10/11/2022 08:54
Paid media là gì? Những điều cần biết về Paid media
Paid media là gì? Tầm quan trọng và một số loại hình phổ biến của Paid media.
Paid media là gì?
Paid media hay còn gọi là truyền thông trả phí là một kênh truyền thông mà tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân đều phải trả một lượng chi phí nhất định để sử dụng nó.
Paid media bao gồm những bài đăng của người nổi tiếng có liên quan với thương hiệu, những quảng cáo trên báo chí truyền thông, quảng cáo trên những trang điện tử, quảng cáo PPC, CPM, CPC,...
Mục đích của việc sử dụng paid media là mang lại tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, gia tăng cả về nhận thức thương hiệu cho khách hàng với hiệu quả cao, và là một trong ba hình thức digital media phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại.
Tầm quan trọng của Paid Media trong Marketing
Sau khi đã hiểu được thuật ngữ "Paid Media là gì?", Sapo sẽ giúp bạn chỉ ra tầm quan trọng của paid media trong Marketing. Paid Media thường được dùng để thu hút khách hàng mới và gia tăng độ nhận biết thương hiệu.
Đây là hình thức truyền thông giúp doanh nghiệp có thể tăng lượng truy cập nhanh nhất. Các bài đăng trên các nền tảng digital marketing là nơi mà nhiều người dùng tiếp xúc nhiều nhất đối với các doanh nghiệp. Từ đó gia tăng cơ hội quảng bá thương hiệu của bạn trên thị trường và gia tăng độ quen thuộc đối với khách hàng.
Khi bạn sử dụng Paid Media thì lợi ích không chỉ dừng lại ở lúc đang sử dụng mà nó còn có thể trở thành các earned click trong tương lai. Ngoài ra, nội dung trả phí sẽ giúp bạn dễ theo dõi và đánh giá hiệu quả hơn các nội dung không trả phí.
Một số loại hình Paid Media phổ biến
+ Truyền thông mạng xã hội trả phí
Đây là loại hình Paid Media phổ biến nhất và xuất hiện nhiều nhất. Các doanh nghiệp sẽ trả tiền để quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội để họ xem được quảng cáo đó dựa trên sở thích, hành vi nhân khẩu học của họ.
Mảnh đất màu mỡ mà các doanh nghiệp lựa chọn chính là các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest, Twitter,...Đây là những trang mạng xã hội có lượt người dùng cao và họ truy cập thường xuyên mỗi ngày. Một số mạng xã hội giúp bạn nhắc người dùng nhắn tin hay theo dõi trang của bạn và giúp bạn có thêm khách hàng tiềm năng.
Doanh nghiệp cũng có thể thuê những người có tầm ảnh hưởng để đăng tải các nội dung quảng bá thương hiệu/sản phẩm tới những người theo dõi của họ. Những người ảnh hưởng sẽ được trả thù lao theo thỏa thuận từ trước để đăng nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải trên các nền tảng mạng xã hội đó để tiếp cận được nhiều người dùng hơn.
+ Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm
Đây là hình thức quảng cáo trả tiền (paid advertising) dựa trên lượt hiển thị (PPI) và lượt click chuột (PPC).
Quảng cáo PPI (trả tiền cho mỗi lượt hiển thị) sẽ được tính tiền khi quảng cáo hiển thị trên bất cứ một nền tảng nào mà không cần biết người dùng có click vào đó hay không.
Quảng cáo PPC (trả tiền cho mỗi lượt click chuột) xuất hiện trên các website, blog hay bất kỳ phương tiện truyền thông nào. Tuy nhiên doanh nghiệp sẽ chỉ phải trả tiền khi người dùng click vào quảng cáo đó.
+ Banner Ads
Đây là một hình thức Paid Media trực quan dựa trên các hình ảnh được hiển thị trên website trong một khoảng thời gian nhất định. Trên mỗi website đặt các banner với vị trí và kích thước phù hợp để giới thiệu thông điệp, hình ảnh, video về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Với Banner Ads, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm dịch vụ đó. Khi khách hàng quan tâm thì họ sẽ nhấn vào banner quảng cáo đó, link liên kết trong banner sẽ dẫn người dùng đến website đích của doanh nghiệp.
+ OOH và DOOH
Hình thức Paid Media OOH (Out of home) và DOOH (Digital out of home) là hình thức giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn người dùng trong không gian công cộng.
Loại hình này giúp người dùng có thể tiếp cận quảng cáo bất kể họ đi đến đâu như xe bus, rạp chiếu phim hay thậm chí là đi ngoài đường. Kênh quảng cáo này không có sự tham gia của các chương trình được lập trình.
(Tổng hợp)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement