11/07/2023 16:58
Honda tăng tốc 'chạy đua' với thị trường xe điện
Trong nỗ lực đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện, Honda Motor đang tiến tới thành lập liên minh với các công ty khác và tổ chức lại mạng lưới mua sắm phụ tùng của mình.
Công ty đang nhắm đến việc tung ra các phương tiện được trang bị công nghệ tự lái và ô tô được kết nối cũng như ô tô điện.
Đầu tháng này, Honda đã công bố một thỏa thuận cơ bản với nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin lớn SCSK để phát triển phần mềm trên xe. Hãng tuyên bố rằng phần mềm đó là công nghệ cơ bản sẽ xác định giá trị của các loại xe thế hệ tiếp theo.
Cụ thể, hai công ty dự kiến sẽ cùng nhau phát triển hệ thống điện tử cho phương tiện và phần mềm điều khiển dành cho lái xe tự động, với việc Honda có kế hoạch tiếp nhận khoảng 1.000 kỹ sư từ SCSK có trụ sở tại Tokyo vào năm 2030.
Vào tháng 3, Honda đã đạt được thỏa thuận hợp tác cơ bản với nhà phát triển phần mềm xe hơi Ấn Độ KPIT Technologies.
Ngành công nghiệp ô tô đang đối mặt với thời kỳ đổi mới một lần trong thế kỷ, bao gồm cả việc chuyển hướng sang xe điện phù hợp với các động thái toàn cầu liên quan đến quá trình khử cacbon.
Trong bối cảnh đó, Honda đã đặt mục tiêu có xe điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu chiếm tất cả các loại xe mới mà hãng bán ra trên toàn thế giới vào năm 2040. Để đạt được mục tiêu này, Honda có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin EV trong nước với nhà sản xuất pin lớn GS Yuasa, nhằm khởi động dự án chung vào cuối năm nay.
Chuyển hướng EV cũng đồng nghĩa với việc Honda cần xem xét lại quan hệ với các đối tác đã cung cấp phụ tùng cho xe động cơ xăng của mình.
Vào ngày 4/7, Honda đã công bố kế hoạch bán Yachiyo Industry, một công ty con sản xuất bình xăng trước đây cũng đã từng sản xuất các loại xe cỡ nhỏ của Honda, cho một công ty liên kết với một nhà sản xuất phụ tùng ô tô Ấn Độ.
Chủ tịch Honda Toshihiro Mibe chỉ ra sự cấp bách khi cho biết tốc độ điện hóa phương tiện trên toàn thế giới đang nhanh hơn dự kiến. "Trong khi làm rõ mọi thứ sẽ thay đổi như thế nào theo thời gian, chúng tôi đặt mục tiêu chuyển sang một kỷ nguyên di động mới", ông cho biết.
(Nguồn: Japantimes)
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp