01/12/2022 13:48
Samsung phát triển ứng dụng hỗ trợ người dùng tự sửa chữa smartphone
Việc tự sửa chữa smartphone đã được nhiều công ty công nghệ triển khai để người dùng tự sửa chữa thiết bị của họ. Mới đây, một tài liệu đăng ký nhãn hiệu mới do Samsung nộp đã tiết lộ công tay đang định phát triển ứng dụng giúp tự sửa chữa.
Theo hồ sơ, Samsung đang làm việc trên một ứng dụng di động mới có tên là "Trợ lý tự sửa chữa" (Self Repair Assistant). Logo ứng dụng có hình bánh răng cưa cách điệu với cờ lê trên nền màu xanh lam.
Trước đó, vào mùa hè năm nay Samsung đã ra mắt chương trình "Tự sửa chữa" tại Mỹ. Chương trình cho phép người dùng thiết bị Galaxy tại Mỹ mua các bộ phận, công cụ và tự sửa chữa thiết bị của mình. Samsung cũng đã giới thiệu chương trình "Tự sửa chữa" hợp tác với iFixit.
Theo mô tả của hồ sơ đăng ký, "Trợ lý tự sửa chữa" là phần mềm ứng dụng trên máy tính và điện thoại giúp người dùng bảo trì và sửa chữa các thiết bị như smartphone, tablet, smartwatch và tai nghe. Ứng dụng cũng sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn và thông tin liên quan đến việc tự cài đặt và tự sửa chữa theo từng loại thiết bị khác nhau.
Hiểu theo cách đơn giản hơn thì Samsung đang phát triển ứng dụng giúp khách hàng tự sửa chữa thiết bị dễ dàng hơn. Họ có thể tìm kiếm thông tin và nhận sự hướng dẫn để sửa chữa các sản phẩm Galaxy ngay trên ứng dụng thay vì phải truy cập vào trang web iFixit.
Khi ra mắt, chương trình "Tự sửa chữa" mới chỉ áp dụng cho một số thiết bị như Galaxy S20, Galaxy S21, Galaxy Tab S7+.
Vì vậy có thể ứng dụng "Trợ lý tự sửa chữa" cũng sẽ chỉ hỗ trợ các thiết bị này. Hi vọng trong thời gian tới Samsung sẽ mở rộng danh sách các thiết bị có thể tự sửa chữa tại nhà.
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp