Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khách sạn Việt Nam đã sống sót qua đại dịch COVID-19 như thế nào?

Quản trị

23/03/2021 08:39

Ngành du lịch Việt Nam, cũng như phần còn lại của thế giới, phải hứng chịu cơn địa chấn chưa từng có vào năm 2020, do đại dịch COVID-19.

Thích ứng với đại dịch

Alma Resort, một khu nghỉ dưỡng trên bờ Vịnh Cam Ranh, miền nam Việt Nam, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ cho sự đổi mới của mình. Alma xây dựng ứng dụng nội bộ của riêng mình để cung cấp thông tin quan trọng cho khách, mà không cần tiếp xúc, nhưng vẫn đảm bảo về an toàn thông tin.

Được phát triển bởi một nhóm công nghệ thông tin nội bộ và có sẵn để tải xuống trên các thiết bị Android, Apple, Windows và Amazon, ứng dụng "Alma Resort" cung cấp các mẹo về sức khỏe và an toàn COVID-19, thực đơn ở các nhà hàng của khách sạn, lịch trình hoạt động và chương trình khuyến mãi.

Ngoài ra, khách cũng có thể xem trực tiếp các chương trình phát sóng và thống tin về sự kiện của khách sạn.

alma-resort.jpg

Tổng giám đốc của khu nghỉ dưỡng, Herbert Laubichler-Pichler, cho biết ông sẽ sớm đưa các khu nghỉ dưỡng 5 sao trên khắp Việt Nam cung cấp công nghệ tương tự. 

"Không có khía cạnh nào trong cuộc sống của chúng ta vẫn còn nguyên vẹn sau đại dịch này. Trong điều kiện bình thường mới, ứng dụng này là một cách hiệu quả và không cần tiếp xúc để kết nối giữa khách và nhân viên", ông nói. 

Thật kỳ lạ, ý tưởng cho ứng dụng đã được đưa ra trong một cuộc họp giữa các trưởng bộ phận và đến từ bếp trưởng điều hành của khu nghỉ mát. 

Laubichler-Pichler đã chỉ đạo nhóm của mình tìm kiếm một ứng dụng có sẵn, liên quan đến khách sạn để điều chỉnh theo nhu cầu. Tuy nhiên, họ không tìm thấy ứng dụng nào phù hợp. Vì vậy, khách sạn đã tự tạo ra ứng dụng đó chỉ sau hai tháng. 

Ông nói rằng, quyết định triển khai công nghệ nhanh chóng như vậy là do sự cần thiết của việc giúp khách sạn và khách của họ cảm thấy an tâm hơn trong thời kỳ đại dịch. 

Dòng chảy mới của du lịch nội địa

Vào năm 2019, Việt Nam ghi nhận lượng khách quốc tế cao ngất ngưỡng với 18 triệu lượt khách, tạo ra doanh thu khoảng 40 triệu USD. Khi đó, du lịch gần như đã đạt được mục tiêu của chính phủ, là trở thành đầu tàu quan trọng trong nền kinh tế quốc gia.

Tuy nhiên, tất cả thành tựu này đã bị phá vỡ vào tháng 1/2020, khi các chuyến bay từ một số điểm nóng COVID-19 bị dừng. Đến tháng 4, lệnh khóa cửa hoàn toàn được thực thi. Từ tháng 1 đến tháng 11/2020, Việt Nam chỉ đón 3,8 triệu lượt khách quốc tế, giảm khoảng 77%. Đến nay, đất nước vẫn chưa tiếp nhận bất kỳ lượt khách quốc tế nào.

Ở một khía cạnh khác, những biện pháp cứng rắn trong công tác phòng chống COVID-19 đã biến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về kiểm soát thành công sự lây lan của dịch bệnh. Từ đó, mở ra cơ hội cho bất động sản du lịch cao cấp và tầng lớp trung lưu Việt Nam đang gia tăng.

du-lich4.jpg
Du lịch trong nước là "cứu cánh" cho ngành du lịch Việt Nam ở thời điểm hiện tại. 

Du lịch trong nước và sức mua ngày càng ổn định của người tiêu dùng Việt Nam được coi là "cứu cánh" cho ngành du lịch đang gặp khó khăn, với điều kiện ngành này có thể thay đổi chiến lược trong một số lĩnh vực chính. Cụ thể là trong các món ăn và đồ uống. 

Tại Alma, một nhà hàng hàng đầu đã được chuyển đổi từ chủ đề Địa Trung Hải sang thực đơn thịt nướng hải sản tươi sống. Trong khi đó, hai cửa hàng bánh mì kẹp thịt và kem trong khu ẩm thực của khách sạn được tái sinh thành một quầy phở Việt Nam. 

Laubichler-Pichler nói: “Theo một cách nào đó, chúng tôi cảm thấy may mắn khi chúng tôi có thể sử dụng việc đóng cửa vào tháng 4, để tái thiết kế mọi thứ". 

Ông ghi nhận thành công của mô hình chia sẻ thời gian của khu nghỉ mát và các định dạng phòng có thể chứa các đại gia đình (du khách Việt Nam thường đi nghỉ theo nhóm ba hoặc thậm chí bốn thế hệ), vì đã giúp vượt qua cơn bão COVID-19. 

Về định hướng tương lai, ông chủ khách sạn dự đoán ngành du lịch Việt Nam sẽ có một sự phục hồi mạnh mẽ, do nhu cầu đi du lịch bị dồn nén sau một năm trải qua nhiều hình thức cô lập.

“Nó giống như việc bạn không ăn chocolate trong một năm, và bây giờ bạn muốn ăn tất cả số chocolate mà mình có thể”. Laubichler-Pichler nói: “Nhưng các khách sạn cần bắt đầu sẵn sàng ngay bây giờ để đón đầu nhu cầu đó”.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement