Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Từ thông dụng trong làm đẹp của Trung Quốc năm 2023

Làm đẹp

17/12/2023 07:27

Hãy cùng điểm lại những từ lóng hàng đầu về làm đẹp trong năm 2023 trên thị trường chăm sóc da năng động ở Trung Quốc.

Sáng C, tối A

Có lẽ cụm từ làm đẹp có sức ảnh hưởng mạnh nhất năm 2023 ở Trung Quốc, 'sáng C, tối A' đã gây bão trên khắp các trang mạng xã hội. Phương pháp này bao gồm sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin C để chống oxy hóa và làm sáng da vào ban ngày và các sản phẩm retinol vào ban đêm để có tác dụng chống lão hóa.

Tại sao 'sáng C, tối A' lại trở thành cụm từ được nhắc đến nhiều? Tác dụng làm sáng da và chống lão hóa là hai kết quả được người tiêu dùng tại Châu Á săn đón nhiều nhất. 

Theo Khảo sát iResearch năm 2022, nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc về tác dụng làm trắng vẫn mạnh so với thời điểm trước đại dịch. Theo phát hiện của công ty nghiên cứu thị trường Global Industry Analysts, doanh số bán các sản phẩm làm trắng da dự kiến sẽ đạt 7,8 tỷ USD (56 tỷ RMB) vào năm 2030.

Nhiều thương hiệu chăm sóc sắc đẹp như Skinceuticals, Elizabeth Arden, Olay và Proya, đang áp dụng chế độ chăm sóc da thời thượng và đề xuất bộ sản phẩm 'sáng C, tối A' của riêng họ.

Từ thông dụng trong làm đẹp của Trung Quốc năm 2023- Ảnh 1.

Một bộ làm đẹp của thương hiệu Elizabeth Arden's Morning C Night. Ảnh: Elizabeth Arden Xiaohongshu

Sáng P, tối R

Tuy nhiên, quy trình 'sáng C, tối A' không phải dành cho mọi loại da. Việc sử dụng các sản phẩm có chứa axit có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm. 

Theo nghiên cứu của iReasearch về "Làn da nhạy cảm của phụ nữ Trung Quốc" năm 2020, 43% phụ nữ Trung Quốc trong độ tuổi từ 18 đến 30 có làn da nhạy cảm. Thức khuya, căng thẳng và sử dụng mỹ phẩm không đúng cách là ba nguyên nhân hàng đầu khiến làn da của họ gặp rắc rối.

Do đó, một phương pháp mới thân thiện với làn da nhạy cảm đã nhanh chóng trở nên phổ biến, 'sáng P, tối R', viết tắt của bảo vệ buổi sáng (Protect), sửa chữa ban đêm (Repair). 

Phác đồ này bao gồm việc sử dụng các sản phẩm bảo vệ, chẳng hạn như các sản phẩm chống tia cực tím, chống ô nhiễm và ngăn ngừa tác hại của chất chống oxy hóa vào ban ngày cũng như các sản phẩm nuôi dưỡng, phục hồi và trẻ hóa vào ban đêm. Không giống như 'sáng C, tối A', quy trình này không sử dụng các sản phẩm có nồng độ cao, có thể quá mạnh đối với làn da nhạy cảm.

Các thương hiệu C-derma như Winona và Guyu đã hưởng lợi từ xu hướng này, tự nhận mình là thương hiệu chăm sóc da cung cấp các sản phẩm phù hợp với làn da nhạy cảm.

Từ thông dụng trong làm đẹp của Trung Quốc năm 2023- Ảnh 2.

Các thương hiệu C-derma như Winona và Guyu đã được hưởng lợi từ xu hướng Morning P Night R. Ảnh: Guyu Xiaohongshu

Dưỡng da bằng dầu

 Tương tự như xu hướng làm đẹp TikTok có tên là 'da mọng nước', mô tả việc dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da để tạo hiệu ứng căng mọng, xu hướng nuôi dưỡng làn da bằng các loại dầu với chiết xuất thiên nhiên đã đưa thói quen này lên một tầm cao mới. Phác đồ này bao gồm massage để dầu thấm vào da và mang lại làn da sáng khỏe.

Các thương hiệu trong nước như Lin Qingxuan đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng. Vào tháng 11/2022, doanh số bán hàng của công ty đạt 76.711 chai, trung bình cứ 14 giây lại có một chai được bán trong ngày 11/11 trên Tmall. 

Từ thông dụng trong làm đẹp của Trung Quốc năm 2023- Ảnh 3.

Dưỡng da bằng dầu để được làn da sáng khỏe. Ảnh: Xiaohongshu

Chăm sóc da đơn giản

Phim truyền hình Hàn Quốc đã thúc đẩy việc áp dụng quy trình chăm sóc da phức tạp gồm 10 bước phổ biến ở Hàn Quốc. Nó bao gồm việc làm sạch da bằng sữa rửa mặt gốc dầu và sau đó là sữa rửa mặt gốc nước, tiếp theo là thoa toner, tinh chất, huyết thanh, kem mắt, dầu, tẩy tế bào chết và cuối cùng là mặt nạ giấy. Bảo vệ SPF là bước cuối cùng.

Người tiêu dùng Trung Quốc ngày nay đã giảm bớt quy trình chăm sóc da phức tạp và tốn thời gian này. Theo dữ liệu từ Xiaohongshu, số lượt tìm kiếm về "chăm sóc da đơn giản" đã tăng mạnh vào năm nay.

Thay vì mua những sản phẩm đắt tiền hoặc đang thịnh hành, người tiêu dùng trẻ đang phân tích nhu cầu của làn da, giảm bớt các bước chăm sóc da không cần thiết và lựa chọn cẩn thận các sản phẩm làm đẹp thiết yếu để tối đa hóa hiệu quả với mức giá thuận tiện nhất.

Từ thông dụng trong làm đẹp của Trung Quốc năm 2023- Ảnh 4.

Người tiêu dùng trẻ đang giảm bớt các bước chăm sóc da không cần thiết và lựa chọn cẩn thận các sản phẩm làm đẹp thiết yếu để phát huy tối đa hiệu quả với mức giá thuận tiện nhất. Ảnh: Pearoot Xiaohongshu

"Kiêng ăn cho da"

Được các chuyên gia sắc đẹp Nhật Bản nghĩ ra, chế độ này áp dụng một khái niệm tương tự như "chăm sóc da đơn giản". Tuy nhiên, đó không phải là thói quen chăm sóc da hàng ngày. Khi da đang ở tình trạng kém, việc thoa quá nhiều sản phẩm có thể khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn. Việc bỏ các sản phẩm này trong một thời gian sẽ giúp da phục hồi.

Vào ngày đầu tiên, chế độ yêu cầu người tuân thủ ngừng sử dụng các sản phẩm kem đặc. Vào ngày thứ hai, tất cả các sản phẩm chức năng như làm trắng, kiềm dầu, chống lão hóa cũng bị loại bỏ. Chỉ cho phép dùng các loại kem dưỡng ẩm.

Ngày thứ ba yêu cầu làm sạch da nhẹ nhàng và không thoa bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào, mặc dù được phép xịt sương để dưỡng ẩm. Quy trình chăm sóc da ban đầu dần dần được áp dụng lại từ ngày thứ năm.

Từ thông dụng trong làm đẹp của Trung Quốc năm 2023- Ảnh 5.

Thương hiệu làm đẹp Biolab chia sẻ mẹo "kiêng ăn" cho da với người dùng Xiaohongshu. Ảnh: Biolab Xiaohongshu

Chăm sóc da theo công nghệ

Trước năm 2014, kiến thức chăm sóc da ở Trung Quốc còn hạn chế. Nhận thức về thương hiệu ngày càng tăng và người tiêu dùng áp dụng các quy trình chăm sóc da cơ bản. Nhận thức về thương hiệu và di sản đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng, trong đó người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng những tên tuổi quốc tế lớn.

Nhờ sự phổ biến của thông tin trực tuyến và sự gia tăng của các KOLs làm đẹp, người tiêu dùng ngày càng trở nên sành điệu hơn. Tại thời điểm này, những người đam mê các thành phần làm đẹp bắt đầu xuất hiện, đánh dấu giai đoạn phát triển thứ hai của quá trình chăm sóc da ở Trung Quốc.

Các thương hiệu như The Ordinary và HFP là những người đi đầu trong xu hướng này. Giai đoạn 2020 – 2022, các nhãn hàng trong nước dần chiếm lĩnh thị phần ở phân khúc này.

Khi chúng ta bước vào giai đoạn phát triển thứ ba, bao gồm chăm sóc da dựa trên công nghệ, người tiêu dùng đang nhận ra giới hạn của các thành phần làm đẹp và chuyển sang sử dụng các thiết bị công nghệ để tối đa hóa hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da của họ. Trong lễ hội mua sắm 618 năm nay, doanh số bán các thiết bị làm đẹp trên Taobao và Tmall đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ thông dụng trong làm đẹp của Trung Quốc năm 2023- Ảnh 6.

Người dùng đang chuyển sang sử dụng các thiết bị công nghệ để tối đa hóa hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da của họ. Ảnh: Xiaohongshu

(Nguồn: Jing's Take)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement