Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

COVID-19: Đà Nẵng sẽ khởi tố vụ lây nhiễm ở AMIDA, Hà Nội xử lý nghiêm Giám đốc Hacinco

Phân tích

13/05/2021 08:44

Khai báo không trung thực dẫn đến việc Covid-19 lây lan trong cộng đồng, Đà Nẵng và TP Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm các cá nhân liên quan.

Cụ thể, tại Đà Nẵng, vào tối 12/5, Cơ quan tư pháp TP Đà Nẵng đã thống nhất sẽ khởi tố vụ án hình sự hành vi “Vi phạm quy định an toàn nơi đông người” theo Bộ luật Hình sự tại Thẩm mỹ viện Amida. Đây là ổ dịch có COVID-19 lớn tại Đà Nẵng có liên quan tới 41 ca mắc bệnh trong những ngày qua, theo VTC.

anh-tham-my-amida-2-06593642.jpg
Đàng Nẵn sẽ khởi tố vụ án tại TMV Amida. Ảnh: VTC

Cũng theo tờ báo này, tại buổi họp vào tối 12/5, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết nếu không xử lý nghiêm các vi phạm thì những nỗ lực phòng chống dịch của lực lượng tuyến đầu sẽ trở nên vô nghĩa.

Tôi đề nghị ngành y tế hỗ trợ phối hợp hoạt động lấy lời khai của những người đang là F0 hoặc đang trong khu cách ly. Sau khi có quyết định khởi tố vụ án cần thông tin rộng rãi để răn đe các hành vi tương tự”, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Quảng cũng đã yêu cầu Công an thành phố xác minh một clip được cho liên quan đến thẩm mỹ viện Amida.

Theo đó, một đoạn clip được cho là quay tại thẩm mỹ viện này cho thấy nhiều người không đeo khẩu trang.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng, lũy kế từ ngày 5/5 đến nay các lực lượng xử lý 175 trường hợp vi phạm, phạt tổng cộng gần 300 triệu đồng.

Tại Hà Nội, khuya 12/5, Sở Nội vụ Hà Nội phát văn bản thượng khẩn yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc không chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Thanh là Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội. Ông Thanh và vợ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 12/5, theo Zing News.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, vợ chồng ông đã không tuân thủ các quy định về khai báo trong phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, 2 người này đi du lịch Đà Nẵng nhưng khi về Hà Nội không thông báo với chính quyền địa phương. Sau đó, cả 2 người có biểu hiện dịch tễ như ho, sốt, đau họng nhưng cũng không khai báo và còn tham gia liên hoan, ăn uống đông người.

Đáng chú ý, vợ chồng ông Thanh còn đi đến 2 cơ sở y tế là Bệnh viện Thu Cúc và Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, khiến khoa Cấp cứu của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô phải tạm phong tỏa. Đến nay, rất nhiều địa điểm 2 người này từng lui tới trong 14 ngày qua đã phải cách ly y tế với hàng nghìn người.

Về việc này, Sở Nội vụ yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 của ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Hacinco.

Kết quả phải báo cáo UBND Hà Nội (qua Sở Nội vụ) trước 10h, ngày 13/5.

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement