

Netflix hiện có gần 250 triệu người đăng ký trên toàn cầu, vượt xa bất kỳ dịch vụ phát trực tuyến nào khác. Điều này đã giúp Netflix tự tin rằng đây là thời điểm có thể cởi mở với số liệu thống kê về lượng người xem. 

Lần đầu tiên, Netflix công bố dữ liệu lượt xem cho tất cả các tựa phim- Ảnh 1.

Netflix là trang web tốt nhất để xem phim và chương trình truyền hình trên web hoặc phát trực tuyến tới TV của bạn qua Xbox, Wii, PS3 và nhiều thiết bị khác. Ảnh: Technews

Các diễn viên và nhà văn Hollywood đều đề cập đến tính minh bạch ngày càng cao trong các cuộc đình công hồi đầu năm nay, khi họ vận động để được trả tiền phù hợp với cách khán giả xem nội dung của họ. Các thương hiệu cũng muốn có thông tin về tần suất xem một số chương trình và phim nhất định mà nhãn hàng tài trợ quảng cáo. 

Tổng cộng, báo cáo này bao gồm hơn 18.000 tựa phim, chiếm 99% tổng số lượt xem trên Netflix và gần 100 tỷ giờ đã xem.

Điều đó là chưa đủ đối với một số nhà văn, diễn viên và nhà sản xuất, và đồng Giám đốc điều hành Netflix Ted Sarandos cho biết hôm thứ Ba rằng sự thiếu minh bạch đã gây ra sự ngờ vực với các đối tác của họ.

Các chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix

- Những bộ phim được yêu thích nhất: Ginny & Georgia, Alice in Borderland, The Marked Heart, Outer Banks, You, Queen Charlotte: A Bridgerton Story, XO Kitty và các phần tiếp theo của phim Murder Mystery 2 và Extraction 2. 

- Sự phổ biến của loạt phim mới: The Night Agent, The Diplomat, Beef, The Glory, Alpha Males tạo ra lượng khán giả và fandom khổng lồ. 

- Quy mô khán giả xem phim ở mọi độ tuổi: The Mother, Luther: The Fallen Sun, You People, AKA.

Sự nhiệt tình dành cho những chương trình không phải tiếng Anh cũng đã tạo ra 30% tổng lượt xem. 

Nhu cầu về các tựa phim cũ hơn cũng góp phần tạo ra giá trị to lớn cho những người nắm giữ bản quyền, vì số lượt xem vẫn cứ tăng dần đều theo thời gian. 

Có hàng ngàn tựa phim mà không người xem

Có hơn 4.000 tựa phim mà Netflix cho biết đã được xem trong 100.000 giờ. Kết xuất dữ liệu chỉ bao gồm các tiêu đề được xem trong ít nhất 50.000 giờ. 

Đối với bất kỳ tựa phim nào được xem trên 50.000 nhưng dưới 100.000 giờ, công ty sẽ làm tròn lên 100.000. Nói một cách dễ hiểu, điều đó có nghĩa là có rất nhiều tựa phim thậm chí không đủ điều kiện lọt vào bảng xếp hạng và ít nhất 4.000 tựa phim được ít hơn 100.000 người trên toàn cầu theo dõi. 

Vì hầu như mỗi chương trình đều dài ít nhất một giờ nên giả định 100.000 giờ sẽ bằng 100.000 người hoặc ít hơn. Điều đó có nghĩa là những tựa phim này được ít hơn 0,04% khách hàng Netflix xem.

Lần đầu tiên, Netflix công bố dữ liệu lượt xem cho tất cả các tựa phim- Ảnh 2.

Antonia Gentry trong vai Ginny (trái), và Felix Mallard trong vai Marcus Baker trong Ginny & Georgia. Ảnh: Netflix

Netflix cho biết nhiều chương trình trong số này chỉ chiếu được vài tuần ở một số vùng lãnh thổ nhất định. Nhưng ngay cả loạt phim gốc cũng có lượng khán giả khá nhỏ. Ví dụ mỗi mùa của The Walking Dead đều nổi tiếng trên Netflix hơn Cowboy Bebop, một bộ phim chuyển thể live-action thất bại của một bộ anime.

Hàn Quốc cung cấp lượng truy cập lớn nhất cho Netflix (sau Mỹ).

Hội người hâm mộ nội dung Hàn Quốc trên toàn cầu đang tiếp tục lớn mạnh, với hơn 60% tổng số thành viên của Netflix đã xem các tác phẩm Hàn Quốc vào năm ngoái. 3 bộ phim Hàn Quốc nằm trong top 20 là The Glory, Physical: 100 và Crash Course in Romance.

Squid Game vẫn là loạt phim Netflix được xem nhiều nhất mọi thời đại, nhưng đây không phải là chương trình Hàn Quốc duy nhất thu hút được lượng lớn khán giả. Khoản đầu tư khổng lồ của công ty vào Hàn Quốc đã mang lại nhiều thành công, một số có kịch bản và một số không có kế hoạch. Các chương trình không có kịch bản là bất ngờ lớn nhất đối với các nhà điều hành Netflix.

Lần đầu tiên, Netflix công bố dữ liệu lượt xem cho tất cả các tựa phim- Ảnh 3.

Trong năm qua, các bộ phim và loạt phim Hàn Quốc thường xuyên góp mặt trong danh sách Top 10 toàn cầu tại hơn 90 quốc gia và ba trong số các chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix là của Hàn Quốc. Ảnh: Netflix

(Nguồn: CNN)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement