Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

92.500 USD có thể là mục tiêu tiếp theo của Bitcoin, đây là lý do tại sao?

Tiền điện tử

08/03/2024 17:51

Dòng vốn ETF Bitcoin ngày càng tăng và các chỉ số kỹ thuật ngày càng thuận lợi cho thấy giá Bitcoin có thể tăng trên 90.000 USD trong những tuần tới.

Giá Bitcoin có vẻ đã sẵn sàng tăng lên 90.000 USD trong những tuần tới do sự kết hợp của các chỉ số kỹ thuật hỗ trợ, trên chuỗi và cơ bản.

Cờ hiệu tăng giá Bitcoin đang hình thành

Giá Bitcoin đã bước vào giai đoạn hợp nhất, di chuyển ngang theo hình tam giác giống như cờ hiệu tăng giá sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại mới là 69.210 USD.

92.500 USD có thể là mục tiêu tiếp theo của Bitcoin, đây là lý do tại sao?- Ảnh 1.

Biểu đồ giá hàng ngày của BTC/USD. Nguồn: TradingView

Đáng chú ý, các nhà phân tích truyền thống coi cờ hiệu tăng giá là mô hình tiếp tục tăng có thể làm tăng giá tương đương với chiều cao của xu hướng tăng trước đó. Đột phá này thường đi kèm với sự gia tăng về khối lượng giao dịch.

Cơ hội đột phá của Bitcoin hiện rất đáng kể khi giá hợp nhất, đặc biệt là sau mức cao mới mọi thời đại và các lý do khác được thảo luận dưới đây. Do đó, mục tiêu tiếp theo có thể là khoảng 92.500 USD trong những tuần tới, tăng 35% so với mức hiện tại.

Tăng dòng vốn ETF Bitcoin

Xu hướng tăng giá của Bitcoin trong những tuần gần đây trùng hợp với dòng vốn ngày càng tăng vào các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) có trụ sở tại Mỹ. Đáng chú ý, các quỹ ETF này nắm giữ hơn 53 tỷ USD dự trữ tính đến ngày 7/3, so với 27,95 tỷ USD khi ra mắt vào tháng 1.

92.500 USD có thể là mục tiêu tiếp theo của Bitcoin, đây là lý do tại sao?- Ảnh 2.

Số dư Bitcoin ETF của Mỹ. Nguồn: Glassnode

Dòng vốn vào quỹ ETF cao hơn cho thấy rằng nhiều nhà đầu tư đang mua cổ phiếu của quỹ ETF, do đó làm tăng nhu cầu đối với các tài sản cơ bản. Điều này là do người quản lý quỹ có thể cần mua thêm tài sản để đảm bảo ETF phản ánh chính xác thành phần chỉ số hoặc lĩnh vực mà nó theo dõi.

"Có vẻ như việc phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay đã đưa ra một sự tích lũy mà nếu được duy trì sẽ đưa Bitcoin lên mức 100.000 vào tháng 10/2024", nhà phân tích thị trường Timothy Peterson nhận xét trên X.

Hơn nữa, dòng vốn ETF ngày càng tăng diễn ra vài tuần trước khi Bitcoin giảm một nửa (halving). Trong lịch sử, các sự kiện halving có liên quan đến việc tăng giá trước (và sau) phần thưởng khai thác bị giảm một nửa.

Fractal Bitcoin năm 2020 gợi ý về nhiều lợi nhuận hơn trong tương lai

Theo nhà phân tích thị trường Jelle, hành động giá hiện tại của Bitcoin cũng gần giống với một fractal lịch sử trước khi giá của nó tăng lên mức 69.000 USD vào tháng 11/2021.

92.500 USD có thể là mục tiêu tiếp theo của Bitcoin, đây là lý do tại sao?- Ảnh 3.

So sánh hợp nhất giá bitcoin giữa năm 2024 và 2020. Nguồn: TradingView/Jelle

Những mức giảm tương tự xung quanh mức giá cao nhất mọi thời đại cho thấy đợt tăng giá tiếp theo có thể sắp đến gần, giống như trong chu kỳ tăng giá gần đây nhất, mặc dù có một số khác biệt.

"Bitcoin đang hoạt động tương tự như mức đột phá cao nhất mọi thời đại của năm 2020", Jelle lập luận trên X và nói thêm: "Một đột phá thất bại với sự điều chỉnh mạnh, sau đó là một số hợp nhất và đột phá thành công ở mức cao hơn".

Nếu lịch sử lặp lại với cú đột phá thành công cao hơn, giá Bitcoin sẽ nhắm mục tiêu ở mức giá 75.000 USD.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch tiền điện tử đều tiềm ẩn rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

(Nguồn: Cointelegraph)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement