Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

BYD dùng biệt thự cao cấp ở Thượng Hải làm cửa hàng bán xe

Báo cáo phân tích

25/12/2023 07:52

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đang bắt tay vào chiến dịch cho sự hiện của những chiếc xe Yangwang cao cấp bằng cách tăng cường số showroom lên hơn 90 cửa hàng trên toàn quốc vào cuối năm nay.

Showroom cao cấp đầu tiên của Yangwang được khai trương ở vị trí đắc địa tại Thượng Hải chỉ với một chiếc ô tô được trưng bày, công ty nhắm mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu mới và khai thác tầng lớp người tiêu dùng giàu có của Trung Quốc.

YangWang có khoảng 60 cửa hàng và phòng trưng bày đang được xây dựng tại Trung Quốc và có kế hoạch mở 90 cửa hàng tại 40 thành phố vào cuối năm nay. Gần đây, hãng này thậm chí đã tiếp quản các cửa hàng ô tô sang trọng như Mercedes-Benz, BMW và Aston Martin và biến chúng thành phòng trưng bày cao cấp của riêng mình.

Showroom hàng đầu Yangwang nằm lặng lẽ ở tầng một của tòa nhà kiểu phương Tây ở một trong những thành phố giàu có nhất thế giới.

Việc không có để biển hiệu BYD bên ngoài khiến showroom càng trở nên bí ẩn với người qua đường. Với không gian mở vừa đủ, nó thu hút được sự chú ý của những người đang chờ đợi ở ngã tư và du khách nước ngoài. 

Chiếc xe duy nhất được trưng bày trong cửa hàng là chiếc SUV plug-in-hybrid Yangwang U8, mẫu xe đầu tiên được sản xuất và ra mắt vào tháng 9 với mức giá 1,098 triệu CNY (153.000 USD).

BYD dùng biệt thự cao cấp ở Thượng Hải làm cửa hàng bán xe - Ảnh 1.

Cửa hàng không có biển BYD bên ngoài khiến người qua đường tò mò liếc nhìn. Ảnh: Nikkei

U8 là một chiếc SUV hạng nặng với công suất 880 kW (1.197 mã lực). Nó gây chú ý nhờ khả năng quay 360 độ như xe tăng, đồng thời có thể nổi trên mặt nước. U8 được xây dựng trên nền tảng e4 và trang bị hệ thống điều khiển thân xe thủy lực Disus-P, cho phép xe nâng lên và hạ xuống tới 150 mm. Phạm vi hoạt động thuần điện của xe là 180 km. Khi sạc đầy pin và đổ đầy bình xăng, xe có thể chạy 1.000 km.

Vào tháng 10, một đoạn video ghi lại cảnh Thống đốc California Gavin Newsom lái thử chiếc U8 khi đến thăm Thâm Quyến đã trở thành chủ đề trên mạng xã hội.

Thay vì dựa vào sự nổi tiếng của BYD, Yangwang nỗ lực tạo sự khác biệt cho mình như một thương hiệu xa xỉ độc lập.

BYD đang bán những mẫu xe phổ biến nhất của mình, dòng xe hybrid và plug-in thuần túy Dynasty và Ocean có giá từ dưới 100.000 đến khoảng 300.000 CNY, thông qua cả các cửa hàng trực tiếp và đại lý.

Công ty có kế hoạch bán xe Yangwang chủ yếu tại các cửa hàng chuyên dụng nhằm kiểm soát hình ảnh thương hiệu và nhanh chóng điều chỉnh dựa trên phản hồi của khách hàng.

Sau khi khai trương cửa hàng ở Thượng Hải, BYD cũng tiến hành khai trương các cửa hàng Yangwang ở Hàng Châu, Thâm Quyến, Thành Đô và các thành phố khác. 

BYD dùng biệt thự cao cấp ở Thượng Hải làm cửa hàng bán xe - Ảnh 2.

Cửa hàng hàng đầu Yangwang ở khu vực Thượng Hải, một trong những thành phố giàu có nhất thế giới. Ảnh: Nikkei

Xây dựng một thương hiệu xe hạng sang có giá trên 1 triệu CNY không phải là điều dễ dàng đối với BYD, khi công ty đã mở cửa thị trường Trung Quốc với tư cách là công ty tiên phong về xe điện và plug-in hybrid giá rẻ đến trung bình.

Trong tháng 11/2023 vừa qua, thương hiệu ô tô BYD của Trung Quốc đã bán được tổng cộng 301.903 chiếc ô tô sử dụng năng lượng mới (NEV), tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với tháng 10 trước đó.

Doanh số xe điện (BEV) của BYD trong tháng vừa qua đạt 170.150 xe, tăng 4.645 chiếc trong khi doanh số xe plug-in hybrid (PHEV) giảm 3,22% xuống còn 131.228 chiếc.

Doanh số bán hàng của BYD bao gồm thương hiệu chính và cả thương hiệu phụ. YangWang U8 - 408 chiếc, Fang Cheng Bao Bao 5 - 626 chiếc và Denza - 11.843 chiếc.

Yangwang dường như cố tình không nhắm đến doanh số bán hàng. Trên thị trường ô tô hạng sang trị giá hàng triệu CNY, cản đường thành công của BYD là các nhà sản xuất châu Âu như Porsche, BMW và Mercedes-Benz Group, một loại đối thủ cạnh tranh khác với những đối thủ mà BYD đã phải đối mặt cho đến nay.

Thương hiệu lớn nhất Trung Quốc hiện đang dẫn đầu về doanh số tại một số thị trường nước ngoài như Thái Lan, Brazil và Columbia. Ngoài ra, nó cũng đang tích cực mở rộng ở Úc, Ấn Độ, Hungary, Mexico.

Doanh số bán hàng tháng 11 tăng trưởng giúp BYD bám sát Tesla để giành danh hiệu nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất thế giới.

Wang Chuanfu, Giám đốc điều hành của BYD, cho biết công ty đã chuẩn bị đầy đủ cho cuộc chiến giá cả trong vòng 3 đến 5 năm tới. Ông nói thêm rằng BYD tự tin sẽ giành được thị phần trong khoảng thời gian đó.

Với thị trường Việt Nam, BYD đã đăng tải hình ảnh kèm dòng trạng thái "We are coming". Theo hình ảnh được công bố, Atto 3 rất có thể sẽ là mẫu xe tiên phong ra mắt tại Việt Nam, trở thành đối thủ trực tiếp của VinFast VF6. Ngoài ra, theo thông tin từ tờ Bloomberg, BYD cũng có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại Việt Nam.

(Nguồn: Nikkei)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement