Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao Marriott, Hilton và Hyatt nói rằng giá khách sạn chỉ tăng?

Du lịch & Ẩm thực

12/06/2022 07:44

Bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, ngành khách sạn đã phát triển trở lại cùng với ngành du lịch lớn hơn nhờ nhu cầu bị dồn nén, các chuyến đi bị trì hoãn và tiết kiệm của người tiêu dùng tăng lên.

Bất chấp lạm phát cao, nền kinh tế suy yếu và lo ngại suy thoái kinh tế, ngành khách sạn vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.

Điều đó hoàn toàn ngược lại, với việc Giám đốc điều hành của Hilton, Chris Nassetta dự đoán rằng chuỗi khách sạn sẽ "có một mùa hè lớn nhất mà chúng tôi từng thấy trong lịch sử 103 năm của chúng tôi vào mùa hè này".

Một số ngành công nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề như du lịch bởi đại dịch COVID-19, điều này đã hạn chế gần như tất cả các kế hoạch du lịch giải trí và công tác. Nhưng khi tỷ lệ tiêm chủng và các hạn chế được nới lỏng đã lan rộng khắp đất nước, khách du lịch đã quay trở lại. Vào tháng 5, các chuyến bay giải trí và kinh doanh toàn cầu lần đầu tiên đạt mức cao nhất năm 2019 kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Nhưng trong khi điều đó đi kèm với chi phí, do nhu cầu cao từ khách du lịch cũng như các áp lực lạm phát khác, các nhà điều hành khách sạn vẫn tin rằng có nhiều khả năng để tăng giá hơn nữa.

"Giá đã tăng cho mọi thứ, vì vậy chúng tôi không khác so với khi bạn đến một trạm bơm xăng hoặc cửa hàng tạp hóa hoặc bất kỳ khía cạnh nào khác của cuộc sống; đó là tùy ý", Nassetta nói trên CNBC.

Tại sao Marriott, Hilton và Hyatt nói rằng giá khách sạn chỉ tăng? - Ảnh 1.

Một số người trả lời khảo sát của CNBC cho rằng sự trở lại sau đại dịch đối với lĩnh vực dịch vụ sẽ đảm bảo rằng nền kinh tế toàn cầu tiếp tục phát triển. Ảnh: Getty

Nassetta nói rằng hai điều khiến nhu cầu luôn ở mức cao: khoản tiết kiệm gia tăng hơn 2,5 nghìn tỷ USD của người tiêu dùng giải trí và bảng cân đối kế toán của công ty mạnh mẽ kết hợp với khả năng sinh lời "rất tốt".

Ông nói: "Họ đã mất hai năm cả từ quan điểm giải trí và quan điểm kinh doanh với các cuộc họp và sự kiện mà không thể làm những việc họ cần làm. "Họ có sẵn thu nhập tùy ý trong cả hai phân khúc để làm điều đó và họ có nhu cầu, và điều đó đang phù hợp với nhu cầu".

Giám đốc điều hành Marriott, Tony Capuano cho biết vào cuối tuần trong Ngày lễ Tưởng niệm, doanh thu trên mỗi phòng trống của công ty, đo lường hiệu quả hoạt động của khách sạn, đã tăng khoảng 25% vào năm 2022 so với năm 2019. Trong danh mục đầu tư sang trọng của Marriott, bao gồm các khách sạn như JW Marriott, Ritz-Carlton và St. Regis, những khách sạn này đã tăng gần 30% giá phòng trong quý đầu tiên của năm 2022 so với năm 2019.

"Tôi nghĩ rằng miễn là chúng tôi đang cung cấp dịch vụ, có thể bị thách thức ở những thị trường khó khăn về lao động, chúng tôi sẽ tiếp tục thấy mức giá thực sự đáng chú ý", Capuano nói trong chương trình "Closing Bell". Ông cũng lưu ý rằng mặc dù có "tiềm năng về tỷ giá cực kỳ mạnh" ở những nơi như điểm đến giải trí và điểm đến ven biển, nhưng "vùng trung tâm của đất nước, một số thị trường thành thị không quay trở lại nhanh chóng."

Một sự thúc đẩy khác về nhu cầu có thể xảy ra khi chính quyền Tổng thống Biden hiện đã bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với khách hàng không từ nước ngoài.

Trong khi các quốc gia khác như Vương quốc Anh và Hy Lạp từ lâu đã dỡ bỏ yêu cầu của họ, Mỹ vẫn yêu cầu du khách xuất trình bằng chứng về việc xét nghiệm COVID-19 âm tính một ngày trước khi lên chuyến bay đến Mỹ, bất kể tình trạng tiêm chủng của họ. Đó là một trong những quốc gia cuối cùng vẫn thực thi quy tắc như vậy.

Các nhà điều hành trong ngành du lịch đã lập luận rằng việc hạn chế đã làm ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại quốc tế. Capuano cho biết trong một tuyên bố với Seema Mody của CNBC: "Việc yêu cầu kiểm tra trước khi khởi hành tạo ra sự không chắc chắn cho khách du lịch, một rào cản nữa có thể khiến họ chọn một điểm đến ít ma sát hơn".

"Chính quyền ông Biden đáng được khen ngợi vì hành động này sẽ chào đón du khách trở lại từ khắp nơi trên thế giới và đẩy nhanh sự phục hồi của ngành du lịch Mỹ", Roger Dow, chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ cho biết. "Du lịch trong nước quốc tế là vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp và người lao động trên khắp đất nước, những người đã phải vật lộn để gỡ lại những tổn thất từ lĩnh vực giá trị này".

Tại sao Marriott, Hilton và Hyatt nói rằng giá khách sạn chỉ tăng? - Ảnh 3.

JW Marriott Phú Quốc

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hyatt, Mark Hoplamazian cho biết, khách du lịch nước ngoài đến Mỹ chi tiêu nhiều hơn so với khách du lịch trong nước, và các yêu cầu thử nghiệm đang "tạo ra xích mích".

Nhưng ngay cả khi không có khách du lịch có thể đã tạm dừng các chuyến đi của họ do yêu cầu, nhu cầu vẫn cao. Hoplamazian cho biết: "Rất nhiều trên diện rộng, tất cả các phân khúc kinh doanh và giải trí đều đang khai thác trên tất cả các xi lanh.

Keith Barr, Giám đốc điều hành của IHG Hotels & Resorts sở hữu các thương hiệu như InterContinental và Holiday Inn, cho biết ông hy vọng nhu cầu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian còn lại của năm khi du lịch được bình thường hóa hơn sau đại dịch.

Điều đó có thể sẽ đi kèm với việc tăng giá hơn nữa khi lạm phát và các chi phí khác được tính thêm vào.

"Nhu cầu rất mạnh… chúng tôi có khả năng định giá, nhưng trên thực tế, chúng tôi thậm chí đã không theo kịp với lạm phát," Barr nói. "Vẫn còn một số sức mạnh định giá trong lĩnh vực kinh doanh này trong tương lai và nhu cầu sẽ tiếp tục đến trong suốt mùa hè".

Ông Nassetta nói: "Những mức giá đó có thể sẽ chỉ tăng lên vì sẽ có rất ít công suất mới gia tăng trong ngành".

(Nguồn: CNBC)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement