08/01/2023 08:11
Những mẫu mô tô đáng quan tâm nhất năm 2023
Năm 2023, với sự xuất hiện của những mẫu xe mô tô đáng mua nhất, hiện đại hơn, mạnh mẽ hơn, an toàn hơn với kiểu dáng đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ cải tiến là những ưu điểm mà những mẫu xe mô tô đáng mua trong năm 2023.
Aprilia RSV4 Factory 1100 (610 triệu đồng)
Aprilia RSV4 Factory là một trong những siêu mô tô hàng đầu dành cho người tiêu dùng kể từ khi dòng xe thể thao này được công bố vào năm 2018. Nhà máy đã đưa ra một mô hình sau này để giới thiệu vào năm 2021 và không khỏi ấn tượng.
Động cơ V-4 dung tích 1.099cc cung cấp lượng công suất có thể sử dụng dồi dào trong suốt dải vòng quay và bản thông số kỹ thuật cao nhất của Nhà máy có hệ thống treo Ohlins bán chủ động và trọng lượng tổng thể nhẹ hơn khiến nó trở thành con dao mổ qua các góc cua.
BMW M 1000 RR (770 triệu đồng)
Hãng xe này vừa xem thử phiên bản 2022 của M 1000 RR và nhận thấy đây là một trong những chiếc BMW có khả năng xử lý tốt nhất mà chúng tôi từng trải nghiệm trên đường đua. Và vào năm 2023, chiếc xe mô tô đua này có thiết kế tiên tiến hơn về mặt khí động học, rất ấn tượng.
Phiên bản này hứa hẹn một số lợi ích đáng chú ý về cả tốc độ tối đa và hiệu suất vào cua, điều mà chúng tôi rất muốn đưa vào thử nghiệm.
Đối với những tay đua muốn thực sự nỗ lực hết mình, cũng sẽ có sẵn gói thi đấu M RR thay thế các bộ phận nhựa bằng sợi carbon, bổ sung ống dẫn làm mát cho phanh trước và giảm trọng lượng tổng thể nhờ cánh tay đòn nhẹ hơn cũng như chuông và còi.
Ducati Panigale V4 SP2 (930 triệu đồng)
Thông thường, sự cường điệu của công ty xung quanh những chiếc xe đạp mới là cường điệu. Tuy nhiên, với Ducati Panigale V4 SP2, các chuyên gia thấy rằng thương hiệu Ý không hoàn toàn sai lầm khi nói rằng họ đã tạo ra một, 'cỗ máy đường đua'.
Khi chúng tôi quay vòng tại Misano trên phiên bản 2022, giới chuyên gia đã say mê với sức mạnh bền bỉ, hệ thống truyền động mượt mà, khả năng xử lý gần như dễ dàng cũng như gói phanh phù hợp và hiệu quả cao, điều đó là tất cả khi lái xe ở chế độ Race B.
Thậm chí còn có nhiều thứ hơn để khai thác từ chiếc xe đạp trong cuộc đua A. Có quá nhiều bộ phận có nguồn gốc từ MotoGP và một gói thiết bị điện tử đẳng cấp thế giới. Đối với một chiếc xe mô tô đường đua thực sự thú vị ngay từ sàn trưng bày, V4 SP2 rất khó bị đánh bại.
Ducati Panigale V4 R (Trên 1 tỷ đồng)
Mặc dù vậy, nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc Ducati thậm chí còn có khả năng đua hơn nữa, thì 2023 V4 R có thể là nơi bạn nên đầu tư.
Chiếc xe đạp này hứa hẹn có công suất 240 mã lực và trọng lượng giới hạn 415 pound (188 kg) được công bố với hệ thống ống xả xe đua đầy đủ được lắp đặt. Đó là tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 0,57.
Công nghệ đường đua cũng có rất nhiều trong phần còn lại của chiếc mô tô đua, từ hộp số đến gói điện tử cho đến hình dạng thân xe, hệ thống treo và khung gầm. Phiên bản này sẽ là một trong những siêu xe đua, và hiệu quả nhất được tung ra thị trường vào năm 2023.
Honda CBR1000RR-R Fireblade SP (678 triệu đồng)
Hiện tại, Honda vẫn chưa công bố phiên bản năm 2023 của Fireblade SP, vì vậy phiên bản lần này là bản 2022. Đó là bởi vì mô hình tương đồng WSBK của Honda đã trở nên đắt hàng trong vài năm qua và các chuyên gia dự đoán năm 2023 sẽ không có gì khác biệt.
Với hai mẫu xe môtô phân khối lớn CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP phiên bản mới nhất 2023 mang trên mình sứ mệnh định hướng tương lai cho dòng xe huyền thoại của Honda để trở thành những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc về cả sức mạnh lẫn khả năng kiểm soát lái.
Mẫu xe CBR1000RR-R FireBlade mới nhất 2023 là phiên bản mới nhất được sinh ra dựa trên tinh thần "Sẵn sàng cho mọi cuộc đua" kể từ lần ra mắt đầu tiẹn vào năm 1992, đến nay Fireblade đã được phát triển và nâng cấp thành một cỗ máy thể thao 1000cc ưu việt.
SuperBike Honda CBR1000RR-R đời 2023 tại triển lãm EICMA 2019 ở Milan (Italia) đã thu hút người xem bằng một thiết kế cực ngầu lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP cùng khối động cơ mạnh 214 mã lực cực kỳ mạnh mẻ so với các đối thủ trong cùng phân khúc hiện nay hứa hẹn sẽ đem lại làn gió mới cho các Biker yêu thích tốc độ.
Tại sự kiện EICMA vừa qua, CBR1000RR-R Fireblade SP và phiên bản tiêu chuẩn CBR1000RR-R FireBlade theo như đánh giá hứa hẹn sẽ trở thành cái tên định hướng tương lai cho các dòng sản phẩm của Honda trong thời gian sắp tới.
Suzuki GSX-R1000R 2023 (430 triệu đồng)
Suzuki vừa cập nhật màu mới cho GSX-R1000R cho năm 2023 mà không có thay đổi kỹ thuật nào trên chiếc xe đầu bảng của Suzuki kể từ năm 2017. Các màu mới bao gồm Xanh/Bạc, Đen/Đen, và Trắng/Xanh. Giá xe sẽ tăng 300 USD so với thế hệ trước.
Mặc dù GSX-R1000R không thay đổi cho đến năm 2023 và mặc dù bảng thông số kỹ thuật của nó kém ấn tượng hơn nhiều mẫu xe trong danh sách, nhưng chúng tôi vẫn rất háo hức để thấy nền tảng này phát triển.
Lần nâng cấp lớn nhất dành cho GSX-R1000R là từ năm 2017. Những cập nhật sáu năm trước cũng đủ biến chiếc xe này thành một trong những chiếc superbike tốt nhất trên thị trường với công nghệ động cơ được mang xuống từ MotoGP.
Chiếc xe cũng có khung sườn mới, phuộc và thắng tốt hơn, cùng với đó là hệ thống điện tử ngon lành. GSX-R1000R thỏa mái khi đi phố, dễ dàng kiểm soát và đầy sức mạnh (cho dù vẫn hơi yếu hơn so với các đối thủ).
Phiên bản 2023, GSX-R1000R vẫn có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng với van biến thiên, hệ thống ống xả SET-Alpha (mở ở tua máy cao để tăng sức mạnh đỉnh nhưng đóng lại ở tua máy thấp để tối ưu hóa sức mạnh ở dải tua máy thấp), sang số nhanh hai chiều, phuộc trước Showa BFF và phuộc sau BFRC, hệ thống thắng Brembo.
Đơn vị đo lường quán tính sáu chiều (IMU) và đơn vị kiểm soát điện tử (ECU) được mang xuống từ MotoGP cho phép chỉnh kiểm soát lực kéo 10 chế độ, cùng với đó là kiểm soát xuất phát và các chế độ lái.
Yamaha YZF-R1M (635 triệu đồng)
YZF-R1M của Yamaha từ lâu đã là một trong những siêu mô tô yêu thích của giới chơi xe khi được thử nghiệm trong bài đánh giá xe Yamaha YZF-R1M MC Commute 2021 và bài đánh giá Yamaha YZF-R1M MC Commute 2020.
Yamaha R1M 2022 với thay đổi lớn là thiết kế tem mới với điểm nhấn là màu xanh lam trên dàn áo 2 bên và tấm chắn gió phía trước hoàn toàn bằng sợi carbon giờ đây trở nên nổi bật hơn.
Cùng Motosaigon nhìn lại thông số kỹ thuật của Yamaha R1M 2022 vẫn được trang bị động cơ Crossplane 4 xilanh dung tích 998cc (Làm mát bằng dung dịch, 4 thì, 4 van, DOHC, 4 xi lanh), công suất cực đại 200PS @ 13.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 113,3Nm @ 11.300 vòng / phút. Động cơ đã được kết hợp với hệ thống truyền động sáu tốc độ và hệ thống hỗ trợ & ly hợp trượt.
So với YZF-R1, Yamaha R1M 2022 được trang bị cấu trúc thân xe độc đáo sử dụng vật liệu sợi carbon siêu nhẹ. Bên cạnh đó là một số bộ phận như chắn bùn trước, kính chắn gió , dàn áo 2 bên và ốp đuôi cũng được làm bằng carbon. Điều này làm cho R1M nhẹ hơn, khi kết hợp bình xăng bằng nhôm, bên cạnh đó là huy hiệu đánh số thứ tự trên nắp hộp gió.
Hơn nữa, Yamaha R1M còn được trang bị hệ thống treo xe đua cao cấp của Öhlins, Hệ thống kiểm soát phanh (BC) với các tính năng hai chế độ, Quản lý phanh động cơ ba chế độ (EBM), bướm ga APSG rất nhẹ, Hệ thống Kiểm soát Khởi động (LCS) đã được tối ưu hóa, Hệ thống sang số nhanh lên và xuống (QSS) và tích hợp độc quyền của công nghệ ghi dữ liệu Hệ thống GPS và Đơn vị Điều khiển (CCU).
Yamaha R1M 2022 trang bị hệ thống chiếu sáng LED, màn hình đồng hồ kỹ thuật số TFT đa sắc, hệ thống phanh hiệu suất cao với ABS và cặp lốp Bridgestone® RS11 luôn sẵn sàng không chỉ trên đường mà còn ngay cả khi tăng tốc. Lốp xe được kết hợp với vành đúc magiê nhẹ. cùng với bình xăng 17 lít, trọng lượng xe chỉ 202 kg (trọng lượng ướt).
(Nguồn: Motorcyclist)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp