Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Triều Tiên nuôi thiên nga đen để giải quyết tình trạng thiếu lương thực

Kinh tế thế giới

31/10/2021 21:32

Triều Tiên đã bắt đầu nuôi thiên nga đen để giết thịt khi nước này lâm vào tình trạng thiếu lương thực ngày càng trầm trọng.

Theo Business Insider, quốc gia này từ lâu đã phải vật lộn để duy trì nguồn cung cấp lương thực, nhưng cuộc khủng hoảng gần đây đã trở nên tồi tệ hơn sau khi các cơn bão quét sạch mùa màng và đóng cửa biên giới để ngăn chặn COVID-19.

Hôm thứ Hai, truyền thông nhà nước Triều Tiên nói rằng một kế hoạch mới để nhân giống thiên nga sẽ giúp giảm bớt cuộc khủng hoảng.

screen-shot-2021-10-31-at-21.35.13.png
Thiên nga đen được nhìn thấy ở Christchurch, New Zealand, vào ngày 1/10/2021. Ảnh: Getty

Tờ báo Rodong Sinmun của chính phủ Triều Tiên cho biết, “thịt thiên nga đen rất ngon và tốt cho sức khỏe".

Theo tờ báo, Ri Jong Nam, bí thư tỉnh ủy Nam Hamgyong, đã khai trương một trung tâm nuôi thiên nga đen vào ngày 24/10 trên bờ biển phía đông của nước này.

Theo trang web NK News của Triều Tiên, kế hoạch nhân giống thiên nga lần đầu tiên được hình thành vào đầu năm 2019.

Colin Zwirko cho biết: “Giải pháp này nhằm giải quyết việc cung cấp đủ lương thực cho cả nước và các hạn chế liên quan đến COVID-19 của chính phủ gần đây”, phóng viên phân tích cao cấp tại NK News đã viết về dự án thiên nga.

Vào tháng 6, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tuyên bố về một cuộc khủng hoảng lương thực "căng thẳng" và thúc giục Triều Tiên đưa ra các giải pháp cho "vấn đề lương thực" vào tháng 9, NK News cho biết.

Giá một số mặt hàng trên khắp Triều Tiên được cho là đã tăng vọt do hậu quả của cuộc khủng hoảng. Theo NK News, vào tháng 6, một kg chuối có giá tương đương 45 USD.

Mặc dù thịt thiên nga không có sẵn ở Mỹ và phần lớn châu Âu, nhưng nó không phải lúc nào cũng như vậy.

Các ghi chép đương đại cho thấy thịt thiên nga là một thành phần được chấp nhận ở Pháp vào những năm 1300, Anh vào thời đại Victoria và Bắc Mỹ trong thế kỷ 18.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement