Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cơn sốt Netflix tiếp tục diễn ra ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ

Doanh nghiệp

09/07/2023 11:41

Netflix đang đầu tư mạnh mẽ để tạo nội dung mới tại các thị trường châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ, tuyển dụng đối tác và tìm kiếm tài năng mới nổi để thu hút khán giả ở khu vực ngày càng quan trọng này.

Trong chuyến thăm Seoul vào tháng trước, đồng giám đốc điều hành Netflix, Ted Sarandos cho biết nền tảng phát trực tuyến đang tìm cách tăng cường quan hệ đối tác với các nhà sản xuất nội dung Hàn Quốc.

Netflix đã đạt được thành công lớn với các bộ phim và chương trình của Hàn Quốc, bắt đầu với dự án phát hành "Squid Game" vào năm 2021, bộ phim đã trở thành loạt phim nổi tiếng nhất mọi thời đại và tiếp theo là "The Glory", một câu chuyện về sự trả thù của nạn bắt cóc. Đạt tỷ suất 60% trong khoảng 200 triệu người đăng ký trên toàn thế giới hiện đã xem phim Hàn Quốc và lượng người xem nội dung Hàn Quốc đã tăng gấp sáu lần trong bốn năm.

Cơn sốt Netflix tiếp tục diễn ra ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ - Ảnh 1.

Sau một tháng ra mắt, Squid Game (Trò chơi con mực) - phim bom tấn về sinh tồn của Hàn Quốc đã trở thành series ăn khách nhất Netflix. Ảnh: Netflix

Sarandos đã gặp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol trong chuyến đi của ông tới Washington vào tháng 4, cam kết đầu tư 2,5 tỷ USD vào Hàn Quốc trong 4 năm tới. Mục đích của nó là thúc đẩy các nhà sáng tạo trẻ, các nhà văn và đạo diễn Hàn Quốc sẽ phát triển hơn trong tương lai. 

Cơn sốt Netflix tiếp tục diễn ra ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ - Ảnh 2.

Đồng Giám đốc điều hành Netflix Ted Sarandos nói chuyện với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo trong một cuộc họp tại Seoul vào tháng 6. Ảnh: Reuters

Netflix được thành lập vào năm 1997, ban đầu chỉ là dịch vụ cho thuê DVD qua thư và chuyển sang dịch vụ phát trực tuyến vào một thập kỷ sau đó. Nó bắt đầu tạo nội dung của riêng mình ở Mỹ vào năm 2012 và kể từ đó đã mở rộng sang các thị trường khác như Nhật Bản.

Nội dung ban đầu ban đầu là một cách để thu hút khán giả địa phương ở thị trường nước ngoài, nhưng Netflix hiện đang chứng kiến nhiều tựa phim do châu Á sản xuất trở thành hit toàn cầu, nguồn tin của công ty cho biết. Trong tuần kết thúc vào ngày 2/7, bảy trong số mười bộ phim truyền hình không phải tiếng Anh được xem nhiều nhất trên nền tảng này là của châu Á.

Netflix có thể đầu tư 1,9 tỷ USD vào nội dung mới ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong năm nay, theo công ty nghiên cứu Media Partners Asia. Với hầu bao rủng rỉnh, nền tảng này cũng đang mở rộng các nhóm sản xuất ở Nhật Bản và Ấn Độ.

"Sanctuary", bộ phim truyền hình dành cho lứa tuổi mới lớn của Nhật Bản về một đô vật sumo đầy triển vọng, được xếp hạng trong số 10 chương trình truyền hình không tiếng Anh hàng đầu trên Netflix trong hai tuần liên tiếp sau khi phát hành vào tháng năm. Một giám đốc điều hành của Netflix đã ngay lập tức bật đèn xanh cho dự án sau khi nghe quảng cáo chiêu hàng, mong muốn được cung cấp một cái nhìn thoáng qua về sumo thế giới vốn thường rất bí mật.

Cơn sốt Netflix tiếp tục diễn ra ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ - Ảnh 3.

Sanctuary, series phim truyền hình Nhật Bản về thế giới sumo chuyên nghiệp, đã trở thành hit của Netflix. Ảnh: Nikkei

Netflix đã quảng cáo mở rộng loạt phim này trong giải đấu sumo lớn vào mùa hè. Chủ tịch Hiệp hội Sumo Nhật Bản Hakkaku cũng được cho là đã xem buổi biểu diễn.

Tháng trước, Netflix đã ký hợp đồng 5 năm với Yuji Sakamoto, người đã giành giải kịch bản hay nhất cho phim "Kaibutsu" tại Liên hoan phim Cannes năm nay, để phát triển tựa phim độc quyền cho nền tảng này. Công ty cũng đã hợp tác với The Seven, một đơn vị sản xuất của đài truyền hình TBS Holdings có trụ sở tại Tokyo và các công ty khác trong ngành.

Theo một nhà phân tích trong ngành, với việc Netflix sản xuất nhiều phim truyền hình và phim điện ảnh hơn ở Nhật Bản, quốc gia này chỉ có thể chiếm ít nhất 25% doanh thu của nền tảng này ở khu vực châu Á trong năm nay. 

Tại Ấn Độ, Netflix đã ký hợp đồng nhiều năm với đạo diễn Hansal Mehta sau thành công của bộ phim tâm lý buộc tội Scoop. Nó cũng bắt đầu cung cấp tài khoản hỗ trợ 10.000 USD để làm phim ngắn. 

Cuộc chiến Netflix ở châu Á diễn ra khi nền tảng này phải đối mặt với những chính sách hạn chế, khiến tốc độ tăng trưởng chậm lại. Từ tháng 1 đến tháng 3/2023, doanh thu chỉ tăng khoảng 4%, lên 8,16 tỷ USD. Lợi nhuận ròng giảm 18% xuống còn 1,31 tỷ USD.

Bởi vì nền tảng phải đối mặt với những hạn chế ở Trung Quốc, các thị trường khác nhau trong khu vực ngày càng trở nên quan trọng đối với tăng trưởng của công ty. 

Nhưng các đối thủ khác của Netflix cũng đang tập trung vào châu Á. Năm 2021, Nhật Bản chiếm lượng người xem nhiều nhất trên Amazon Prime Video sau Mỹ. Amazon có kế hoạch tăng khoảng 50% nội dung gốc trên toàn thế giới vào năm 2023. Công ty cũng dự kiến sẽ mở rộng đáng kể dự án gốc của Nhật Bản vào năm 2025.

Điều này đã dẫn đến những lo ngại ở Hàn Quốc rằng các công ty sản xuất cuối cùng có thể bị ám ảnh bởi tư cách là nhà thầu phụ cho Netflix.

(Nguồn: Nikkei Asia)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement