Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota nâng tầm Century để cạnh tranh với Rolls-Royce, Bentley

Thị trường

28/01/2024 10:58

Century, dòng xe đã có hơn 50 năm tuổi, có thể được tách riêng thành thương hiệu độc lập và cao cấp hơn cả Lexus, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce hay Bentley.

Mặc dù được biết đến với tư cách là thương hiệu xe sang của Toyota, Lexus vẫn chưa thuyết phục được nhiều khách hàng với phân khúc giá trên 200.000 USD. Để thu hút thêm nhiều đơn hàng tại thị phần trên, Toyota đã có kế hoạch chuyển đổi dòng sản phẩm Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập.

Tại Tokyo Auto Salon diễn ra cách đây 2 tuần, một nhân sự cấp cao của Toyota ném ra một "quả bom" vào những người đứng trước mẫu concept Toyota Century GRMN (Gazoo Racing Meister of Nurburgring) - một mẫu SUV đặc biệt thuộc về chủ tịch hội đồng quản trị hãng, Akio Toyoda.

Thương hiệu Century đang trong quá trình định vị với vị thế trên cả Lexus, tức sẽ là hạng siêu sang của Toyota. 

Ở phân khúc này, thế giới chỉ còn hai thương hiệu đều đến từ Anh là Rolls-Royce (thuộc BMW) và Bentley (thuộc Volkswagen). Những thông tin khác về thương hiệu mới vẫn chưa được đề cập, gồm cả những thị trường tiềm năng.

Toyota nâng tầm Century để cạnh tranh với Rolls-Royce, Bentley - Ảnh 1.

Mẫu xe độc nhất thuộc sở hữu của chủ tịch hội đồng quản trị Toyota, Akio Toyoda. Ảnh: Toyota

Mặc dù khá quen thuộc với nhiều khách hàng tại Nhật Bản, tên gọi Century không khơi gợi lên được sự sang trọng cần có đối với tệp khách hàng quốc tế. Điều này là tối quan trọng khi tham vọng của Toyota là mang thương hiệu này đến với các thị trường trọng điểm khác như Trung Đông, châu Âu hay Mỹ.

Tên gọi Century có nguồn gốc bắt nguồn từ năm 1967, khi chiếc limousine lần đầu tiên của Toyota được sản xuất dưới cái tên đó và được định vị như một chiếc xe cao cấp có tài xế riêng.

Mẫu sedan Century ban đầu được trang bị động cơ V8, sau đó kết hợp tùy chọn động cơ V12 và cuối cùng chuyển sang hệ truyền động hybrid V8 trong các phiên bản gần đây. Đối với thế hệ mới nhất, Toyota đã nâng cấp dòng xe này trở thành một chiếc SUV siêu sang với cửa trượt.

Toyota nâng tầm Century để cạnh tranh với Rolls-Royce, Bentley - Ảnh 2.

Hàng ghế sau mang đến sự sang trọng tuyệt đối và khả năng tùy chỉnh đầy đủ. Ảnh: Toyota

Century SUV được chế tạo bởi một nhóm 40 kỹ sư được tuyển chọn kỹ lưỡng với những bài kiểm tra chọn lọc rất gắt gao. Họ có thể mất nhiều thời gian hơn gấp 12 lần so với công nhân tại các dây chuyền khác để lắp ráp các bộ phận một cách hoàn hảo nhất.

Đây cũng là một trong những lý do chiếc xe này có giá đề xuất hơn 170.000 USD. Trong khi đó, phiên bản thương mại dựa trên bản concept Century GRMN có thể có mức giá lên đến 220.000 USD. Mức giá này có thể dễ chịu hơn với Bentley Bentayga hay Rolls-Royce Cullinan, tuy nhiên cao hơn rất nhiều so với các mẫu SUV hạng sang khác.

Hiện Toyota Century bán ra gồm cả bản limousine và SUV. Mẫu SUV cũng gồm cả bản vô-lăng bên trái hoặc bên phải, cho những thị trường như châu Âu, Trung Đông, châu Á và Mỹ, kèm theo một loạt tùy chọn và nâng cấp cho phép khách hàng tùy chỉnh theo ý muốn và sở thích. Khách hàng có thể chọn bản tiêu chuẩn giá khoảng 170.000 USD hay bản GRMN lên tới 220.000 USD.

Ngoài lớp sơn tùy chọn và các chi tiết khí động học, một trong những điểm nhấn của chiếc xe thuộc sở hữu của chủ tịch hãng là cửa sau mở trượt điện không cần thanh ray, giúp cửa mở rộng hơn so với các mẫu minivan như Alphard.

Hệ thống treo của xe cũng được đặc biệt tùy chỉnh giúp duy trì độ ổn định, giảm thiểu độ văng, kể cả khi xe chuyển làn ở tốc độ 160 km/h. Hãng không tiết lộ sức mạnh của chiếc xe đặc biệt, nhưng động cơ có thể là loại 3,5 lít V6 hybrid công suất 406 mã lực và dẫn động 4 bánh.

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement