10/02/2024 21:56
Rolls-Royce chào đón Năm con Rồng với 4 mẫu xe đặc biệt
Trong văn hóa Trung Hoa, rồng là biểu tượng của quyền lực, thành công và thịnh vượng. Và với việc Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai trên thế giới của nhà sản xuất ô tô Anh, thật phù hợp khi thương hiệu đỉnh cao của sự sang trọng đã tạo ra bốn khoản hoa hồng tuyệt đẹp để đánh dấu Tết Nguyên Đán.
Jonathan Simms, người đứng đầu bộ phận Bespoke của Rolls-Royce cho biết : "Những sáng tạo đặt riêng này, lấy cảm hứng từ Năm con Rồng năm 2024, tôn vinh tầm ảnh hưởng và tầm ảnh hưởng quốc tế của văn hóa Trung Quốc, vượt qua biên giới quốc gia". "Những sáng tạo này vừa là sự thể hiện mạnh mẽ sự tôn trọng của chúng tôi đối với văn hóa Trung Quốc, vừa là một tuyên bố tối giản, hiện đại, phù hợp với xu hướng mà chúng tôi nhận thấy ở những người tiêu dùng xa xỉ trên toàn thế giới".
Được thiết kế và chế tạo thủ công tại trụ sở của Rolls-Royce ở Goodwood, bốn chiếc xe – ba chiếc Phantom Extended và một chiếc Cullinan, đều mang "ý nghĩa cá nhân" và được dành riêng cho khách hàng trên toàn thế giới.
Các nhà thiết kế Bespoke của Rolls-Royce đã tạo ra các màu sắc độc đáo cho thân xe của các mẫu xe khác nhau: Hai tông màu Đỏ Cherry với lớp sơn Pha lê trên nền Xám Selby với lớp hoàn thiện Pha lê cho Cullinan và hai tông màu Bạc và Đỏ Cherry hoặc Đen nguyên khối với lớp hoàn thiện Pha lê dành cho mẫu Phantom Extended.
Mỗi hoa hồng đều có các chi tiết được thực hiện tỉ mỉ lấy cảm hứng từ biểu tượng rồng, bắt đầu với họa tiết được áp dụng một cách tinh tế trên đường thân xe bên ngoài, được vẽ bằng tay màu Đỏ Phượng Hoàng và hướng về phía bên phải, tượng trưng cho hướng Đông - hướng mặt trời mọc.
Bên trong, con rồng xuất hiện trên bảng điều khiển hành khách phía trước, được vẽ bằng tay riêng biệt bởi một nghệ sĩ tâm huyết của Rolls-Royce.
Để tạo ra tác phẩm nghệ thuật phức tạp này, nghệ sĩ đã sử dụng nhiều màu đỏ, chồng lên nhau theo bốn giai đoạn trong quá trình kéo dài hai tuần. Đầu tiên, đường viền ban đầu của biểu tượng được vẽ bằng kỹ thuật 'lông vũ' để tạo hiệu ứng ngọn lửa, như thể con rồng bị treo lơ lửng trong lửa, phản ánh tính chất lễ hội, ăn mừng của nó.
Tiếp theo là ba lớp tiếp theo có màu đỏ đậm hơn, cho phép nghệ sĩ thêm nhiều chi tiết và chiều sâu hơn. Kết quả là tạo ra một hiệu ứng ba chiều chân thực đến mức tác phẩm nghệ thuật dường như được chạm khắc vào tấm bảng.
Giờ đây, việc đạt được những chi tiết tinh xảo như vậy là một kỳ công dành riêng cho các nghệ nhân bậc thầy của Rolls-Royce. Sau mỗi lớp sơn, sơn mài được thực hiện một cách tỉ mỉ theo một quy trình tinh tế, đảm bảo không một vết thiếu sót hay một hạt sơn đỏ nào sót lại trên nền trắng.
Sau đó, nghệ sĩ Rolls-Royce làm sạch và chà nhám mịn từng lớp hoàn thiện trước công đoạn sơn mài tiếp theo. Bên cạnh các tấm ốp bảng điều khiển, họa tiết rồng cũng xuất hiện xuyên suốt nội thất xe, tạo nên vẻ tinh tế trên tựa đầu của mỗi ghế trong số 4 ghế.
Nó được mô tả bằng hình thêu màu đỏ Phượng Hoàng, mang đến sự tương phản đậm nét với da ghế màu đen hoặc trắng.
Một lần nữa, điều này đòi hỏi độ chính xác tối đa trong việc sắp xếp 5.449 mũi khâu một cách chiến lược để tạo ra sự chuyển động linh hoạt, mất gần 20 giờ để hoàn thành mỗi họa tiết.
Biểu hiện ấn tượng nhất của sinh vật thần thoại này có lẽ được tìm thấy trên trần nhà - tổng cộng 677 'ngôi sao' sợi quang màu đỏ được đặt thủ công riêng lẻ để tạo thành hình rồng trừu tượng lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Rolls-Royce - một ví dụ về sự sáng tạo có được thông qua tính năng Starlight Headliner Bespoke của Rolls-Royce.
"Mục đích của chúng tôi là tạo ra một cách giải thích hiện đại về con rồng nắm bắt được bản chất của nó như một biểu tượng của sức mạnh.
Thiết kế gợi lên cảm giác chuyển động và năng lượng, thể hiện con rồng như một động lực, tất cả đều có chiều sâu và sự phức tạp để phản ánh tinh thần chỉ huy và sự hiện diện của nó," Rebecca Davies, Nhà thiết kế riêng của Rolls-Royce chia sẻ.
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp