Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Start-up đổi Bitcoin thành tiền thực thông qua thẻ Visa

Quản trị

25/07/2017 05:48

Theo Bloomberg, một start-up ở Singapore đã xây dựng một ứng dụng phục vụ như một ví điện tử kết nối với thẻ Visa, đổi từ tiền ảo sang tiền địa phương và tài khoản tiền ảo của người sử dụng được ghi nợ.

Tính thanh khoản của bitcoinvà một số đồng tiền ảo khác luôn là câu hỏi thường trực đối với những người quan tâm.TenX sử dụng thẻ ghi nợ của mình như một công cụ chuyển đổi từ tiền kỹ thuật số sang các loại tiền định danh như: Đồng USD, Yên Nhật và Euro – các đồng tiền chủ chốt trong hoạt động giao dịch hàng ngày.

Công ty cho biết sẽ thu về 2% từ mỗi giao dịch và đã nhận các yêu cầu từ hơn 10,000 thẻ. Mặc dù các giao dịch chỉ giới hạn ở mức 2,000 USD mỗi năm, nhưng những người sử dụng có thể gia tăng hạn mức này nếu họ tiến hành thủ tục xác nhận danh tính.

Sáng kiến của TenX diễn ra trong bối cảnh thị trường tiền ảo đang biến động và xuất hiện những bất đồng nội bộ.Bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số được biết tới nhiều nhất, đã tụt dốc sau khi lên mức kỷ lục trong tháng 6/2017 do các lo ngại về việc phân tách nền tảng công nghệ Bitcoin, và chỉ vừa mới hồi phục khi các nỗi lo sợ đó dần biến mất.

TenX đã xây dựng một ứng dụng phục vụ như một ví điện tử kết nối với thẻ Visa do đó khi người sử dụng quẹt thẻ ở quán cafe hay nhà hàng, ứng dụng của TenX sẽ tự động đổi từ tiền ảo sang tiền địa phương và tài khoản tiền ảo của người sử dụng được ghi nợ.

Julian Hosp, nhà đồng sáng lập TenX, cho biết: “Bạn đang kết hợp 2 thế giới hoàn toàn khác biệt như ngày và đêm. Khi người sử dụng tiêu xài đồng tiền kỹ thuật số, chúng tôi sẽ ngay lập tức chuyển các đồng tiền này sang tiền giấy và thanh toán ngay lập tức cho Visa. Có rất nhiều con đường để thực hiện điều này”.

Julian Hosp, nhà đồng sáng lập TenX.

Hosp cho biết các giao dịch sẽ được thực hiện ngay lập tức và không áp có bất kỳ chi phí nào ngoài chi phí chuyển đổi – thiết lập bằng tỷ giá đồng tiền kỹ thuật số và thường là từ 0.15-0.2%.Hiện thẻ Visa đang hỗ trợ 8 loại tiền kỹ thuật số, bao gồm cả những đồng tiền ít được biết đến như Dash và Augur, và với mục tiêu cung cấp khoảng 11 loại tiền ảo vào cuối năm 2017.

Hiện TenXđang xử lý các giao dịch trị giá khoảng 100,000 USD mỗi tháng. Vào cuối năm 2018, công ty hướng tới mục tiêu đạt giá trị giao dịch là 100 triệu USD mỗi tháng và thu hút 1 triệu người sử dụng.

Mati Greenspan, Chuyên gia phân tích tại nền tảng giao dịch xã hội eToro cho biết, lợi thế của TenX là một trong những người đi trước, nhưng trong tương lai, start-up này có thể sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các định chế tài chính chủ chốt và các công ty đầu tư vốn mạo hiểm,việc truy cập trực tiếp vào khách hàng và bộ dữ liệu.

Ông Greenspan cho biết: “Đây quả là một khái niệm lạ thường. Vào cuối ngày, nó sẽ phụ thuộc vào các mối quan hệ khách hàng. Liệu họ có đáp ứng được kỳ vọng của các người tiêu dùng? Liệu có ai khác làm tốt hơn không?”

TenX cũng tham gia cùng với nhiều startup dựa vào nền tảng Blockchain khác tận dụng ICO – một phương thức huy động vốn cho các start-up sử dụng Blockchain.

Tháng trước, TenX tiến hành ICO và đã huy động thành công 80 triệu USD, trong đó 50% được sử dụng để mở rộng hoạt động và phần còn lại là để cung cấp thanh khoản cho sàn giao dịch tiền ảo, Hosp cho biết.

Hosp nhận định: “Xét cho cùng, điều chúng tôi muốn cung cấp là khả năng chuyển đổi các đồng tiền kỹ thuật số bằng ứng dụng. Nếu làm thế, chúng tôi có thể trở thành nhà tạo lập thị trường, qua đó mang lại rất nhiều doanh thu”.

MAI AN (ANTT)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement