Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Qeelin - Câu chuyện thành công về trang sức cao cấp của Trung Quốc

Báo cáo phân tích

03/04/2024 15:22

Thương hiệu trang sức Trung Quốc thuộc sở hữu của Kering đang ngày càng tạo được tiếng vang với bộ sưu tập trang sức cao cấp mới đậm dấu dân tộc.

Christophe Artaux, Giám đốc điều hành người Pháp của thương hiệu trang sức Trung Quốc Qeelin thuộc sở hữu của Kering, nói chuyện với Jing Daily tại buổi ra mắt Khu vườn kỳ diệu của Qeelin ở Hàng Châu. Khung cảnh khu vườn mang đến giây phút thư giãn trong lịch trình bận rộn của vị CEO có trụ sở tại Hồng Kông.

Đây là một năm quan trọng đối với Qeelin khi thương hiệu này kỷ niệm 20 năm thành lập và bắt đầu một giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển của mình.

Hai thập kỷ không phải là nhiều so với các đối thủ cạnh tranh hàng thế kỷ trong lĩnh vực trang sức cao cấp, nhưng mọi người tin rằng đây là thời điểm chín muồi để mở ra lộ trình nâng tầm thương hiệu. 

Qeelin - Câu chuyện thành công về trang sức cao cấp của Trung Quốc- Ảnh 1.

Cửa hàng Qeelin đầu tiên ở Nhật Bản khai trương vào tháng 3/2024 2024 tại quận Ginza của Tokyo. Thiết kế của Steve Leung mô phỏng một hộp kho báu. Ảnh: Qeelin

Khu vườn kỳ diệu nở hoa ở Hàng Châu

Theo Nghiên cứu Thị trường toàn cầu hàng hóa cao cấp năm 2023 của Bain-Altagamma, đồ trang sức cao cấp được coi là "điểm sáng để đầu tư trong bối cảnh không chắc chắn, được những người chi tiêu nhiều nhất ưa chuộng với mức giá cực cao". Trang sức là phân khúc duy nhất duy trì mức tăng trưởng hai con số trong quý 4/2023 của Kering.

Qeelin đã ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp và cô dâu mới vào năm 2023. Vào tháng 3, hãng đã ra mắt bộ sưu tập Miracle Garden thứ hai với một cuộc triển lãm riêng ở Hàng Châu.

Artaux giải thích: "Qeelin luôn là một thương hiệu rất cao cấp, nhưng các bộ sưu tập theo chủ đề mới là một cách quan trọng để củng cố định vị trong phân khúc trang sức của mình". 

Sau khi tổ chức các triển lãm trang sức cao cấp ở Thượng Hải vào năm ngoái và Hàng Châu vào tháng trước, Artaux rất hào hứng trước khả năng đến gần hơn với người tiêu dùng. Bằng cách tổ chức những triển lãm rất sáng tạo này, đây là một cách độc đáo để tương tác với khách hàng thông qua những trải nghiệm đẹp đẽ và cách kể chuyện phong phú nhằm tăng cường lòng trung thành của họ.

Qeelin - Câu chuyện thành công về trang sức cao cấp của Trung Quốc- Ảnh 2.

Những món đồ bằng tre từ bộ sưu tập đồ trang sức cao cấp Miracle Garden thứ hai của Qeelin. Ảnh: Qeelin

Hàng Châu không chỉ là một trong những thành phố có số lượng tỷ phú cao nhất Trung Quốc theo Danh sách người giàu Hurun năm 2024, mà những cảnh quan cổ điển nổi tiếng ở đây còn mang đến bối cảnh phù hợp cho tinh thần truyền thống kết hợp hiện đại của Qeelin.

Các bộ sưu tập trang sức cao cấp hàng năm của Miracle Garden nhằm mục đích đại diện cho đỉnh cao của sự khéo léo và sáng tạo của Qeelin. Nhiều họa tiết thiên nhiên phổ biến và các biểu tượng truyền thống phương Đông đã được mô phỏng lại thành các tác phẩm nghệ thuật với ngọc bích, kim cương và các loại đá quý khác. 

Những món đồ tinh tế được tượng trưng cho may mắn và sự thành công, thịnh vượng...càng làm tăng thêm sức hấp dẫn đối với nhiều người tiêu dùng Trung Quốc.

Bộ sưu tập Bamboo gồm ngọc bích và kim cương lồng vào nhau mô phỏng thân cây tre, được trang trí bằng móc cài hình hoa lan và gấu trúc. Cá vàng lung linh làm từ hồng ngọc và kim cương tượng trưng cho sự may mắn và niềm đam mê, còn hình hoa sen Wulu làm từ ngọc bích màu hoa oải hương được gắn với vàng trắng 18K.

Bộ sưu tập Yu Yi được lấy cảm hứng từ các họa tiết hình học cổ điển của Trung Quốc được khảm ngọc lục bảo, ngọc bích, ngọc bích, ngọc lam, hồng ngọc và mã não, nhằm mang lại sự giàu có, thành công và trí tưởng tượng vô biên.

Wulu Fairy có họa tiết quả bầu hồ lô mang tính biểu tượng của Qeelin với đường xoắn lấy cảm hứng từ hang động Mogao cổ tích, trong khi bộ sưu tập Wulu 20 phiên bản giới hạn được in bóng bởi 20 viên đá ngọc bích cắt cabochon đánh dấu kỷ niệm 20 năm.

Qeelin - Câu chuyện thành công về trang sức cao cấp của Trung Quốc- Ảnh 3.

Từ trái sang: Bộ sưu tập trang sức cao cấp Bamboo, bộ sưu tập trang sức cao cấp Qin Qin và bộ sưu tập trang sức cao cấp Wulu Lotus Pond. Ảnh: Qeelin

Đại sứ thương hiệu toàn cầu Qeelin Trương Nghệ Hưng, nữ diễn viên Mengchen Shen và ca sĩ Yichun Shan nằm trong số những khách VIP tham dự sự kiện Hàng Châu. 

Thị trường xa xỉ của Trung Quốc chứng kiến mức tăng 12% hàng năm vào năm 2023 với mức tăng trưởng ở mức trung bình một con số dự kiến vào năm 2024. Nhưng khi các tập đoàn xa xỉ đưa ra cảnh báo về lợi nhuận và thắt lưng buộc bụng, Artaux đang thực hiện một cách tiếp cận cơ hội đối với thị trường xa xỉ đang suy yếu ở Trung Quốc.

"Qeelin đã có một vị trí độc đáo và chúng tôi tin rằng bằng cách nhấn mạnh sự khác biệt của mình, chúng tôi sẽ nổi lên hơn nữa. Trung Quốc sẽ là thị trường cực kỳ màu mỡ trong trung và dài hạn".

Qeelin hiện được phân phối trực tiếp tại 15 thị trường, bao gồm Pháp, Hàn Quốc và Nhật Bản trong tháng này. Mặc dù việc ra mắt thương hiệu tại Ginza nổi tiếng sầm uất là một cột mốc quan trọng đối với Qeelin, nhưng Artaux không có kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế hơn nữa trong bối cảnh hiện tại.

Ông xác nhận: "Trọng tâm thiết yếu của chúng tôi là vào Trung Quốc. Bên cạnh một số hoạt động mở cửa có chọn lọc ở Trung Quốc, ý tưởng là nâng cấp mô hình phân phối và bán lẻ hiện tại". 

Năm ngoái, Qeelin đã di dời và cải tạo 8 cửa hàng ở Trung Quốc đến những địa điểm lớn hơn và nổi bật hơn để phù hợp với danh mục đầu tư mới. Ông cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ thực hiện việc này một cách có hệ thống trong ít nhất hai năm tới như một phần trong lộ trình nâng cao thương hiệu của mình".

Qeelin - Câu chuyện thành công về trang sức cao cấp của Trung Quốc- Ảnh 4.

Từ trái sang: Bộ sưu tập trang sức cao cấp Yu Yi, bộ sưu tập trang sức cao cấp Wulu Fairy và bộ sưu tập trang sức cao cấp Wulu 20. Ảnh: Qeelin

Thông điệp gửi tới Trung Quốc và thế giới

Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh tìm cách thiết lập mối liên hệ chặt chẽ hơn với thị trường Trung Quốc, Qeelin đã có uy tín lâu dài và tiếp tục củng cố vị thế của mình thông qua chiến lược tiếp thị.

"Rất nhiều thương hiệu trang sức lâu đời đều là thương hiệu phương Tây. Qeelin sinh ra ở Trung Quốc và có trụ sở tại Trung Quốc. Niềm đam mê của chúng tôi là dành cho nền văn hóa này và tôi tin rằng chúng tôi có quyền hợp pháp để mang thông điệp này đến Trung Quốc và thế giới," Artaux nói.

Cuộc diễu hành Rồng Vàng mừng Tết Nguyên Đán của Qeelin trên sông Yulong là một ví dụ bắt mắt cho thông điệp này. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm ca sĩ, vũ công và diễn viên nhạc pop Trung Quốc Trương Nghệ Hưng vào tháng 1 làm đại sứ thương hiệu toàn cầu là một động thái đặc biệt khôn ngoan.

Qeelin - Câu chuyện thành công về trang sức cao cấp của Trung Quốc- Ảnh 5.

Từ Maggie Cheung (trái) đến Trương Nghệ Hưng (phải), quả bầu hồ lô của Qeelin đã là biểu tượng của văn hóa và thể hiện cá nhân Trung Quốc trong 20 năm. Ảnh: Qeelin.

Artaux cho biết: "Trương Nghệ Hưng đã và đang vượt qua các ranh giới về phong cách trong tính hiện đại, âm nhạc và hiệu suất, điều này gây được tiếng vang rất lớn với Qeelin và thị trường của chúng tôi". 

Người nổi tiếng tự tin không chỉ thu hút 80% thị trường nữ giới của Qeelin mà còn ảnh hưởng đến nhiều phong cách thể hiện bản thân phù hợp với giới tính hơn.

Cả Trương Nghệ Hưng và Yonna sẽ tham dự Liên hoan phim Cannes thường niên lần thứ 77 vào tháng 5. Sự kiện này sẽ đánh dấu 20 năm kể từ khi Trương Mạn Ngọc đeo một chiếc khuyên tai Qeelin Wulu duy nhất trên thảm đỏ vào năm 2004, đưa thương hiệu mới lúc bấy giờ trở thành tâm điểm chú ý của quốc tế.

(Nguồn: Jing Daily)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement