19/06/2023 08:47
L'Oreal áp lực từ người tiêu dùng 'hiểu biết về sắc đẹp' ở châu Á
Các nhà sản xuất mỹ phẩm đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ở châu Á khi sự phát triển của truyền thông xã hội và thương mại điện tử tạo ra nhiều người tiêu dùng “hiểu biết về làm đẹp”, một giám đốc điều hành cấp cao của L'Oreal cho biết trên Nikkei Asia.
Ông Alexis Perakis-Valat, chủ tịch bộ phận sản phẩm tiêu dùng của công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới, cho biết ông đã quan sát thấy những thay đổi này khi phục vụ trong thập kỷ qua với tư cách là giám đốc điều hành của L'Oreal tại Trung Quốc và sau đó là phó chủ tịch điều hành của L'Oreal tại Châu Á-Thái Bình Dương.
"Thị trường thực sự đã chuyển mình", ông nói trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện khi ông đang ở thành phố Kyoto của Nhật Bản để dự hội nghị thượng đỉnh thường niên của Diễn đàn Hàng tiêu dùng. "Chúng tôi đã đi từ 0% thương mại điện tử đến ... hơn một nửa hoạt động kinh doanh được thực hiện trong thương mại điện tử".
Ông nói, kết quả là người tiêu dùng từ Trung Quốc đến Indonesia "ngày càng trở nên hiểu biết về sắc đẹp", thúc đẩy L'Oreal chuyển mục tiêu từ "vẻ đẹp cho tất cả" sang "vẻ đẹp cho mọi người".
Một ví dụ về cách tiếp cận của công ty có thể được nhìn thấy trong thương hiệu mascara Maybelline toàn cầu. Tại Bắc Á, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản... Maybelline Sky High mascara đi kèm đầu cọ đặc biệt giúp người dùng kéo dài và làm cong mi theo phong cách hiện đang được người tiêu dùng trong khu vực ưa chuộng.
Sự tùy chỉnh của L'Oreal thậm chí còn sâu rộng hơn ở Nhật Bản, nơi hãng giới thiệu các sản phẩm mascara màu nâu để đáp ứng nhu cầu về đôi mắt trông dịu dàng hơn. Màu "Tasogare Brown" của hãng - tasogare trong tiếng Nhật có nghĩa là chạng vạng - hiện đang đưa thương hiệu Sky High của hãng trở thành loại mascara bán chạy nhất tại Nhật Bản.
Tại Hàn Quốc, L'Oreal đã mua lại một thương hiệu thời trang phổ biến với người tiêu dùng Thế hệ Z mua lại công ty mẹ của Stylenanda vào năm 2018 và tiếp thị một thương hiệu mỹ phẩm bổ sung, 3CE Stylenanda, được ưa chuộng ở các thị trường châu Á khác, bao gồm Thái Lan và Indonesia.
Perakis-Valet cho biết L'Oreal cũng rất muốn áp dụng các công nghệ mới nhất để cung cấp các dịch vụ bổ sung cho người mua mỹ phẩm. Chẳng hạn, tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES ở Las Vegas năm nay, L'Oreal đã trưng bày một dụng cụ tô son môi bằng robot và một dụng cụ trang điểm điện tử.
"Trước đây bạn có môi trường chọn lọc, nơi bạn có dịch vụ và lời khuyên, và sau đó là thị trường đại chúng, nơi bạn không có dịch vụ và không có lời khuyên... bởi vì đó là hoạt động tự phục vụ", ông nói.
Với công nghệ, L'Oreal dự định chuyển "từ sản phẩm 'làm đẹp cho mọi người'" sang "sản phẩm và dịch vụ 'làm đẹp cho mọi người'".
(Nguồn: Nikkei Asia)
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp