Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Năm đầu tiên đầy biến động của X dưới thời Elon Musk

Số hóa

26/10/2023 18:06

Khi mua lại Twitter một năm trước, Elon Musk đã cam kết biến nền tảng truyền thông xã hội này thành một ứng dụng có thể làm lu mờ những khó khăn dai dẳng mà doanh nghiệp này đã gặp phải kể từ khi thành lập vào năm 2006. Một năm sau, phần lớn tầm nhìn lớn của Musk vẫn chưa diễn ra.

Theo dữ liệu từ các nhà phân tích, công ty đang gặp khó khăn về việc thu hút người dùng. Elon Musk đang cố gắng xây dựng lại hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình khi nền tảng này cũng đang phải đối mặt với các thách thức về kiểm duyệt nội dung. 

Chỉ số người dùng lao dốc

Musk cho biết X đang phát triển mạnh và nền tảng này đã đạt kỷ lục về số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trong những tháng gần đây. Công ty cho biết vào tháng 9 rằng, họ có 245 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, thấp hơn con số 259,4 triệu mà Musk chia sẻ vào tháng 11/2022 nhưng cao hơn con số 237,8 triệu mà Twitter tiết lộ vào quý 2/2022 trong lần cuối cùng công ty công khai báo cáo tài chính.

Tuy nhiên, dữ liệu của bên thứ ba kém lạc quan hơn. Theo một phân tích của công ty nghiên cứu Sensor Tower, số người dùng hoạt động hàng ngày của X thông qua các ứng dụng di động đã giảm 16% trong tháng 9 so với tháng từ khi Musk bắt đầu tiếp quản. 

Năm đầu tiên đầy biến động của X dưới thời Elon Musk - Ảnh 1.

Số người dùng hoạt động hàng ngày trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động trên toàn cầu, thay đổi từ tháng 10/2022. Ảnh: WSJ

Trong khi một số nền tảng truyền thông xã hội mới nổi đang cố gắng thể hiện mình là những lựa chọn thay thế cho nền tảng của Musk thì X vẫn là một thói quen đối với nhiều người. Meta công bố ứng dụng Threads mới nhất nhằm thay thế Twitter (X) trở thành một nền tảng blog ngắn hàng đầu đã thu hút sự quan tâm tăng vọt sau khi ra mắt vào tháng 7, nhưng vẫn có ít người dùng hơn X rất nhiều, theo phân tích của Sensor Tower.

Năm đầu tiên đầy biến động của X dưới thời Elon Musk - Ảnh 2.

Số người dùng hoạt động hàng ngày trên ứng dụng dành cho thiết bị di động trong tháng 9/2023.

Giảm lượt tải xuống sau khi đổi thương hiệu

Theo phân tích của Apptopia, Twitter đã chứng kiến nhu cầu gia tăng sau khi Musk hoàn tất việc mua lại, với số lượng người dùng mới tải xuống ứng dụng này đã tăng lên. Tuy vậy, kể từ khi Musk bất ngờ đổi tên nền tảng này thành X vào tháng 7, số lượt tải xuống đã giảm mạnh. 

Tom Grant, phó chủ tịch nghiên cứu của Apptopia cho biết, những người tìm kiếm "Twitter" không nhất thiết phải biết ứng dụng này hiện có tên là X.

Năm đầu tiên đầy biến động của X dưới thời Elon Musk - Ảnh 3.

Báo cáo dữ liệu trong tháng này của X cho thấy 1,5 triệu người đăng ký mỗi ngày, tăng 4% so với năm ngoái.

Cắt giảm nhân sự

Kể từ khi chính thức tiếp quản Twitter vào cuối tháng 10 năm ngoái, một trong các thay đổi lớn nhất mà Elon Musk thực hiện đối với mạng xã hội này là nhân sự. Khoảng 6.500 nhân viên, tương đương 80% nhân sự đã bị cắt giảm chỉ trong vòng 6 tháng sau khi Musk lên nắm quyền.

"Có rất nhiều người làm những việc dường như không mang lại nhiều giá trị", Musk nói tại diễn đàn CEO về đội ngũ nhân viên, và cho rằng điều này có lẽ cũng đúng với hầu hết các công ty ở Thung lũng Silicon.

Nhiều người dùng đã phàn nàn về việc nhận thấy nhiều trục trặc hơn trong thời gian gần đây, mặc dù những người dùng khác đã hoan nghênh khả năng quản lý nền tảng của Musk. Vấn đề kỹ thuật cũng xảy ra trước khi Musk tiếp quản.

Năm đầu tiên đầy biến động của X dưới thời Elon Musk - Ảnh 4.

Đấu tranh để trấn an các nhà quảng cáo

Giám đốc điều hành X Corp - Linda Yaccarino đã bắt đầu vẽ ra một bức tranh tích cực hơn về tình trạng của doanh nghiệp, cho biết rằng 90% trong số 100 nhà quảng cáo hàng đầu từ năm ngoái đã quay trở lại. Quảng cáo mang lại phần lớn doanh thu cho công ty, mặc dù X cũng đang nỗ lực tăng doanh thu từ các bộ phận khác của doanh nghiệp. 

Các dấu hiệu khác yếu hơn đặc biệt là ở thị trường quảng cáo Mỹ. Nhiều giám đốc điều hành đại lý lớn cho biết họ vẫn chưa thấy sự trở lại quy mô lớn của X. Musk cũng cho biết vào tháng trước rằng doanh thu quảng cáo của X tại Mỹ đã giảm 60% kể từ thương vụ mua lại.

Ai đăng nhiều nhất? 

Một ví dụ về một người dùng nổi bật đăng bài trên X nhiều hơn trước chính là Elon Musk. Kể từ khi mua công ty, tỷ phú này thường xuyên cập nhật tình trạng lên trang cá nhân của mình. Musk đã trở thành người được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng này và các bài đăng của ông cũng thường gây ra tranh cãi giữa người dùng và nhà quảng cáo. 

Đầu năm nay, sau khi Musk nói với nhân viên rằng bài đăng của anh ấy đáng được chú ý hơn, các kỹ sư đã viết một đoạn mã giúp tăng lượng tweet của ông.

(Nguồn: WSJ)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement