28/09/2022 16:38
Tập đoàn Walmart ra mắt hai dự án chiến lược trên metaverse
Tập đoàn bán lẻ đa quốc gia của Hoa Kỳ Walmart công bố dự án metaverse đầu tiên sau khi nộp bằng sáng chế vài tháng trước.
Walmart đã đưa ra hai dự án chiến lược dựa trên metaverse Roblox có tên gọi là Walmart Land và Walmart Universe of Play. Được ra mắt vào thứ hai, ngày 26/9/2022. Nhắm mục tiêu vào 52 triệu người chơi của Roblox.
Walmart Land là một sân chơi trực tuyến tổ chức các buổi hòa nhạc, các thử thách đố vui theo chủ đề Netflix và các cửa hàng thời trang cung cấp quần áo kỹ thuật số từ các thương hiệu trong thế giới thực.
Mặt khác, Walmart Play sẽ cho phép người dùng kiếm tiền để thu thập đồ chơi ảo. Quy tụ các thương hiệu giải trí như “Jurassic World” và “Paw Patrol” thông qua đồ chơi kỹ thuật số và các hoạt động khác. Hoạt động gia nhập metaverse của Walmart đã theo sau các hoạt động live-streamed bán hàng trên Twitter, YouTube và TikTok,
Theo William White, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Walmart: ''Roblox là một trong những nền tảng phát triển nhanh nhất và lớn nhất trong metaverse và chúng tôi biết khách hàng của mình đang dành rất nhiều thời gian ở đó''. Theo đó, Walmart đã hợp tác với các hãng thời trang cao cấp Gucci và Ralph Lauren để thúc đẩy chiến lược tiếp thị của công ty.
Có vẻ như Roblox đang ngày càng trở nên phổ biến như là một nền tảng metaverse dành riêng cho các hãng bán lẻ. Nhiều thương hiệu khác đã ra mắt thế giới trò chơi của riêng họ trên các nền tảng Metaverse và Web3 của Roblox, bao gồm các ứng cử viên nặng ký như Nike, Coca-Cola, Wendy’s, Gucci và Adidas.
Meta, công ty mẹ của gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook, cũng đang thực hiện một trò chơi metaverse lớn được xây dựng xung quanh nền tảng Oculus VR của mình.
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp