Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h ngày 3/5

Phân tích

03/05/2021 14:09

Hà Nội sẽ tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè từ 17h ngày 3/5 để phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 3/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh có công điện về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Dịch bệnh COVID-19 trong thời gian vừa qua diễn biến phức tạp, TP Hà Nội đã ghi nhận các ca mắc ngoài cộng đồng, có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người.

Vì vậy, để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu từ 17h ngày 3/5/2021 tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h ngày 3/5 - 1

Các quán cà phê, trà đá vỉa hè... ở Hà Nội sẽ tạm dừng hoạt động từ 17h ngày 3/5 để phòng chống dịch COVID-19.

Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Hà Nội sẽ yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh yêu cầu các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn, trong đơn vị quản lý; tham mưu, báo cáo UBND TP chỉ đạo những nội dung vượt thẩm quyền.

MINH TUỆ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement