10/08/2023 10:40
Ferrari lập kỷ lục tại Trung Quốc với hơn 25% doanh số bán hàng cho phụ nữ
Trong những năm gần đây, phụ nữ Trung Quốc giàu có nổi tiếng toàn cầu là những người đam mê mua xe hơi sang trọng.
Doanh số bán hàng của nhà sản xuất siêu xe Ý tại Trung Quốc đang tăng lên với lượng khách hàng nữ chiếm trung bình 26% doanh số bán hàng của hãng trong 5 năm qua.
Siêu xe Ý cho phụ nữ
Nếu bạn nhìn thấy bốn chiếc Ferrari trên đường phố ở Trung Quốc, rất có thể một người phụ nữ đang ngồi sau tay lái của ít nhất một chiếc. Đó là bởi vì Trung Quốc đã trở thành quốc gia đầu tiên mà nhà sản xuất siêu xe Ferrari bán hơn 1/4 số xe mới và xe đã qua sử dụng của mình cho phụ nữ.
Người mua trung bình chiếm 26% doanh số bán hàng của công ty tại Trung Quốc trong 5 năm qua, không bao gồm doanh thu ở Đài Loan và Hồng Kông. Con số này vượt xa tỷ lệ xe Ferrari được bán cho phụ nữ ở bất kỳ quốc gia nào khác.
"Trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng từ các khách hàng nữ đối với các sản phẩm và trải nghiệm của chúng tôi. Việc phụ nữ đăng ký tham gia các sự kiện do công ty tài trợ như đào tạo lái xe đua ngày càng tăng đã chỉ ra xu hướng này", Giám đốc điều hành Ferrari Benedetto Vigna cho biết.
Phụ nữ Trung Quốc săn siêu xe do Ý sản xuất bao gồm các giám đốc điều hành ngành công nghệ, doanh nhân bất động sản và giới siêu giàu. Người phát ngôn của Ferrari từ chối bình luận về những con số cụ thể liên quan đến khách hàng nữ Trung Quốc.
Theo báo cáo hàng năm của công ty, Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan chiếm 12% doanh số bán hàng của Ferrari trong năm ngoái với gần 1.600 xe, tăng hơn gấp đôi so với 5 năm trước. Với thuế quan của đất nước đối với hàng nhập khẩu xa xỉ ảnh hưởng đến lợi nhuận, Ferrari đang tìm cách duy trì việc giao hàng tại Trung Quốc ở mức khoảng 10% tổng số lô hàng.
Trung Quốc đứng thứ 2 toàn cầu chỉ sau Mỹ về số lượng tỷ phú. Công dân Trung Quốc thống trị danh sách những phụ nữ giàu có nhất châu Á, theo Bloomberg Billionaires Index.
Trong số đó, số lượng nữ tỷ phú tự thân cao bất thường. Wu Yajun, người sáng lập công ty phát triển bất động sản Longfor Group, Zhou Qunfei, chủ tịch của nhà cung cấp iPhone, Lens Technology Co và Gu Xiaoqing, giám đốc điều hành của kỳ lân thời trang nhanh Shein, là một trong những cái tên hàng đầu.
Mạng xã hội góp phần thúc đẩy xu hướng
Phương tiện truyền thông xã hội cũng đang giúp thúc đẩy xu hướng mua những chiếc siêu xe Ý đặc trưng cho phụ nữ Trung Quốc. Douyin, ứng dụng tương tự như TikTok của Trung Quốc, cung cấp một loạt video có các phụ nữ trẻ lái những chiếc Ferrari, bao gồm một clip có một người lái xe giới thiệu trải nghiệm lái thử Ferrari F8 của cô ấy.
Ban quản lý tại Maranello, Ferrari có trụ sở tại Ý từ lâu đã để mắt đến việc tăng doanh số bán hàng cho khách hàng nữ ở Trung Quốc. Vào năm 2010, Giám đốc điều hành lúc bấy giờ là Amedeo Felisa đã nói rằng gần 1/5 doanh số bán hàng tại Trung Quốc của công ty là dành cho phụ nữ, mặc dù các lô hàng tại quốc gia này vào thời điểm đó chỉ bằng khoảng 1/7 so với mức hiện tại.
Chi tiêu xa xỉ ở Trung Quốc đã phục hồi kể từ khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới bỏ các biện pháp kiểm soát chặt chẽ do Covid-19. Bain & Co ước tính rằng người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chiếm 20% thị trường hàng xa xỉ cá nhân toàn cầu trong năm nay, và tăng lên 38% vào năm 2030.
(Nguồn: Bloomberg)
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp