Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Grab chiếm 55% thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á vào năm 2023

Doanh nghiệp

30/01/2024 13:59

Grab dẫn đầu thị trường giao đồ ăn ở Đông Nam Á vào năm 2023, chiếm gần 55% tổng giá trị hàng hóa giao đồ ăn (GMV) trong khu vực, theo báo cáo của Momentum Works.

Trong khi Grab tăng trưởng 6,8% so với cùng kỳ về GMV thì các đối thủ cạnh tranh gần nhất là Foodpanda và Gojek lại giảm lần lượt 12,9% và 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo lưu ý rằng Grab chỉ chiếm 5% trong số 600 triệu dân số của khu vực là khách hàng giao dịch hàng tháng nên vẫn còn một lượng lớn người dùng tiềm năng cho các ứng dụng giao đồ ăn ở Đông Nam Á.

Nhìn chung, chi tiêu giao đồ ăn ở Đông Nam Á đạt 17,1 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Grab chiếm 55% thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á vào năm 2023- Ảnh 1.

Trong năm 2023, người Việt đã chi 1,4 tỷ USD mua đồ ăn trên các nền tảng Grab, ShopeeFood, Baemin, Gojek, theo Momentum Works.

Sự tăng trưởng này được dẫn đầu bởi Việt Nam, quốc gia có mức tăng GMV 28%. Tiếp theo là Malaysia, Thái Lan và Indonesia, trong khi tốc độ tăng trưởng của Singapore vẫn không thay đổi.

Chi tiêu cho ngành F&B cũng phục hồi để vượt qua mức trước đại dịch trong khu vực, nhưng nhiều thương hiệu cao cấp đã sử dụng các biện pháp cắt giảm chi phí và ngừng hoạt động, báo cáo này có liên quan đến những bất ổn vĩ mô.

Trong bối cảnh tình trạng bất ổn ngày càng tăng, các công ty đang chuyển hướng chiến lược của mình, trong đó việc hợp nhất tiếp tục là yếu tố chung. Ví dụ: Delivery Hero đã rời khỏi Việt Nam trong khi cũng đang cố gắng bán Foodpanda ở Đông Nam Á và Line Man Wongnai đã mua lại phần lớn cổ phần của Rabbit Line Pay.

Grab chiếm 55% thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á vào năm 2023- Ảnh 2.

Grab chiếm 55% thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á vào năm 2023- Ảnh 3.

Một xu hướng đáng chú ý khác là các thương hiệu F&B Trung Quốc như Luckin Coffee và Cotti Coffee gia nhập khu vực, hướng tới triển vọng tăng trưởng bổ sung.

Jianggan Li , Giám đốc điều hành và người sáng lập của Momentum Works cho biết: "Với mức tiêu thụ F&B mạnh mẽ, tỷ lệ thâm nhập dịch vụ giao đồ ăn thấp và sự hợp nhất đang diễn ra, có rất nhiều cơ hội phát triển cho các nền tảng giao đồ ăn trong khu vực".

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement