Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lần đầu tiên du lịch giải trí tại Mỹ phục hồi trở lại mức trước đại dịch COVID-19

Kinh tế thế giới

20/05/2022 14:51

Người tiêu dùng Mỹ đang chi tiêu ít hơn cho các sản phẩm và nhiều hơn vào trải nghiệm - một xu hướng có thể giảm bớt tình trạng khan hàng và áp lực lạm phát, đồng thời giúp ích cho ngành du lịch vào mùa hè này.

Lần đầu tiên kể từ khi COVID-19 đã tạm dừng hoạt động trên khắp thế giới, du lịch giải trí đã quay trở lại mức năm 2019, theo một báo cáo do Viện Kinh tế Mastercard công bố. Mọi người đang cảm thấy thoải mái hơn khi bắt đầu những cuộc phiêu lưu mới, mặc dù số ca bệnh tăng đột biến và giá vé máy bay trung bình tăng 18% trên toàn cầu kể từ đầu năm.

Báo cáo cho biết: "Nếu việc đặt vé máy bay tiếp tục ở tốc độ hiện tại, ước tính sẽ có thêm 1,5 tỷ hành khách trên toàn cầu bay vào năm 2022 so với năm ngoái," với châu Âu có mức tăng lớn nhất khoảng 550 triệu khách".

Các chuyến bay đường ngắn và trung bình tăng 25% và 27% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm 2019. Các chuyến bay đường dài, bắt đầu năm thấp hơn 75% so với mức trước đại dịch, đã phục hồi xuống mức thấp hơn 7% vào cuối năm 2019. 

Lần đầu tiên du lịch giải trí tại Mỹ phục hồi trở lại mức trước đại dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Khách du lịch tại Bãi biển Patong gần như vắng người ở Patong, Phuket, Thái Lan, vào thứ Hai, ngày 19/7/2021. Ảnh: Bloomberg

Đường sắt chở khách cũng gần tương tự, với các chuyến xe buýt trở lại vị trí cũ. Chi tiêu cho các chuyến du lịch bắt đầu năm giảm 75% so với mức cao nhất của năm 2019 và hiện chỉ còn 10% để phục hồi hoàn toàn.

Theo báo cáo, nhu cầu được đi trải nghiệm bị dồn nén trong thời đại dịch COVID-19 dường như là động lực thúc đẩy các hoạt động giải trí, với chi tiêu của du khách vào các câu lạc bộ ban đêm và quán bar tăng 72% so với mức của năm 2019, chi tiêu vào nhà hàng tăng 31% và các cơ sở vui chơi giải trí khác như bảo tàng, hòa nhạc, công viên giải trí tăng 35%. Trong khi đó, chi tiêu của du khách vào hàng hóa bán lẻ như quần áo và mỹ phẩm đều giảm.

Báo cáo cho biết trong tháng 3 vừa qua, Mexico là điểm du lịch quốc tế được ưa chuộng nhất đối với các du khách đến từ Bắc Mỹ, trong khi Anh thu hút du khách từ các nước khác ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Mỹ là điểm du lịch ưa chuộng hàng đầu đối với du khách đến từ Mỹ Latinh, vùng Caribe và châu Á-Thái Bình Dương

(Nguồn: TIME)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement