Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Netflix tăng giá bất chấp đình công

Báo cáo phân tích

19/10/2023 08:32

Netflix đã tăng giá đăng ký đối với một số gói phát trực tuyến ở Mỹ, Anh và Pháp khi số người đăng ký vượt kỳ vọng, khiến cổ phiếu tăng lên 13%.

Nội dung đa dạng

Việc siết chặt hoạt động chia sẻ mật khẩu giúp Netflix thúc đẩy lượng đăng ký thêm khoảng 6 triệu lượt trong quý 3/2023. 

Là dịch vụ trực tuyến duy nhất có lợi nhuận, nhưng Netflix đã không tăng giá thuê bao không quảng cáo trong năm nay như Walt Disney. Thay vào đó, hãng hạn chế chia sẻ mật khẩu ra bên ngoài các hộ gia đình, với mục đích thu hút hơn 100 triệu người dùng không đăng ký.

Theo tờ WSJ, năm tháng sau khi kêu gọi một cuộc đình công khiến Hollywood rơi vào tình trạng hỗn loạn, Hiệp hội Nhà văn Mỹ đã phê duyệt hợp đồng mới với các hãng phim lớn. Tuy nhiên, Netflix đã vượt qua cuộc đình công tốt nhờ sự hiện diện quốc tế lớn hơn và bảng nội dung đa dạng.

Sự thành công của One Piece phiên bản người đóng của Netflix đã giúp bộ phim trở thành phiên bản live action hay nhất hiện nay với nhiều người hâm mộ thể loại anime. Cho đến thời điểm này, có thể nói rằng đây là một trong những dự án thành công nhất của Netflix.

Netflix tăng giá bất chấp đình công - Ảnh 1.

“One Piece” live-action liên tục lập kỷ lục với tỷ suất người xem và những nhận xét tích cực. Ảnh: Netflix

Netflix cũng thu hút khán giả mới đến với các chương trình truyền hình dài tập, chẳng hạn như bộ phim "Suits" được cấp phép từ Comcast (CMCSA.O) và loạt phim "Band of Brothers" về Thế chiến thứ hai của HBO.

Mức tăng khách hàng trong quý 3 của công ty là mức tăng hàng quý mạnh nhất kể từ quý 2/2020, khi các đợt đóng cửa sớm do đại dịch toàn cầu đã dẫn đến lượng đăng ký phát trực tuyến tăng vọt chưa từng có.

Netflix đã tăng giá gói cao cấp không có quảng cáo tại Mỹ thêm 3 USD mỗi tháng, lên 22,99 USD.  Các nhà đầu tư hoan nghênh tin tức này, khiến cổ phiếu Netflix tăng lên 390,80 USD trong giao dịch mở rộng từ mức đóng cửa 346,19 USD.

Nhà phân tích Ross Benes của Insider Intelligence cho biết nếu tăng giá các gói không quảng cáo, Netflix có thể sẽ tăng gấp đôi lượng người xem hỗ trợ quảng cáo vào năm tới. Ông hy vọng Netflix sẽ hiển thị nhiều quảng cáo hơn cho người dùng theo thời gian, bắt kịp các đối thủ.

Lợi ích toàn cầu

Việc tăng giá đã được công bố trong một báo cáo thu nhập cho thấy số lượng thuê bao toàn cầu của công ty đã đạt 247 triệu vào cuối tháng 9.

Số lượng người đăng ký tăng đáng kể đến ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, nơi Netflix có thêm gần 4 triệu người đăng ký. Hơn 70% thành viên của nó hiện cư trú bên ngoài nước Mỹ.

Netflix tăng giá bất chấp đình công - Ảnh 2.

Netflix tăng giá sau khi cuộc đình công tại Hollywood kết thúc. Ảnh: The New York Times

Trong quý, "Suits" đã trở thành tựa phim được xem nhiều nhất trên phim điện ảnh, truyền hình gốc và được truyền hình trực tuyến ở Mỹ trong 12 tuần liên tiếp sau khi ra mắt Netflix. Bộ phim có sự tham gia của vợ Hoàng tử Harry, Meghan Markle, ban đầu được phát sóng trên mạng cáp Mỹ từ năm 2011 đến năm 2019.

Công ty đạt doanh thu 8,54 tỷ USD, phù hợp với dự báo của các nhà phân tích. Thu nhập đạt 3,73 USD trên mỗi cổ phiếu, vượt xa kỳ vọng của Phố Wall là 3,49 USD.

Dự báo của Netflix về doanh thu quý 4 là 8,69 tỷ USD, thấp hơn một chút so với ước tính 8,77 tỷ USD của các nhà phân tích.

Cuộc đình công của biên kịch và diễn viên đã khiến Netflix phải điều chỉnh lại dự đoán về chi tiêu lên 13 tỷ USD vào năm 2023, giả sử các hãng phim đạt được thỏa thuận với các diễn viên nổi bật "trong tương lai gần". Con số này giảm so với mức 17 tỷ USD dự kiến chi tiêu.

Netflix cho biết họ tiếp tục thống trị lượng người xem. Công ty cho biết chương trình Netflix chiếm 8% thời lượng trên màn hình tivi, chỉ đứng sau YouTube, trích dẫn dữ liệu của Nielsen.

Từ tháng 7/2023, Netflix đã bắt đầu siết chặt việc chia sẻ tài khoản tại Việt Nam. Nhiều người dùng dịch vụ trên TV được yêu cầu xác minh đang sống cùng nhà với chủ tài khoản đăng ký để tiếp tục theo dõi các nội dung mong muốn.

Tài khoản chia sẻ được nhận biết thông qua địa chỉ IP và ID của thiết bị, hoạt động của người dùng. Do đó, nếu không chung hộ gia đình với chủ tài khoản, các hồ sơ (Profile) sẽ liên tục nhận thông báo xác minh mỗi lần muốn xem phim.

Cùng với Netflix, thời gian gần đây, thị trường truyền hình trả tiền của Việt Nam có nhiều thay đổi lớn. Cuối tháng 9, Disney ngừng cung cấp ba kênh truyền hình tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Dịch vụ Disney+ được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam hiện vẫn chưa có mặt.

Mới đây nhất, nhiều người dùng Prime Video của Amazon trong nước đã nhận được email thông báo về việc dịch vụ sẽ dừng hoạt động tại Việt Nam sau 31/10.

(Nguồn: Reuters)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement