Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc hủy hàng trăm chuyến bay, đóng cửa trường học do đợt dịch COVID-19 mới

Kinh tế thế giới

21/10/2021 17:05

Ngày 21/10, nhà chức trách Trung Quốc đã hủy hàng trăm chuyến bay, đóng cửa các trường học và tăng cường xét nghiệm đại trà nhằm tăng cường kiểm soát một đợt bùng phát dịch COVID-19 mới liên quan một nhóm khách du lịch.

Bắc Kinh đã duy trì cách tiếp cận "Zero COVID" với các biện pháp đóng cửa biên giới nghiêm ngặt và phong tỏa phạm vi hẹp. Theo đó, Trung Quốc đã loại bỏ được phần lớn các đợt bùng phát dịch trong nước, song các ca mắc mới COVID-19 đã xuất hiện ngày thứ 5 liên tiếp ở nước này - chủ yếu ở các khu vực phía Bắc và Tây Bắc, nên nhà chức trách đã tăng cường các biện pháp nhằm sớm kiểm soát dịch.

Theo thông báo của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, ngày 21/10 nước này ghi nhận thêm 13 ca mắc mới COVID-19, theo AFP.

Đợt bùng phát mới nhất có liên quan đến một cặp vợ chồng lớn tuổi ở trong một nhóm nhiều khách du lịch. Họ bắt đầu ở Thượng Hải trước khi bay đến Tây An, tỉnh Cam Túc và Nội Mông.

Kể từ đó, hàng chục trường hợp có liên quan đến việc đi du lịch của họ, có liên hệ chặt chẽ ở ít nhất năm tỉnh và khu vực, bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh.

eb-china-102121.jpg
Các sân bay ở các khu vực bị ảnh hưởng đã phải hủy bỏ hàng trăm chuyến bay. Ảnh: AFP

Trước tình hình trên, các chính quyền địa phương đã triển khai xét nghiệm hàng loạt, đóng cửa các danh lam thắng cảnh, các địa điểm du lịch, trường học và các địa điểm vui chơi giải trí tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, áp đặt lệnh phong tỏa trên phạm vi nhỏ đối với các khu nhà dân. Trong danh sách một số vùng có Lan Châu ở miền Tây Bắc Trung Quốc với khoảng 4 triệu dân.

Chính quyền thành phố khuyến cáo người dân không rời khỏi địa phương nếu không có việc cấp thiết. Những người cần rời đi phải xuất trình xét nghiệm COVID-19 âm tính.

Các sân bay ở các khu vực bị ảnh hưởng đã hủy bỏ hàng trăm chuyến bay, theo dữ liệu từ công ty theo dõi hàng không VariFlight. Khoảng 60% các chuyến bay đến hai sân bay chính ở Tây An và Lan Châu đã bị hủy.

Trong một thông báo được công bố hôm 18/10, Erenhot ở Nội Mông cho biết việc đi lại trong và ngoài thành phố bị cấm và người dân không nên rời khỏi khu nhà ở của họ.

Alxa Left Banner, một bộ phận hành chính nhỏ ở khu vực Nội Mông, Trung Quốc, cho biết vào cuối ngày thứ Tư rằng họ đã áp đặt một lệnh cấm và sẽ kiểm tra 180.000 dân số.

Các vụ phong toả là nhỏ so với lần được thấy vào đầu năm ngoái ở thành phố Vũ Hán.

Cũng trong ngày 20/10, tờ Global Times của nhà nước đã cảnh báo rằng các ca nhiễm virus mới ở Nội Mông có khả năng ảnh hưởng đến nhập khẩu than từ Mông Cổ vì sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết có 13 trường hợp mới trong nước được báo cáo vào 21/10.

Hà Bắc, thành phố Hình Đài, cách thành phố Trương Gia Khẩu, nơi sẽ đồng tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông 2022 với Bắc Kinh, khoảng 6 giờ lái xe, đã báo cáo hai trường hợp nhiễm trùng không triệu chứng tại địa phương, được Trung Quốc phân loại riêng với các trường hợp đã xác nhận, hôm 20/10.

Tại tỉnh Cam Túc phía tây bắc, nơi có 9 trường hợp được xác nhận tại địa phương đã được báo cáo trong tuần qua, các trường tiểu học và trung học ở thủ phủ của tỉnh Lan Châu, cũng như một quận ở thành phố Jiuquan, đã đóng cửa các lớp học.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement