Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Uber phải trả hàng triệu USD cho người khuyết tật do 'phân biệt đối xử'

Uber sẽ trả hàng triệu USD cho việc tính phí quá cao đối với người khuyết tật và công ty này sẽ phải sửa đổi chính sách phí liên quan đến thời gian chờ của mình để ngăn chặn sự phân biệt đối xử với người khuyết tật trong tương lai, Bộ Tư pháp Mỹ công bố hôm thứ Hai (18/7).

Các quan chức Bộ Tư pháp thông báo rằng, công ty gọi chung xe đã đạt được thỏa thuận với chính phủ sau khi các quan chức liên bang cáo buộc họ vi phạm Đạo luật Người khuyết tật của Hoa Kỳ.

Theo thỏa thuận, Uber sẽ "bồi thường vài triệu USD" cho hơn 65.000 hành khách khuyết tật bị tính phí thời gian chờ vì họ mất nhiều thời gian hơn khi sử dụng dịch vụ đi chung xe của Uber.

Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Kristen Clarke cho biết: "Không nên để người khuyết tật cảm thấy như những công dân hạng hai hoặc bị trả giá vì khuyết tật của mình, đó chính là điều mà chính sách phí thời gian chờ của Uber đã làm. Thỏa thuận này gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng Uber và các công ty chia sẻ xe khác sẽ phải chịu trách nhiệm nếu dịch vụ của họ phân biệt đối xử với người khuyết tật".

Uber phải trả hàng triệu USD cho người khuyết tật do 'phân biệt đối xử' - Ảnh 1.

Uber đã đồng ý trả hàng triệu USD cho 65.000 hành khách khuyết tật theo thỏa thuận do Bộ Tư pháp công bố hôm thứ Hai.

Bộ Tư pháp đã nộp đơn kiện vào năm ngoái tại California. Đơn khiếu nại cho biết việc Uber thu phí thời gian chờ, bắt đầu sau hai phút sau khi tài xế Uber đến địa điểm đón và dừng khi chuyến đi bắt đầu, phân biệt đối xử với những người sử dụng xe lăn hoặc các thiết bị di chuyển khác.

"Nhiều hành khách khuyết tật cần hơn hai phút để lên hoặc chất lên xe vì nhiều lý do khác nhau do các thiết bị hỗ trợ di chuyển như xe lăn và xe hỗ trợ đi cần thêm thời gian để chất lên xe", đơn tố cáo viết.

Uber đã sửa đổi chính sách thời gian chờ của mình ngay sau khi đơn kiện được đệ trình vào năm ngoái và cho biết họ rất vui vì đã đạt được thỏa thuận.

"Chính sách của chúng tôi từ lâu là hoàn lại phí thời gian chờ cho những hành khách khuyết tật khi họ thông báo với chúng tôi rằng họ đã bị tính phí và trước khi vấn đề này được đệ trình, chúng tôi đã thực hiện các thay đổi", một phát ngôn viên của Uber cho biết vào hôm thứ Hai.

Theo thỏa thuận kéo dài hai năm, Uber hứa hẹn sẽ miễn tất cả phí thời gian chờ cho những người đi Uber, những người có thể xác nhận rằng họ cần thêm thời gian để lên xe vì khuyết tật. Công ty cũng sẽ ghi có vào tài khoản của những người đi đủ điều kiện với số tiền gấp đôi phí thời gian chờ mà họ đã phải trả.

"Đảm bảo quyền tiếp cận phương tiện đi lại bình đẳng cho những người khuyết tật là mục tiêu quan trọng của Đạo luật Người khuyết tật (ADA)", Luật sư Hoa Kỳ Stephanie Hinds, đại diện người khuyết tật ở Bắc California cho biết trong một tuyên bố.

"Thỏa thuận này xóa bỏ rào cản đó để hành khách khuyết tật tiếp cận bình đẳng và cung cấp cơ chế bồi thường cho những người bị tổn hại bởi chính sách phí thời gian chờ trước đây của Uber", bà nói thêm.

(Nguồn: UPI)

Nguyễn Minh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement