14/06/2023 11:34
Đâu là những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới năm 2023?
Một nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng Louis Vuitton là thương hiệu xa xỉ phổ biến nhất trên thế giới. Nhà mốt lừng danh của Pháp đã đứng đầu trong nghiên cứu mới nhất của Ubuy, một nền tảng mua sắm quốc tế và thị trường toàn cầu nổi tiếng về hàng xa xỉ.
Ubuy đã nghiên cứu, phân tích 100 thương hiệu uy tín và nổi tiếng nhất thế giới dựa trên 5 chỉ số khác nhau. Đó là lượt tìm kiếm toàn cầu, lượt truy cập trang web toàn thế giới, doanh thu, lượt theo dõi trên mạng xã hội và mức độ tương tác trên mạng xã hội.
Sử dụng phương pháp này, các nhà nghiên cứu đã có thể xác định 10 thương hiệu xa xỉ hàng đầu trên thế giới theo mức độ quan tâm của công chúng và sự hấp dẫn của người tiêu dùng.
Với dự báo ngành công nghiệp xa xỉ toàn cầu sẽ tăng trưởng đều đặn trong vài năm tới, tăng 6% mỗi năm theo một số chuyên gia, những phát hiện này dường như khẳng định rằng sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các thương hiệu xa xỉ không hề giảm, theo SCMP.
Theo xếp hạng của Ubuy, 10 nhãn xa xỉ phổ biến nhất theo thứ tự là Louis Vuitton, Dior, Gucci, Chanel, Rolex, Versace, Micheal Kors, Ralph Lauren, Prada và Coach.
1.Louis Vuitton
Với danh sách khách hàng hạng A cũng như lịch sử lừng lẫy của mình, Louis Vuitton đồng nghĩa với sự sung túc. Nổi tiếng với các bộ sưu tập đồ da cao cấp và quần áo may sẵn.
Hiện Louis Vuitton thu hút nhiều lượt tìm kiếm hàng tháng nhất trên toàn cầu, với 8,3 triệu và lượt truy cập trang web 15,5 triệu, hơn bất kỳ thương hiệu nào khác. Trong năm 2022, Louis Vuitton đạt doanh thu hơn 18,6 tỷ USD.
2.Dior
Thương hiệu xa xỉ phổ biến thứ hai thế giới là Dior. Biểu tượng của ngành công nghiệp này thu hút các tín đồ thời trang với những sáng tạo thời trang cao cấp cũng như nhiều loại sản phẩm bao gồm phụ kiện, nước hoa và mỹ phẩm.
Dior ghi nhận doanh thu cao nhất so với bất kỳ thương hiệu thời trang xa xỉ nào, thu về 74,6 tỷ USD vào năm ngoái.
3.Gucci
Gucci, một nhãn hiệu đồ da nổi tiếng, là một biểu tượng thời trang sở hữu bởi Ý và Pháp, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng của Ubuy.
Gucci có lượng tìm kiếm hàng tháng 4,7 triệu lượt truy cập, cao thứ 2 trong số các thương hiệu xa xỉ, chỉ sau Louis Vuitton. Các dòng sản phẩm của Gucci bao gồm túi xách, đồ may sẵn, giày dép phụ kiện, đồ trang điểm, nước hoa và đồ trang trí nhà cửa.
Gucci được thành lập vào năm 1921, bởi Guccio tại Florence - Toscana. Dưới sự chỉ đạo của Aldo Gucci (con trai của Guccio), Gucci trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới, một biểu tượng của Dolce Vita của Ý. Năm 2022, doanh thu của Gucci đạt 9,73 tỷ Euro.
Tuy nhiên, theo bảng xếp hạng các thương hiệu "hot" nhất quý 1/2023 của chuyên trang Lyst, Gucci xếp ở vị trí thứ 9, trong khi liên tiếp 2/2022 và 2021 luôn đứng vị trí số 1 hoặc số 2 trong bảng xếp hạng các thương hiệu được chú ý nhất trong thị trường xa xỉ.
4. Chanel
Là nhà sáng tạo đằng sau "chiếc váy đen nhỏ", không có gì ngạc nhiên khi Chanel xếp thứ hạng cao trong danh sách.
Những chiếc túi xách chần bông của thương hiệu thời trang Paris là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của những người giàu có và nó cũng tự hào có lượng người theo dõi trên mạng xã hội lớn nhất trong danh sách này, với hơn 56 triệu lượt follow.
Hết năm tài chính 2022, Chanel đạt doanh thu 16 tỷ USD, tăng mạnh 46,9% so với năm 2021 và 29,2% so với năm 2020.
5. Đồng hồ Rolex
Nhà sản xuất đồng hồ đặt ra tiêu chuẩn cho nghề thủ công của Thụy Sĩ, Rolex chiếm vị trí trong top 5 nhờ tỷ lệ tương tác cao hơn mức trung bình so với hầu hết các thương hiệu xa xỉ khác.
Được biết đến với những chiếc đồng hồ tuyệt đẹp và chất lượng hoàn hảo, không có cách nào tốt hơn để báo hiệu sự thành công của bạn hơn là đeo một trong những phụ kiện mang tính biểu tượng này.
6. Versace
Ở vị trí thứ 6 là cường quốc thời trang Ý Versace. Với các bản in và màu sắc đậm, chi tiết phức tạp và họa tiết đầu Medusa mang tính biểu tượng, thương hiệu xa xỉ này thu hút hơn hai triệu lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu mỗi tháng.
Và với tỷ lệ tương tác 0,71%, Versace tự hào là một trong những cơ sở người hâm mộ tận tụy nhất trong giới kinh doanh.
7. Micheal Kors
Thương hiệu Micheal Kors được vinh danh ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng.
Michael Kors là một thương hiệu thời trang cao cấp của Mỹ thuộc công ty thời trang Michael Kors Holdings Limited. Nhà sáng lập cùng tên đã thành lập thương hiệu này vào năm 1981. Michael Kors được biết đến nhiều nhất với các loại túi xách, phụ kiện, giày dép, đồng hồ, trang sức và quần áo may sẵn...
Nhà thiết kế nổi tiếng và giám khảo Project Runway này là người phân xử gu thẩm mỹ tốt khi nói đến sự thanh lịch cổ điển của Mỹ.
Sự kết hợp giữa các đường nét rõ ràng, thiết kế sang trọng và các món đồ linh hoạt của thương hiệu đã khiến những ngôi sao như Priyanka Chopra và Nicole Kidman phải ngưỡng mộ, đồng thời thương hiệu này đã kiếm được 3,7 tỷ USD vào năm 2022.
8. Ralph Lauren
Một thương hiệu xa xỉ khác của Mỹ lọt vào danh sách? Ralph Lauren. Về cơ bản, nhãn hiệu này đã phát minh ra phong cách "preppy", pha trộn các yếu tố thể thao tinh tế với một chút di sản của Mỹ.
Năm 2022, Ralph Lauren nhận được 10 triệu khách truy cập hàng tháng vào trang web của mình và kiếm được hơn 4,9 tỷ USD.
Nhắc đến Ralph Lauren, người ta nhớ ngay đến những chiếc áo thun mang tính biểu tượng, các mẫu áo len sặc sỡ hay những chai nước hoa mang mùi thơm đặc trưng.
9. Prada
Chất liệu sang trọng và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết, Prada được vinh danh ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng vì nhận được 5,6 triệu lượt truy cập vào trang web của mình mỗi tháng và có con số theo dõi trên mạng xã hội lên tới 32 triệu lượt follow. Theo đó, số lượt tìm kiếm Prada tăng 37% trong khoảng thời gian từ tháng 10-12/2022, giúp Prada vươn lên vị trí dẫn đầu, vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng khác.
Prada cũng là một thương hiệu thời trang biểu tượng của Ý với các dòng sản phẩm phong phú, bao gồm quần áo, giày dép, kính mắt và nước hoa...
10. Coach
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thương hiệu thời trang Coach của Mỹ chiếm vị trí thứ 10 trong danh sách các thương hiệu cao cấp được ưa chuộng nhất thế giới.
Với nhiều loại sản phẩm, bao gồm túi xách da nổi tiếng, phụ kiện và quần áo may sẵn, thương hiệu Mỹ tiếp tục thu hút những người mua sắm am hiểu phong cách.
Năm 2022, thương hiệu này đã đạt doanh thu hơn 6,2 tỷ USD.
Tin liên quan
Advertisement