02/03/2024 15:42
Phụ nữ Trung Quốc đổ xô học boxing
Ở Trung Quốc, xu hướng cơ thể "mình hạc xương mai" đang dần thay đổi ở phụ nữ. Quyền anh là môn thể thao yêu thích của những phụ nữ đang cố gắng đạt được vóc dáng săn chắc.
Một bộ phim mới ở Trung Quốc đang phá hủy doanh thu phòng vé và khơi dậy một cơn sốt tập thể dục mới.
Yolo của Jia Ling, đạo diễn nổi tiếng người Trung Quốc của bộ phim "Hi, Mom" đã giành danh hiệu quán quân phòng vé trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, kiếm được 450 triệu USD (3,23 tỷ CNY) tính đến ngày 24/2, theo hãng điện ảnh Beacon.
Bộ phim khởi chiếu vào ngày 10/2, kể về câu chuyện của một người phụ nữ thừa cân, thất nghiệp, thay đổi cuộc đời sau khi theo học quyền anh. Jia - diễn viên đóng vai chính đã gây chú ý khi giảm hơn 100 pound trong quá trình quay phim.
Với sự biến đổi của Jia và nhân vật của cô đang là xu hướng trên mạng xã hội, sự quan tâm đến quyền anh đã tăng vọt, đặc biệt là ở những phụ nữ muốn giảm cân.
Tìm kiếm liên quan đến "quyền anh" trên nền tảng bán lẻ trực tuyến Meituan đã tăng 388,4% so với cùng kỳ năm ngoái kể từ khi bộ phim phát hành, trong khi số lượt tìm kiếm "lớp học thử quyền anh dành cho người lớn", "vé xem quyền anh hàng tháng" và "quyền anh nữ" tăng lên gấp 10 lần trên ứng dụng Dianping.
Trên Xiaohongshu, hashtag của bộ phim có hơn 1,3 tỷ lượt xem khi cư dân mạng Trung Quốc bắt chước các bài tập luyện trong phim hoặc thử sức với môn quyền anh.
Các phòng tập boxing trên khắp Trung Quốc đang ghi nhận sự gia tăng đột biến của khách hàng nữ. Các huấn luyện viên quyền anh ở Thượng Hải, Thái An và Hải Khẩu đều nói có nhiều khách hàng nữ hơn bao giờ hết.
Người dùng Xiaohongshu - Piaofuyumao chia sẻ trải nghiệm của cô khi tham gia lớp học quyền anh dành cho nữ lần đầu tiên sau khi được truyền cảm hứng từ bộ phim. Cô viết trên trang cá nhân rằng: "Khoảnh khắc tung cú đấm, tôi cảm thấy rất mạnh mẽ. Nó giải phóng phụ nữ khỏi cái bẫy làm suy yếu bản thân, khuyến khích họ tự thân và trở nên mạnh mẽ, độc lập".
Các thương hiệu đã bắt đầu chú ý đến các cơ hội tiếp thị. Prada đã tài trợ đồ cho Jia trong buổi chụp ảnh bìa cho tờ Harper's Bazaar - nơi cô trình bày chi tiết về hành trình phát triển về thể chất và tâm lý của mình cho bộ phim. Hãng cũng đã cung cấp nhiều trang phục cho Jia khi đoàn làm phim đi roadshow để quảng bá bộ phim trên khắp Trung Quốc.
Thông điệp của bộ phim về việc không bao giờ là quá muộn để cải thiện bản thân và chống lại những định kiến truyền thống áp đặt lên phụ nữ.
Ngoài phạm vi của bộ phim, còn có nhiều cách khác mà các thương hiệu xa xỉ có thể tận dụng cơn sốt quyền anh này.
Trên thị trường toàn cầu, Christian Dior đã hợp tác với các võ sĩ chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo, Off-White cung cấp trang phục cho các vận động viên trên võ đài và Saint Laurent đã tạo ra trang phục đấm bốc và dụng cụ tập luyện với Everlast.
Louis Vuitton thậm chí còn có một số găng tay đấm bốc cực hiếm do Karl Lagerfeld thiết kế với giá 5 con số trên các trang web bán lại.
Các môn thể thao chiến đấu đang chiếm lĩnh thị trường ở Trung Quốc, với sự nổi lên của các nữ ngôi sao MMA như nhà vô địch UFC Zhang Weili.
Thân hình cường tráng của Zhang cùng tinh thần dũng cảm của cô đã làm nên cuộc cách mạng thay đổi tư tưởng. "Tôi không nghĩ phụ nữ nên được định nghĩa theo một cách nhất định. Phụ nữ có thể là bất cứ ai, miễn là họ thích", cô nói trong một cuộc phỏng vấn.
Chen Qianyi, một người ủng hộ bình đẳng giới ở Trung Quốc, nói rằng Zhang đã trở thành hình mẫu cho phụ nữ trên khắp đất nước về kết hợp sức mạnh thể chất với sự tự tin và tự chủ.
"Chúng tôi không có loại biểu tượng nữ mạnh mẽ, năng nổ này ở Trung Quốc cho đến khi Zhang lên ngôi vô địch. Đối với nhiều người, Zhang đã dẫn đường cho phụ nữ tham gia các môn thể thao sức mạnh", Chen nói.
Đối với nhiều người, sự phổ biến ngày càng tăng của môn quyền anh nữ ở Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội hơn cho phụ nữ. "Nó giải phóng phụ nữ khỏi cái bẫy làm suy yếu bản thân, khuyến khích họ tự thân và trở nên mạnh mẽ, độc lập", một phụ nữ chia sẻ trên trang cá nhân của mình.
Khi các trào lưu thể dục thể thao đến rồi đi, điều vẫn không đổi là nhu cầu về sức khỏe và vận động của người dân cũng như mong muốn tăng sự mạnh mẽ và tự tin của phụ nữ lên nhiều lần. Những thương hiệu khai thác được nhu cầu này sẽ tiếp tục gây được tiếng vang với người tiêu dùng ngay cả khi trào lưu đã dần phai nhạt.
(Nguồn: Jingdaily)
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp