12/10/2023 09:59
Thị trường làm đẹp Trung Đông - giao thoa giữa truyền thống và hiện đại
“A-beauty” hay vẻ đẹp Ả Rập, gói gọn sự kết hợp giữa các phương pháp truyền thống với công nghệ đương đại. Được tạo ra với sức hấp dẫn toàn cầu, nó phản ánh tác động toàn cầu của K-beauty và C-beauty.
Thị trường làm đẹp ở Trung Đông được hưởng lợi từ lực lượng dân số trẻ và am hiểu công nghệ, với độ tuổi tiêu dùng trung bình chỉ là 32.
Điều này đặc biệt đúng ở Ả Rập Saudi, nơi tự hào có tỷ lệ tiêu thụ trực tuyến là 82%, một trong những mức cao nhất thế giới. Trong khi đó, các thương hiệu có nhiều lộ trình thâm nhập thị trường để lựa chọn, bao gồm thương mại điện tử, nền tảng trực tiếp đến người tiêu dùng, phòng khám, thẩm mỹ viện, cửa hàng ngoại tuyến và spa sang trọng.
Tìm kiếm thành công trên thị trường mở
Bảo vệ thương hiệu nổi lên như một chủ đề quan trọng, với sự nhấn mạnh vào việc đăng ký nhãn hiệu trong các danh mục cụ thể và tránh rủi ro, bao gồm hàng giả và vi phạm. Vấn đề hàng giả được minh họa rõ ràng bằng dữ liệu từ Tổ chức Hải quan thế giới, số vụ tịch thu hàng giả của hải quan Dubai đã tăng từ 1.900 vụ vào năm 2020 lên 1,76 triệu vụ vào năm 2021.
Thành công trên thị trường phụ thuộc vào việc tập trung vào các nhà phân phối, bao bì, người có ảnh hưởng và hoạt động kích cầu mua sắm, cùng với lời cảnh báo về y tế, do luật pháp và quy định nghiêm ngặt, có thể là một quá trình đặc biệt phức tạp và kéo dài.
Đặc điểm của người tiêu dùng ở Trung Đông, mặc dù chịu ảnh hưởng đáng kể từ Mỹ và phương Tây, nhưng vẫn nhấn mạnh tầm quan trọng hàng đầu của tính đại diện và các điểm tiếp xúc văn hóa.
Mặc dù sự đa dạng là rất quan trọng nhưng nó có thể không giữ được vị trí đỉnh cao trong chiến lược tiếp thị như ở các thị trường phương Tây. Thay vào đó, những người có ảnh hưởng, nhận diện thương hiệu và sự kiện thường được ưu tiên hơn.
Trong cộng đồng Ả Rập, các thương hiệu kết nối với các điểm tiếp xúc văn hóa, chẳng hạn như đề cập đến việc sử dụng than (kohl) cổ xưa đối với trẻ sơ sinh để thúc đẩy sự phát triển của lông mi, có khả năng tạo được tiếng vang sâu sắc hơn.
Những tài liệu tham khảo như vậy không chỉ thể hiện sự quan tâm thực sự của thương hiệu mà còn thể hiện quan điểm ủng hộ của thương hiệu đó đối với thị trường.
Cơ hội cho thương hiệu C-beauty
Trong khi các thương hiệu làm đẹp phương Tây nổi tiếng ở các vương quốc này thì Trung Đông cũng có thể mang đến cơ hội khai thác mỏ vàng cho các nhà sản xuất mỹ phẩm Trung Quốc trong tương lai gần.
Năm 2022, khối lượng thương mại giữa Trung Quốc và các nước Trung Đông đạt 507,15 tỷ USD. Trên thực tế, Trung Quốc đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với nhiều nước trong khu vực về công nghệ cứng, năng lượng tái tạo và xe điện.
Ngoài ra, Trung Quốc đã dỡ bỏ yêu cầu thị thực đối với công dân UAE nhằm thúc đẩy kinh doanh và du lịch giữa hai nước, đồng thời khách du lịch Trung Quốc có thể đến thăm vùng Vịnh miễn thị thực tới 30 ngày. Sự trao đổi văn hóa được tăng cường giữa hai quốc gia có thể giúp các sản phẩm làm đẹp của Trung Quốc có được sức hút ở Trung Đông.
Với sự kết hợp giữa việc thâm nhập thị trường một cách chiến lược, bảo vệ thương hiệu mạnh mẽ và tiếp thị cộng hưởng về mặt văn hóa, các thương hiệu Trung Quốc và toàn cầu đều có thể điều hướng ngành công nghiệp làm đẹp sinh lợi của khu vực và thu hút người tiêu dùng Trung Đông.
(Nguồn: Cosmeticsbusiness)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp