25/07/2023 09:17
EV mới từ nhà sản xuất xe tải Hino sẽ ra mắt tại Mỹ vào năm tới
Hino Motors sẽ bắt đầu bán phiên bản điện khí hóa của xe tải thương mại hạng nặng tại Mỹ vào năm tới, cùng phát triển mẫu xe mới với đối tác Na Uy Hexagon Purus.
Thành viên tập đoàn Toyota Motor Hino có kế hoạch bắt đầu sản xuất xe điện, được thiết kế để kéo xe lửa moóc vào năm 2024, với mục tiêu bán được 10.000 chiếc tại Mỹ vào năm 2030.
Dựa trên khung xe máy kéo XL 4x2 của Hino được bán ở Bắc Mỹ, phiên bản chạy điện sẽ được trang bị hệ thống pin và phần mềm của Hexagon, đồng thời có khả năng chạy cả ngày chỉ với một lần sạc.
Hino đặt mục tiêu nắm bắt nhu cầu gia tăng dự kiến đối với các phương tiện tiện thương mại không khí thải khi Mỹ thắt chặt các quy định về môi trường. California đã công bố vào tháng 3 rằng khoảng một nửa số xe thương mại được bán ở tiểu bang sẽ buộc phải là xe không phát thải vào năm 2035.
Nhìn chung, xe thương mại chậm được điện hóa ở Mỹ so với xe du lịch. Chi phí pin cao hơn do xe tải lớn thông thường phải chuyển quãng đường dài hơn.
Hino đã làm việc với các công ty khác trong lĩnh vực xe điện thay vì làm một mình. Công ty đã hợp tác với Toyota để phát triển một chiếc xe tải lớn chạy bằng pin nhiên liệu và đã bắt đầu phát triển một chiếc xe tải điện nhỏ được trang bị động cơ từ công ty khởi động SEA Electric của Úc.
Satoshi Ogiso, chủ tịch của Hino cho biết: "Hino sẽ rất khó trả lời những thay đổi trong môi trường kinh doanh, chẳng hạn như việc chuyển đổi sang trung hòa carbon.
Xe tải hạng nhẹ Dutro Z EV của Hino đã được bán tại Nhật Bản vào năm nay, là xe tải điện duy nhất của công ty đã ra mắt thị trường cho đến nay. Công ty có mục tiêu điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình với xe điện, xe chạy bằng pin nhiên liệu và xe hybrid vào năm 2050.
Chỉ 1,2% số lượng xe thương mại bán ra trên toàn cầu vào năm 2021 là xe điện, theo Viện nghiên cứu Yano có trụ sở tại Tokyo. Con số này dự kiến sẽ đạt ít nhất 23% vào năm 2030.
Vào tháng 5, Toyota và Daimler Truck của Đức tuyên bố họ sẽ hợp nhất các doanh nghiệp kinh doanh xe tải của mình dưới quyền sở hữu chung của một công ty cổ phần. Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corp. thuộc quyền sở hữu của Hino và Daimler sẽ trở thành công ty con của công ty cổ phần mới.
(Nguồn: Nikkei)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp