Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Số lượng thuê bao đăng ký Netflix cao kỷ lục

Doanh nghiệp

24/01/2024 07:51

Netflix đã có thêm 13,12 triệu người đăng ký phát trực tuyến trả phí ròng trong ba tháng cuối năm 2023 và kết thúc năm với mức cao kỷ lục mới là 260,28 triệu, công ty công bố hôm thứ Ba (23/1).

Sự tăng trưởng về số lượng đăng ký đã đưa Netflix lên mức cao hơn trong số giờ giao dịch kéo dài, tăng gần 9% sau khi công bố thu nhập.

Châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu mức tăng trưởng số thuê bao trong ba tháng kết thúc vào ngày 31/12 và cả năm 2023. EMEA đã có thêm số lượng thuê bao trả phí nhiều nhất trên tất cả các khu vực trên cơ sở ròng, đạt được 5,05 triệu trong quý 4 và 12,08 triệu cho năm 2023.

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đứng thứ hai về số lượng bổ sung ròng, ở mức 2,9 triệu trong quý 4 và 7,32 triệu cho cả năm. Netflix hiện có hơn 45 triệu người đăng ký trả phí ở đó.

Thị trường quê nhà của gã khổng lồ phát trực tuyến Mỹ và Canada đã có thêm 2,81 triệu thuê bao ròng trong quý 4, trong khi Mỹ Latinh có thêm 2,35 triệu.

Số lượng thuê bao đăng ký Netflix cao kỷ lục- Ảnh 1.

Ảnh: WSJ

Netflix ghi nhận mức tăng trưởng thuê bao trả phí tốt hơn mong đợi trong quý là nhờ việc triển khai gói rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo và việc hạn chế chia sẻ mật khẩu. Doanh thu quý 4 tăng 12,5% so với một năm trước đó lên 8,83 tỷ USD.

EMEA cũng dẫn đầu tăng trưởng doanh thu, báo cáo doanh thu 2,78 tỷ USD, tăng 18,5%.

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đóng góp 962,72 triệu USD, tăng 12,4%.

Netflix cho biết họ sẽ tập trung vào việc cải thiện lợi nhuận vào năm 2024 và dự báo tỷ suất lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên là 26,2%, cao hơn nhiều so với mức 16,9% của quý 4.

"Chúng tôi đang tập trung vào việc cải thiện cách chuyển tất cả giá trị giải trí bổ sung đó thành doanh thu và cải thiện lợi nhuận hoạt động. Điều đó có nghĩa là phát triển hoạt động kinh doanh quảng cáo của chúng tôi, đồng nghĩa với việc phát triển các kế hoạch chung và tối ưu hóa giá cả", đồng Giám đốc điều hành Netflix, Greg Peters, cho biết trong một video hôm 23/1.

(Nguồn: Nikkei)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement