Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Truy tìm 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trốn khỏi khu cách ly

Phân tích

03/05/2021 14:00

Bị đưa vào các trung tâm cách ly sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, 5 người Trung Quốc đã không chấp hành và bỏ trốn.

Ngày 3/5, Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết đang truy tìm 3 người Trung Quốc vừa bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung, theo VTC News.

3 người trốn khỏi khu cách ly gồm: Wang Han Chuan (35 tuổi), Lee Jie (28 tuổi) và Ruan Zhang (31 tuổi). Cả 3 đều đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Trước đó, 3 người này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để tìm việc làm và bị cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện, đưa đi cách ly tập trung theo quy định tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Khoảng 1h ngày 30/4, 3 người này đã trốn khỏi khu cách ly. Hiện cơ quan công an đang phối hợp truy tìm.

cachly-14412719-11413985.jpg
Ảnh minh họa.

Cũng trong ngày 3/5, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi (TP.HCM), cũng cho biết 2 người nhập cảnh trái phép đã trốn khỏi khu cách ly tập trung của huyện này tối 2/5.

Zing News dẫn lời người đứng đầu huyện Củ Chi cho biết, 2 người vừa bỏ trốn sinh năm 1999 và 2000, đều mang quốc tịch Trung Quốc. Đây là 2 trong số 11 người nhập cảnh trái phép được Công an quận 10 chuyển về khu cách ly tập trung Củ Chi cách đây 5 ngày.

Sau khi phát hiện vụ việc, huyện Củ Chi đã huy động lực lượng công an các cấp, rà soát từng nhà trọ, điểm lưu trú trong đêm. Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú nêu khả năng có thể 2 người này đã trốn qua quận, huyện khác.

Liên quan đến việc người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, hôm nay (3/5), Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam để điều tra với Trần Thị Phương Thảo (SN 1999, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ), Ou Guo Pei (quốc tịch Trung Quốc) và Đinh Thị Huệ (SN 1999, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ) về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép". Nội dung chi tiết xem tại đây >>

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement