Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chặng đường 20 năm với những dòng xe đầy ấn tượng của Rolls-Royce

Thị trường

25/02/2023 06:54

Rolls-Royce nhà cung cấp xe ô tô hạng sang hàng đầu thế giới, đang kỷ niệm 20 năm tại cơ sở sản xuất Goodwood mang tính biểu tượng.

Hành trình đến với Goodwood bắt đầu với BMW, vào năm 1997, hãng này đã được trao cơ hội có một không hai, sở hữu Rolls-Royce Motor Cars. Đây không chỉ là một thỏa thuận kinh doanh bình thường bởi Rolls-Royce là một cái tên danh tiếng khắp thế giới và có lịch sử lâu đời từ năm 1904. 

Rolls-Royce cũng chính là biểu tượng của sự xuất chúng, là hệ quy chiếu mà các thương hiệu và sản phẩm trong hầu hết các ngành công nghiệp đều mong muốn trở thành trong chính lĩnh vực của họ.

Với tư cách là chủ sở hữu mới của thương hiệu, Tập đoàn BMW phải đối mặt với một thách thức khó khăn và cấp bách. Tìm một ngôi nhà mới cho Rolls-Royce, một nơi phù hợp với vị thế và ý nghĩa di sản của thương hiệu. 

Chặng đường 20 năm của Rolls-Royce tại Goodwood - Ảnh 1.

Các thị trấn và thành phố trên khắp nước Anh đã tự đề cử với cam kết đầu tư và cung cấp việc làm chất lượng cao tại địa phương. Trong số các địa điểm đó, rõ ràng là chỉ có một nơi phù hợp với thương hiệu cũng như những khách hàng mà nó được tạo ra để phục vụ.

Nhưng chỉ có một nơi nổi bật so với những nơi còn lại: Goodwood, Chichester. Người đồng sáng lập Sir Henry Royce đã cư trú tại khu vực này gần 20 năm và chính tại đây, ông đã phác thảo thiết kế của động cơ Merlin, chính động cơ cung cấp năng lượng cho máy bay chiến đấu Spitfire mang tính biểu tượng.

Lịch sử huy hoàng của Phantom, cùng những người anh em của nó là Phantom Drophead Coupe và Phantom Coupe, đã được tiếp nối bởi Ghost - một phiên bản có phần dễ tiếp cận hơn. 

Mẫu xe này đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất mà thương hiệu từng sản xuất, kể từ khi thành lập vào năm 1904. 

Gia đình Rolls-Royce đã tiếp tục phát triển hơn nữa với sự ra đời của Wraith (2013) và Dawn (2016), lần lượt là những mẫu xe mạnh mẽ và quyến rũ nhất trong danh mục sản phẩm của thương hiệu; và năm 2018 là Cullinan. 'Chiếc Rolls-Royce của phân khúc SUV' hiện đang nắm giữ vị trí là một trong số những sản phẩm xa xỉ được ưa chuộng và bán chạy nhất thế giới.

Chặng đường 20 năm của Rolls-Royce tại Goodwood - Ảnh 2.

Ngoại trừ Phantom, tất cả các mẫu xe trong dòng sản phẩm hiện tại đều có thêm phiên bản Black Badge. Được tạo ra dành cho một nhóm khách hàng mới, những người mong muốn một biểu hiện nổi loạn, phá cách hơn của thương hiệu Rolls-Royce, dòng sản phẩm Bespoke cố định này hiện chiếm hơn một phần ba tổng sản lượng của thương hiệu.

Kể từ năm 2003, đội ngũ thiết kế và kỹ thuật tại Home of Rolls-Royce đã sản xuất một số mẫu ô tô thử nghiệm. Theo truyền thống, những chiếc xe này được đặt tên với ký hiệu 'EX', một quy ước mà các kỹ sư Rolls-Royce từng sử dụng cho đến những năm 1950 để giữ bí mật thông tin sản phẩm trong quá trình thử nghiệm và phát triển, và được phân biệt nhờ huy hiệu 'RR' màu đỏ trên nền bạc đặc trưng. 

Những chiếc xe này không dành cho sản xuất hàng loạt, mà là nền tảng cho quá trình chế tạo ra các dòng sản phẩm mới, một trong số đó đã đạt thành công về mặt thương mại và sở hữu trình độ kỹ thuật tân tiến nhất trong lịch sử của thương hiệu.

Hai kiệt tác Coachbuild đại diện cho khả năng Bespoke đỉnh cao của Rolls-Royce cũng góp mặt trong danh sách. Được khách hàng ủy quyền riêng và chế tạo hoàn toàn thủ công, các sản phẩm này đã tái hiện lại nghệ thuật coachbuild (chế tác thân xe) trong những năm đầu của thương hiệu, đồng thời áp dụng những kỹ thuật mới nhất trong mảng thiết kế, kỹ thuật, sản xuất và nghề thủ công đương đại để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đích thực.

Chặng đường 20 năm của Rolls-Royce tại Goodwood - Ảnh 3.

Ghost là một mô hình quan trọng đối với nhà sản xuất ô tô. Ra mắt vào năm 2010, nó đã thu hút một lượng khách hàng hoàn toàn mới, những người mà Phantom có lẽ nằm ngoài tầm với. Nhằm vào những khách hàng muốn tự lái xe, mẫu xe nhỏ hơn cũng thanh lịch và uy nghiêm như người anh em lớn hơn của nó.

Bảng tên Ghost đã trở thành chiếc Rolls-Royce bán chạy nhất trong lịch sử của công ty. Phiên bản này hiện đang ở thế hệ thứ hai và tiếp tục được giới thượng lưu thế giới yêu thích. Wraith và Dawn đã tìm cách thu hút một lượng khách hàng mới và đã làm như vậy một cách thích thú.

Năm 2018, Rolls-Royce cũng không thể bỏ qua cơn sốt SUV và cuối cùng đã tung ra Cullinan, được ví von là "Rolls-Royce của SUV". Giờ đây, sản phẩm được yêu cầu nhiều nhất trong dòng sản phẩm, Cullinan và phần còn lại của các loại xe không phải Phantom, đã có sẵn dưới dạng các biến thể Black Badge.

Dòng sản phẩm Black Badge được mô tả là 'một bản ngã táo bạo' và được tạo ra cho những khách hàng đang tìm kiếm thứ gì đó nham hiểm và nổi loạn hơn. Nếu bạn muốn có một chiếc ô tô thực sự độc quyền, Rolls-Royce sẽ rất sẵn lòng hợp tác thông qua bộ phận Bespoke, bộ phận chịu trách nhiệm cho một số mẫu xe thực sự đặc biệt.

Hai thập kỷ trước, cơ sở Goodwood chỉ tuyển dụng 350 người vào năm 2003 lên tới 2.500 người tại thời điểm hiện nay – bao gồm 150 vị trí mới chỉ riêng trong năm 2022. 

Chặng đường 20 năm của Rolls-Royce tại Goodwood - Ảnh 4.

Các nhân viên làm việc tại The Home of Rolls-Royce đến từ hơn 50 quốc gia khác nhau, bao gồm các nhà thiết kế, kỹ sư, thợ thủ công, đội ngũ lắp ráp, kinh doanh, tiếp thị, tài chính, CNTT, nhân sự và các chuyên gia khác. 

Trong số họ, có những cá nhân dày dặn kinh nghiệm và sở hữu vốn kiến thức chuyên môn khổng lồ. Năm 2022 chứng kiến một số lượng kỷ lục các nhân viên đã được Ngôi nhà Rolls-Royce trao tặng Service Recognition Awards, giải thưởng công nhận sự cống hiến trong suốt 20 năm gắn bó với công ty.

Kể từ năm 2006, gần 200 thanh niên tài năng đã tham gia chương trình học nghề đẳng cấp thế giới của công ty Apprenticeship Programme. Nhiều người sau đó đã lựa chọn đảm nhận các vị trí cố định và tiếp tục nắm giữ các vị trí giám sát và quản lý sau khi tốt nghiệp. 

Ngày nay, Rolls-Royce là hình mẫu tiêu biểu trên toàn cầu về sự xuất chúng trong ngành hàng xa xỉ, một Nhà hiệu sang trọng thực thụ với những kiệt tác hiếm nhất, đẹp nhất và quý giá nhất trên thế giới. 

Thế nhưng, với thương hiệu thì sự không gì là hoàn hảo tuyệt đối, sẽ luôn tồn tại một khía cạnh nào đó cần được tinh chỉnh, cải thiện hoặc tái thiết. Chính suy nghĩ này đã khiến thương hiệu luôn tự phấn đấu và thúc đẩy không ngừng. 

Chính châm ngôn của Ngài Henry Royce, "Lấy những gì tốt nhất hiện có và làm cho nó tốt hơn", đã khiến The Home of Rolls-Royce tại Goodwood trở thành một nơi độc đáo, đầy mê hoặc và truyền cảm hứng.

(Nguồn: Carbuzz)

TRUNG HIẾU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement