Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú tuần qua: Elon Musk liên tục vướng rắc rối vì phát ngôn trên Twitter, tỷ phú giàu nhất Thái Lan đặt cược vào du lịch

Doanh nhân

28/03/2021 06:43

Những sự kiện đáng chú ý liên quan đến các tỷ phú trong tuần qua là kế hoạch lãi sau thuế của tập đoàn Hòa Phát, phát ngôn 'Tesla sẽ vượt Apple trong vài tháng tới' của tỷ phú Elon Musk...

Hoà Phát lên kế hoạch lãi sau thuế 18.000 tỷ đồng

Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021, trong đó ghi nhận kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng của ban lãnh đạo năm nay.

Cụ thể, dựa trên các chỉ số tài chính và tình hình thị trường hiện tại, ban lãnh đạo Hòa Phát dự kiến doanh thu ghi nhận cả năm 2021 đạt khoảng 120.000 tỷ, tăng 33% so với số ghi nhận năm 2020.

tran-dinh-long.jpg
Ông Trần Đình Long. Ảnh: Hoàng Hà

Đây cũng là năm đầu tiên doanh nghiệp được mệnh danh là “vua thép” này đặt kỳ vọng doanh thu vượt mốc trăm nghìn tỷ kể từ khi đi vào hoạt động năm 1992.

Cùng với kế hoạch doanh thu kỷ lục nói trên, Hòa Phát dự kiến ghi nhận khoản lợi nhuận sau thuế 18.000 tỷ đồng cả năm nay, tăng gấp 1/3 so với năm liền trước và cũng là mức lợi nhuận kỷ lục.

Các kế hoạch kinh doanh kể trên của “vua thép” được đưa ra trong bối cảnh tập đoàn vừa trải qua năm 2020 vượt tất cả mục tiêu sản xuất kinh doanh đặt ra trước đó.

Năm 2020, Hòa Phát ghi nhận 91.279 tỷ đồng doanh thu, tăng 41% so với năm liền trước. Sau khi trừ giá vốn, chi phí vận hành và các khoản thuế, phí liên quan, tập đoàn thu về 13.506 tỷ đồng lãi ròng sau thuế, tăng 78%.

Elon Musk: 'Tesla sẽ vượt Apple vài tháng tới'

Trả lời bài đăng trên Twitter ngày 26/3 về khả năng vốn hóa Tesla vượt mặt Apple, Elon Musk ghi rằng “Tôi nghĩ có >0% khả năng Tesla trở thành công ty lớn nhất”.

Trong đoạn tweet thứ 2, CEO Tesla còn nói điều này “có thể xảy ra trong vài tháng tới”. Vị tỷ phú tự tin vốn hóa công ty sẽ vượt mặt Apple và Saudi Aramco, 2 công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới hiện nay.

tweet-cua-elon-musk.jpeg
Elon Musk tuyên bố Tesla có thể vượt mặt Apple trong vài tháng tới, đoạn tweet thứ 2 đã bị xóa. Ảnh: @A_Contos1/Twitter.

Hiện tại, giá trị vốn hóa của Tesla là 593,8 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị Apple ở mức 2,03 nghìn tỷ USD còn Saudi Aramco là 1,85 nghìn tỷ USD.

Theo CNBC, bình luận của Elon Musk dự đoán thời điểm vốn hóa thị trường của Tesla cao nhất thế giới đã bị xóa. Tuy nhiên, ảnh chụp màn hình của dòng tweet đã được chia sẻ rộng rãi trên Twitter.

Đây không phải lần đầu Elon Musk tự tiện phát ngôn về thị trường chứng khoán. Trong quý III/2018, Musk phải đối mặt vụ kiện từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) khi tuyên bố kế hoạch mua cổ phiếu Tesla với giá 420 USD/cổ phiếu, biến Tesla thành công ty tư nhân. Các cổ đông đã ủng hộ kiện Musk vì thao túng giá cổ phiếu Tesla.

Tỷ phú Thái đặt cược vào sự trở lại của ngành du lịch

Theo Bloomberg, tỷ phú giàu nhất Thái Lan đang lên kế hoạch mua lại các khách sạn hoạt động yếu kém. Ông đặt cược vào sự phục hồi của ngành du lịch sau khi nước này mở cửa trở lại.

"Hơn 100 khách sạn hiện được rao bán ở Thái Lan và số lượng đang tăng lên từng ngày", Bloomberg dẫn lời ông Stephan Vanden Auweele, Giám đốc phụ trách mảng kinh doanh khách sạn của Asset World Corp, tiết lộ.

ty-phu-thai-lan.jpg
Tỷ phú giàu nhất Thái Lan - Charoen Sirivadhanabhakdi. 

Asset World Corp thuộc sở hữu đa số của TCC Group của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi. Theo ông Vanden Auweele, công ty đã mua một khách sạn ở Pattaya trong tháng 3 và đang xem xét các thương vụ khác.

"Khoảng cách giữa giá mua và giá bán mong muốn đang thu hẹp. Điều này có nghĩa là ngày càng có nhiều sự đồng thuận về giá cả hơn. Nếu đó là khách sạn tốt với giá phù hợp, chúng tôi chắc chắn sẽ tận dụng mọi cơ hội", ông Vanden Auweele chia sẻ.

Theo ông, ngành du lịch Thái Lan "sẽ trở lại rất nhanh" sau khi đất nước mở cửa trở lại hoàn toàn vào tháng 10. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp làm ăn kém từ trước dịch COVID-19 có thể không còn tồn tại.

"Việc này sẽ 'dọn dẹp' và tống khứ bất cứ doanh nghiệp nào hoạt động không tốt ngay từ trước khủng hoảng", ông Vanden Auweele bình luận.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement