08/07/2023 13:49
Tại sao gói trả trước lại bán chạy ở các thẩm mỹ viện Singapore?
Các gói trả trước thường có trong các chiến thuật bán hàng áp lực của các nhà cung cấp dịch vụ làm đẹp. Tuy nhiên đa phần khách hàng đều phàn nàn về những trải nghiệm cực kỳ khó chịu. Vậy tại sao các gói trả trước bán chạy vẫn là một thông lệ phổ biến trong ngành thẩm mỹ Singapore?
Gói trả trước bảo vệ thẩm mỹ viện
Từ góc độ kinh doanh, các gói trả trước bảo vệ các tiệm bán chúng. Điều hành một thẩm mỹ viện đòi hỏi vốn đáng kể, bao gồm tiền thuê, nhân sự, cũng như mua và bảo trì thiết bị. Việc khách hàng cam kết trả trước một gói sẽ làm giảm các chi phí này và giúp doanh nghiệp tồn tại.
Nhưng vấn đề không chỉ là về các gói trả trước. Xét cho cùng, áp lực bán hàng không chỉ dành riêng cho ngành dịch vụ làm đẹp. Các nhà tiếp thị trực tiếp và các nhà lập kế hoạch tài chính cũng được gắn với danh tiếng này và những ngành đó không cung cấp các gói trả trước.
Điều này có nghĩa là vấn đề lớn hơn nằm ở văn hóa bán hàng của công ty và đạo đức của nhân viên bán hàng.
Áp lực bán hàng là kết quả của các mục tiêu bán hàng quá cao đối với nhân viên, cùng với văn hóa ưu tiên bán hàng bằng mọi giá. Đây là lúc nhân viên bán hàng bắt đầu cư xử theo cách "săn mồi" để đạt được mục tiêu của họ.
Trên thực tế, việc mua một gói trả trước từ một thẩm mỹ viện có uy tín mà bạn thích có thể mang lại lợi ích cho bạn. Nó cho phép bạn khóa giá cho các dịch vụ mà bạn được hưởng lợi trong một thời gian dài, bảo vệ bạn khỏi lạm phát.
Nhiều thẩm mỹ viện tốt cũng cung cấp các món quà sinh nhật, tiền tip và hội thảo cho những người đặt gói để bạn không bỏ lỡ bất kỳ giao dịch tốt nào.
Hoạt động của các gói trả trước như thế nào?
Các gói trả trước là thứ có thể mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng nếu tất cả các bên liên quan đều hiểu rõ về nó và không có bất cứ tranh chấp nào phát sinh.
Đầu tiên, các thẩm mỹ viện nên cung cấp các gói trả trước có hạn sử dụng thực tế.
Một khách hàng đã từng mua gói 100 buổi chăm sóc da mặt và cô ấy phải sử dụng trong vòng 24 tháng. Điều này có nghĩa là cô ấy phải đi ít nhất một buổi mỗi tuần, điều này không thực tế đối với lịch trình của bất kỳ người lớn đang đi làm nào và cũng không tốt cho làn da của cô ấy.
Bên cạnh việc ấn định đủ thời gian để khách hàng hoàn thành gói của mình, tiệm cũng nên cho phép chia sẻ các gói, vì điều này không làm tăng thêm bất kỳ chi phí nào cho tiệm trong khi cho phép khách hàng chia sẻ chi phí trọn gói với bạn bè và gia đình.
Cuối cùng, các thẩm mỹ viện nên đào tạo toàn diện cho nhân viên của họ để tránh các chiến thuật bán hàng áp lực. Nhân viên bán hàng nên hiểu mối quan tâm về sắc đẹp của khách hàng đồng thời nêu bật đề xuất giá trị của dịch vụ của họ, điều chỉnh chúng phù hợp với những gì khách hàng cần.
Để nhắc lại cam kết chống lại áp lực bán hàng, các thẩm mỹ viện cũng có thể thực hiện các điều khoản tuân thủ và thiết lập các kênh để khách hàng khiếu nại, đảm bảo hành động khách quan.
Thiết lập văn hóa bán hàng phù hợp chắc chắn sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho các thẩm mỹ viện. Sẽ bền vững hơn nếu có những khách hàng hài lòng, lặp lại hơn là những khách hàng chỉ đến một lần bị ép buộc mua hàng.
Trở thành người tiêu dùng thông minh hơn
Là khách hàng, chúng ta có thể tự bảo vệ mình và thông minh hơn khi mua hàng.
Hãy luôn tìm kiếm các đánh giá trước khi bạn tới một viện thẩm mỹ nào đó. Điều này không chỉ mang lại cho bạn đánh giá sơ bộ về danh tiếng của thẩm mỹ viện mà còn cho bạn biết liệu dịch vụ của họ có hiệu quả và đáng tin cậy hay không.
Nếu bạn thực sự thích điều trị, bạn chắc chắn có thể mua hàng. Ước lượng ngân sách tài chính của mình và quyết định trước khi xuống tay sẽ làm bạn sẽ ít bị ảnh hưởng bởi các chương trình khuyến mãi hơn từ các cơ sở thẩm mỹ.
Hãy nhớ rằng bạn có quyền từ chối một đề nghị không phù hợp với nhu cầu của mình hoặc nếu bạn chưa sẵn sàng đưa ra quyết định. Thể hiện sự không quan tâm của bạn một cách kiên quyết nhưng lịch sự và kiên định với quyết định của bạn.
Tuy nhiên, nếu bạn sợ các gói trả trước từ các thẩm mỹ viện do những trải nghiệm tồi tệ trong quá khứ, bạn có thể cân nhắc đến các thẩm mỹ viện không cung cấp bất kỳ dịch vụ nào. Một số thẩm mỹ viện ở Singapore có chính sách không trọn gói nghiêm ngặt, vì vậy khách hàng không phải lo lắng về việc cam kết thanh toán trước đáng kể cho các buổi làm đẹp của họ.
(Nguồn: CNA)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp