Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dòng tiền hồi phục về cuối phiên, VN-Index tăng hơn 9 điểm

Chứng khoán

28/04/2023 15:39

Thị trường chứng khoán hôm nay (28/4) ghi nhận lực cầu thận trọng khiến thị trường không thể tăng tốc, chỉ số VN-Index chỉ lình xình tăng và có chút thu hẹp biên độ tăng về cuối phiên.

Thị trường đã lấy lại đà tăng nhẹ trong phiên sáng 28/4 với tâm điểm dòng tiền hướng tới nhóm cổ phiếu bất động sản. Trong khi đó, cổ phiếu nông nghiệp HNG bị bán tháo sau những thông tin không mấy tích cực tại ĐHCĐ thường niên.

Đường chỉ báo sức mạnh xu hướng ADX vẫn đang nằm dưới 20 nhưng DI- đang ở vùng cao, nên VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc trong biên độ hẹp và chưa chấm dứt ngay trong ngắn hạn. 

Tuy nhiên, xác suất cao chỉ số chung sẽ xuất hiện những nhịp phục hồi ngắn, có thể quay lên khu vực 1.050 điểm để bám sát 2 đường trung bình động MA20 và MA50 trong các phiên tới.

Quay trở lại diễn biến thị trường phiên sáng cuối tuần ngày 28/4, giao dịch vẫn diễn ra khá chậm bởi tâm lý đây là phiên cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ dài ngày. Mặc dù sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử nhưng biên độ tăng khá hẹp khiến chỉ số VN-Index chỉ tăng nhẹ trên mốc 1.040 điểm.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, thị trường vẫn lình xình tăng khi hầu hết các nhóm cổ phiếu lớn như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản… xanh nhạt.

Nhóm cổ phiếu bluechip đồng pha với thị trường khi số mã tăng gấp hơn 5 lần số mã giảm. Trong khi các mã giảm chỉ trong biên độ trên dưới 0,5%, thì ở chiều ngược lại, VHM và TPB đang tăng tốt nhất đạt hơn 2%, còn lại tăng khoảng trên dưới 1%.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tâm điểm đáng chú ý là HNG khi bị bán tháo mạnh ngay từ đầu phiên. Hiện HNG đang khớp lệnh lớn nhất thị trường với hơn 8,2 triệu đơn vị và dư bán sàn tới hơn 7,2 triệu đơn vị.

Trước đó, ngày 5/4, HOSE đã ra quyết định chuyển cổ phiếu HNG từ diện cảnh báo sang kiểm soát, do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ HNG năm 2021 là âm 1.119 tỷ đồng và năm 2022 là âm 3.576 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khi nói đến khả năng sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc nếu Công ty tiếp tục lỗ trong năm 2023, chia sẻ tại ĐHCĐ, Chủ tịch HĐQT Trần Bá Dương nói: "Chúng tôi đã tìm ra được giải pháp, nó sẽ giải quyết được vấn đề nhưng sẽ cần thời gian. 

Tính tới tính lui không còn cách nào khác là phải lỗ. Năm 2023, những cái gì trước đây trong sổ sách để chỗ này, đưa chỗ kia để tránh lỗ, thì năm nay cho lỗ hết, cho sạch rồi sau đó làm cho căn cơ".

Kết phiên giao dịch chiều 28/4, VN-Index tăng 9,49 điểm tương đương (tăng 0,91%) lên 1,049.12 điểm. HN-Index tăng 1,62 điểm (tăng 0,79%) lên 207.48 điểm, UPCOM-Index tăng 0,35 điểm (tăng 0,45%) lên 77.77 điểm.

Cổ phiếu ngân hàng phân hóa. Trong khi TCB giảm 1,34%, HDB giảm 1,05%, EIB giảm 1,05%, LPB giảm 1,41%, OCB giảm 2,49% thì CTG lại tăng 1,76%, VPB tăng 2,58%, VIB tăng 1,23%, SSB tăng 4,41%, TPB tăng 3,25%, SHB tăng 1,36%.

Cổ phiếu chứng khoán giao dịch khả quan khi SSI tăng 1,89%, VND tăng 2,41%, VCI tăng 3,08%, HCM tăng 1,84%, BSI tăng 1,74%, FTS tăng 4,09%, ORS tăng 2,05%.

Nhóm bất động sản diễn biến rất tích cực. Bộ ba "họ Vingroup" đều tăng mạnh, cụ thể, VHM tăng 4,21%, VIC tăng 3,17%, VRE tăng 2,59%. Các cổ phiếu khác đa phần tăng điểm, trong đó nhiều mã cũng tăng mạnh như KDH tăng 3,65%, KBC tăng 3,61%, NLG tăng 6,71%, HDG tăng 2,43%, PDR tăng 2,91%, TCH tăng 2,89%, DIG tăng kịch trần. 

Đối với lĩnh vực kinh doanh thương mại, nhận thấy thị trường nông sản còn nhiều tiềm năng, TSC đã mở rộng danh mục nông sản thương mại mang lại nguồn lợi cao với khả năng cạnh tranh lớn.

Với ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), TSC đã gặt hái nhiều thành quả đáng khích lệ với nhãn hàng chủ lực là Nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda khi các kênh bán hiện đại đạt 80% bao phủ.

Đối với lĩnh vực hóa mỹ phẩm, TSC đã có những chuyển mình đáng kể trong năm qua với công ty thành viên là Công ty Cổ phần FIT Cosmetics khi tăng trưởng toàn công ty năm 2022 đạt 33% so với năm 2021, các nhãn hàng trọng tâm như DrKool, TERO đều tăng trưởng trên 44% so với năm 2021.

(Nguồn: ĐTCK/Vietstock)

TRUNG HIẾU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement