Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Grab tăng trưởng tích cực nhờ du lịch

Báo cáo phân tích

17/05/2024 08:23

Nhờ lượng khách du lịch tăng cao trong các đợt lễ hội và các buổi hòa nhạc lớn ở khu vực Đông Nam Á, Grab ghi nhận doanh thu tăng trưởng mạnh và khoản lỗ được thu hẹp, lợi nhuận dự kiến cho năm 2024 được nâng lên khoảng 250-270 triệu USD trên cơ sở EBITDA được điều chỉnh.

Ngày 16/5, công ty công nghệ Grab chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển, giao hàng và thanh toán kỹ thuật số có trụ sở tại Singapore đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với doanh thu đạt 653 triệu USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Đóng góp vào thành tích này là giá trị hàng hóa dịch vụ theo yêu cầu tăng 18%, lên 4,2 tỷ USD. Cùng với đó, lượng người dùng giao dịch hàng tháng cũng ghi nhận mức tăng 19% so với năm trước.

Doanh thu mảng giao hàng của Grab tăng 19% so với cùng kỳ, đạt 350 triệu USD. Doanh thu bộ phận gọi, đặt xe cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 27% so với cùng kỳ.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến kết quả trên, Grab cho biết, nhu cầu di chuyển trong quý 1/2024 tăng hơn dự kiến nhờ các sự kiện lớn ở Singapore và các thỏa thuận du lịch miễn thị thực cho du khách Trung Quốc tại Thái Lan và Đông Nam Á.

Alex Hungate, Giám đốc vận hành Grab chia sẻ: "Mặc dù lượng khách du lịch vẫn thấp hơn mức trước đại dịch Covid-19, nhưng chúng tôi đã tăng trưởng lượng người dùng du lịch hàng tháng vượt mức trước dịch. Vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng cho nhu cầu du lịch, đặc biệt là từ Trung Quốc".

Grab tăng trưởng tích cực nhờ du lịch- Ảnh 1.

Grab Holdings, có trụ sở chính tại Singapore, dự kiến lợi nhuận ròng cả năm sau khi điều chỉnh sẽ cao hơn so với dự báo ban đầu.

Theo ông Alex Hungate, du khách quốc tế có xu hướng chi tiêu nhiều hơn so với người dùng nội địa, điều này mang lại lợi ích cho Grab. Để nắm bắt nhu cầu đi lại đang phục hồi, Grab đã triển khai các tính năng dịch thuật mới trên ứng dụng từ tháng 2/2024. Dịch vụ này bắt đầu ra mắt ở Thái Lan và hiện đã có mặt ở 6 quốc gia khu vực Đông Nam Á mà Grab đang hoạt động.

Grab đã mở rộng nhanh chóng trên khắp Đông Nam Á sau khi thành lập vào năm 2012, và công ty này đã phải gánh chịu khoản lỗ ròng chồng chất do việc chi tiêu để thu hút tài xế và người dùng từ các đối thủ như GoTo của Indonesia.

Sau nhiều năm chi tiêu để giành thị phần và cạnh tranh, Grab đã chú trọng hơn đến lợi nhuận kể từ khi lên sàn vào tháng 12/2021, do lãi suất tăng và việc huy động vốn trở nên khó khăn hơn.

Grab đang tìm cách củng cố niềm tin của nhà đầu tư. Hồi tháng 2/2024, Grab đã công bố chương trình mua lại cổ phiếu lần đầu tiên với tổng trị giá lên tới 500 triệu USD.

TÚC (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement