Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thành phố nào đắt đỏ nhất trên thế giới năm 2022?

Lối sống

16/06/2022 14:21

Dưới đây là những thành phố đắt đỏ nhất thế giới mà ngay cả người giàu có cũng phải cảm thấy áp lực khi đặt chân đến.

Theo một báo cáo mới nhất, Thượng Hải được mệnh danh là nơi đắt đỏ nhất trên thế giới, cho thấy ngay cả những người giàu có cũng không tránh khỏi áp lực lạm phát đối với những mặt hàng xa xỉ được đánh giá cao nhất.

Siêu đô thị Trung Quốc đã giành danh hiệu này trong năm thứ hai sau khi ghi nhận mức tăng giá lớn đối với 16 trong số 20 mặt hàng xa xỉ, Báo cáo của Phong cách sống và Giàu có Toàn cầu năm 2022 của Julius Baer cho thấy hôm thứ Tư (15/6).

Đây là ba trong bốn thành phố châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Đài Bắc (thứ 3), Hồng Kông (thứ 4) và Singapore (thứ 5) lọt vào top 5 địa điểm đắt đỏ nhất cho các cá nhân có giá trị ròng cao và siêu cao.

London (thứ 2) là nước châu Âu duy nhất xuất hiện trong top 5. Thủ đô của Vương quốc Anh đã tăng 6 bậc trong năm nay trước bối cảnh giá bất động sản nhà ở và khách sạn tăng cao.

Để so sánh, không có thành phố nào ở châu Mỹ được nêu tên trong bẳng xếp hạng top 10 này. Thật vậy, chúng có tiếng là “tương đối rẻ” đối với những người giàu có, theo báo cáo của các tác giả.

Bảng xếp hạng những thành phố đắt đỏ nhất với người giàu có năm 2022

Xếp hạng những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới của ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ Julius Baer.

Xếp hạng hàng năm của ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ Julius Baer dựa trên giá của rổ hàng hóa xa xỉ đại diện cho các giao dịch mua tùy ý của những người được xếp vào nhóm HNWIs (High - Net - Worth Individual) - những cá nhân có tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên - trên 25 thành phố toàn cầu.

Báo cáo cho thấy những tác động lâu dài của đại dịch COVID-19 kết hợp với các điều kiện kinh tế vĩ mô đầy thách thức và sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã dẫn đến sự tăng giá của phần lớn trong số 20 mặt hàng được nghiên cứu.

Lạm phát trong bộ sưu tập các mặt hàng đã tăng 7,5% so với năm ngoái, cũng như là so với chỉ 1% của năm trước đó.

Dữ liệu được thu thập trong khoảng thời gian từ tháng 11/2021 đến tháng 4/2022, nhưng những con số đó không phải tất cả về các yếu tố gây căng thẳng kinh tế do cuộc chiến ở Ukraina gây ra.

‘Không ai miễn nhiễm với lạm phát’ 

Ba phần tư (75%) hàng hóa xa xỉ và gần hai phần ba (63%) dịch vụ xa xỉ tăng giá trong năm, theo báo cáo. Điều đó là do các dịch vụ có phần hạn chế hơn trong thời gian giãn cách xã hội, làm trì hoãn sự gia tăng nhu cầu.

Các mặt hàng công nghệ - bao gồm iPhone, iPad và MacBook được ghi nhận mức tăng giá toàn cầu lớn nhất trong năm, lần lượt là 41% và 32,6%. Các tác giả của báo cáo cho biết đó là kết quả của việc gia tăng nhu cầu, những hạn chế của chuỗi cung ứng và “tiếp tục tìm kiếm nhân tài chất lượng cao” trong các dịch vụ chuyên nghiệp.

“Không ai miễn nhiễm được với lạm phát cả”, Alan Hooks, người đứng đầu bộ phận khách hàng tư nhân tại Julius Baer, cho biết tại một sự kiện đánh dấu sự ra mắt của báo cáo hôm thứ Tư vừa rồi. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng những người được xếp vào nhóm HNWI có “khả năng xoay sở áp lực lạm phát” tốt hơn những người dân bình thường.

“Rõ ràng, điều này đại diện cho những gì chúng ta đang thấy trong nền kinh tế rộng lớn”, Dawn Li Wan Po, giám đốc điều hành và quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại Julius Baer, nói thêm.

Xếp hạng những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới - Ảnh 2.

Những người được xếp vào nhóm HNWI có thể xoay sở với áp lực lạm phát tốt hơn là những người dân bình thường.

Lạm phát tiếp tục có xu hướng tăng trong những tháng gần đây, làm tăng chi phí hàng hóa và dịch vụ và gây ra cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt trong toàn xã hội.

Ngược lại, báo cáo cho thấy rượu vang và bảo hiểm sức khỏe ghi nhận mức giảm giá mạnh nhất trên toàn cầu trong năm nay, lần lượt giảm 26,1% và 24,4%. Các tác giả của báo cáo cho biết chi phí bảo hiểm y tế giảm là kết quả của việc tái cân bằng giá cả sau mức cao của đại dịch.

Tuy nhiên, giá bất động sản cao cấp và giá xe hơi tăng cao đáng kinh ngạc - chiếm tỷ trọng lớn hơn trong chỉ số của báo cáo - là những yếu tố đóng góp chính cho sự vững chắc tiếp tục của Thượng Hải, tăng lần lượt 28% và 11% so với mức vốn đã cao trước đó.

Ở vị trí thứ hai là London, lại là giá bất động sản nhà ở, xếp hạng cao hơn 103% so với mức trung bình toàn cầu và giá phòng khách sạn (cao hơn mức trung bình 162%), chiếm mức tăng nhanh chóng từ vị trí thứ tám vào năm 2021.

Trong khi đó, Tokyo chứng kiến mức giá giảm mạnh nhất trong năm, giảm từ vị trí thứ hai xuống thứ tám, phần lớn là do đồng yên Nhật Bản mất giá.

Lần đầu tiên trong năm nay, báo cáo cũng bao gồm một cuộc khảo sát về lối sống, trong đó hỏi những người giàu có trên thế giới về thói quen tiêu dùng, chi tiêu và đầu tư của họ.

Kết quả cho thấy những người giàu có ở Châu Á - Thái Bình Dương lạc quan nhất về điều kiện kinh doanh và tài chính của họ so với những người ở các khu vực khác.

Nhóm HNWI ở châu Âu cho biết họ dự định chi tiêu nhiều hơn trong năm nay cho việc giải trí, trong khi những người ở Trung Đông, châu Á - Thái Bình Dương và châu Mỹ cho biết họ sẽ chi nhiều hơn cho bảo hiểm y tế.

(Nguồn: CNBC)

Thảo Vy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement