19/10/2023 08:28
Elon Musk lo ngại về sản xuất Cybertruck, tiết lộ ngày giao hàng
Nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới sản xuất xe sedan điện và xe thể thao đa dụng nhưng đã bỏ lỡ phân khúc xe bán tải vốn có lợi nhuận cao và cực kỳ phổ biến ở Mỹ.
Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk hôm 18/10 đã cảnh báo về những khó khăn trong việc tăng cường sản xuất mẫu xe bán tải điện Cybertruck được nhiều người chờ đợi của hãng và thông báo rằng việc giao hàng sẽ bắt đầu vào ngày 30/11.
Nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới sản xuất xe sedan điện và xe thể thao đa dụng nhưng đã bỏ lỡ phân khúc xe bán tải vốn có lợi nhuận cao và cực kỳ phổ biến ở Mỹ.
Cybertruck dự kiến sẽ thách thức R1T của Rivian, F-150 Lightning của Ford và Chevrolet Silverado EV của General Motors trên thị trường xe bán tải chạy điện đang nóng bỏng.
Ông Musk cho biết ông muốn có "kỳ vọng ôn hòa" đối với chiếc xe tải, đồng thời nói thêm rằng công ty có thể phải đối mặt với "những thách thức to lớn" trong việc tăng cường sản xuất và tạo ra dòng tiền dương.
"Chúng tôi đã tự đào hố chôn mình với Cybertruck", ông nói trong cuộc họp công bố báo cáo tài chính sau khi nhà sản xuất ô tô này báo cáo tỷ suất lợi nhuận bị ảnh hưởng, một phần do hoạt động sản xuất xe tải tăng vọt.
Công ty cho biết họ có khả năng sản xuất hơn 125.000 chiếc Cybertruck hàng năm và ông Musk cho biết thêm rằng có khả năng con số đó sẽ tăng lên 250.000 chiếc vào năm 2025.
Ông cho biết hơn 1 triệu người đã đặt mua xe tải và phải đặt cọc một khoản nhỏ.
Một số nhà phân tích tỏ ra nghi ngờ về doanh số bán hàng có thể xảy ra, đặc biệt là trong thời gian tới.
"Tôi không mong đợi Tesla sẽ bán hoặc sản xuất ở bất kỳ đâu (khoảng 125.000 xe). "Nhưng tôi nghĩ rằng họ đang cho chúng ta thấy dấu hiệu về công suất mà họ sẽ cung cấp cho Cybertruck khi sản lượng tăng lên", Seth Goldstein, nhà chiến lược chứng khoán tại Morningstar, cho biết.
Nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ công bố giá xe tại một sự kiện diễn ra tại nhà máy ở Texas vào ngày 30/11.
Công ty đã chế tạo chiếc Cybertruck đầu tiên vào tháng 7, dự kiến vào năm 2019 sẽ định giá chiếc xe này dưới 40.000 USD, nhưng giá xe điện đã tăng kể từ đó do giá nguyên liệu pin tăng.
Đối thủ R1T có giá từ 73.000 USD, trong khi F-150 Lightning có giá khởi điểm khoảng 50.000 USD.
Nhu cầu xe điện đã suy giảm trong năm qua do lãi suất cao hơn đẩy chi phí tài chính lên cao và không khuyến khích người tiêu dùng mua sắm tùy ý.
Để đáp lại, Tesla đã mạnh tay giảm giá ô tô của mình trong năm nay vì hãng muốn tăng cơ sở người dùng và tận dụng khả năng bán phần mềm tự lái có lợi nhuận cao trong tương lai.
(Nguồn: Reuters)
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp