18/10/2022 12:28
Ducati ra mắt siêu phẩm Panigale V4 R 2023 hoàn toàn mới
Ducati ra mắt mẫu Panigale V4 R 2023 tại thị trường châu Âu với bản nâng cấp động cơ hơn 240 mã lực.
Theo Ducati, Panigale V4 R 2023 mới được trang bị các giải pháp công nghệ tương tự những chiếc xe đua Ducati sử dụng trong giải vô địch thế giới.
Về phần động cơ, Ducati Panigale V4 R 2023 được trang bị động cơ Desmosedici Stradale R, V4, 998cc, tạo ra công suất tối đa 218 mã lực tại 15.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111,3 Nm tại 12.000 vòng/phút.
Động cơ này có khả năng quay tới 16.000 vòng/phút trong 5 cấp số đầu tiên, trong khi ở cấp số thứ sáu, tốc độ quay có thể lên tới 16.500 vòng/phút. Để đạt được số vòng quay cao như vậy, nhà sản xuất đã sử dụng các thành phần nhẹ hơn, đồng thời thay đổi một số bộ phận bên trong động cơ.
Tuy nhiên chưa dùng lại ở đó, Ducati cho biết nếu chiếc Panigale V4 sử dụng hệ thống ống xả Akrapovic. Kết hợp với loại dầu động cơ đặc biệt thì công suất tối đa tăng thêm 4,5 mã lực lên mức 244,5 mã lực.
Dầu máy giúp cải thiện hiệu suất động cơ là loại do Shell và Ducati Corse phát triển. Trong thành phần có chứa các phụ gia làm giảm 10% ma sát, dành riêng cho động cơ có vòng tua máy cao và bộ ly hợp khô như V4.
Bên cạnh đó để dầu bôi trơn hiệu quả các chi tiết bên trong động cơ, các tay biên bằng titan của cỗ máy Stradale R đều được khoan một lỗ nhỏ dọc theo chiều dài tay biên để tạo ra đường dẫn dầu giúp cải thiện khả năng bôi trơn trong điều kiện vận hành khắc nghiệt.
Đồng thời, các piston được tạo hành lại để giảm 2% trọng lượng và giảm ma sát, bề mặt của mỗi trái piston còn được phủ lớp Diamond Like Carbon (DLC).
Ngoài ra, cấu hình trục cam nạp cũng được điều chỉnh nhằm cải thiện hiệu suất ở vòng tua cao. Bộ ly khô mới trên Ducati Panigale V4 R 2023 nhẹ hơn 800g được thừa hưởng công nghệ từ mẫu xe đua tại WSBK.
Cuối cùng, tỷ số truyền ở cấp số 1, 2 và 6 trên V4 R được thay đổi để tiệm cận với chiếc xe đua của Ducati ở giải đua xe thương mại. Điều này giúp việc kiểm soát khối động cơ tốt hơn cũng như tăng tốc thoát cua nhanh hơn.
Ducati Panigale V4 R 2023 cũng được cập nhật công nghệ bao gồm giao diện Track Evo mới, hệ thống phanh động cơ, sang số bánh và kiểm soát lực kéo. Trong đó, kiểm soát lực kéo DTC EVO 3 có chế độ Rain Mode thay thế cho Street Riding trước đây, được thiết lập dành riêng cho đường ướt lốp trơn.
Một số thay đổi về thiết bị điện tử và phần mềm bổ sung có sẵn dưới dạng tùy chọn nếu bạn chọn chỉ sử dụng Panigale V4 R của mình trên đường đua, phần mềm này được tạo ra để hoạt động với vết nứt và lốp đi mưa.
Hệ thống treo ổn định, giảm xóc trước Ohlins NPX25/30 có hành trình tăng thêm 5mm, trong khi phuộc Ohlins TTX36 sử dụng lò xo ít cứng hơn. Điểm xoay cánh tay đòn có thể điều chỉnh cũng đã được nâng lên, do đó, chiều cao phía sau tăng thêm 20mm. Ducati cho biết những thay đổi này đã cải thiện cách Panigale V4 R 2023 vào cua hoặc đổi hướng.
Những cải tiến khác bao gồm bình xăng nhôm với dung tích 17 lít, yên xe phẳng hơn, cánh gió bằng sợi carbon nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo tính khí động học, bộ phận làm mát giúp tăng cường khả năng làm mát động cơ, mâm xe thiết kế bằng magie,...
Mặc dù hiện tại vẫn chưa rõ công ty có kế hoạch sản xuất bao nhiêu chiếc, nhưng mẫu xe Ducati Panigale V4 R 2023 sẽ được bán với giá 44.995 USD (1,096 tỷ đồng) và sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa xuân năm 2023.
(Nguồn: Rideapart)
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp