Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ sở hữu Cybertruck chỉ trích Tesla về vấn đề rỉ sét thép không gỉ

Chơi xe

27/02/2024 08:19

Cybertruck của Tesla, nổi tiếng với thân xe bằng thép không gỉ, phải đối mặt với những lời chỉ trích về các vết rỉ sét do chủ sở hữu báo cáo.

Thế giới có thể đã kỳ vọng vào sự gần như hoàn hảo từ Elon Musk và các sản phẩm của ông, dẫn đến bất kỳ vấn đề nhỏ nào trong số đó đều được khuếch đại trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, tin tức mới nhất về thép của Mỹ không hề có lợi cho xe điện Cybertruck mới ra mắt gần đây và bị trì hoãn đáng kể của Tesla.

Chiếc xe tải bắt đầu được vận chuyển vào tháng 12 năm ngoái sau nhiều năm trì hoãn. Giờ đây, đã có nhiều lời phàn nàn về các vết rỉ sét mọc lên trên thân "thép không gỉ siêu cứng" của chiếc xe tải mà Tesla tuyên bố là "chống đạn theo đúng nghĩa đen".

Chống đạn nhưng vẫn rỉ sét – làm thế nào mà điều đó xảy ra được? Sau khi có tin tức chi tiết về tay nắm cửa ô tô Tesla bị đóng băng trong thời tiết tuyết rơi và pin của chúng bắt lửa, vấn đề rỉ sét này giờ đây dường như là một vấn đề hoàn toàn mới khiến nhà sản xuất ô tô phải đau đầu.

Một người dùng có tên "Raxar" gần đây đã đăng trên diễn đàn Câu lạc bộ chủ sở hữu Cybertruck về việc phát hiện ra các vết gỉ màu cam trên ngoại thất xe tải của họ. Cộng đồng, vốn đã bị xáo trộn bởi các lỗi thiết kế bị cáo buộc khác, thậm chí còn khó chịu hơn, khi một số người tham gia cùng Raxar trong việc báo cáo các vết rỉ sét trên xe tải tương ứng của họ.

Chủ sở hữu Cybertruck chỉ trích Tesla về vấn đề rỉ sét thép không gỉ- Ảnh 1.

Chủ sở hữu Cybertruck của Tesla "Fume"

Tin tức về thép gần đây của Mỹ cũng chỉ ra rằng chiếc xe thể thao đa dụng này được cho là có giá bán lẻ khoảng 60.000 USD, nhưng có thể lên tới 96.000 USD tùy theo phiên bản.

Chỉ hai tháng sau khi mở bán, những người mua bực tức đã ngừng đăng những hình ảnh đáng tự hào về những chiếc xe mới của họ mà thay vào đó bắt đầu đăng những hình ảnh về những vết rỉ sét trên ngoại thất xe tải của họ.

Cybertruck của Tesla không được phủ một lớp sơn như chúng ta thấy trên những chiếc ô tô hoặc xe tải khác. Thay vào đó, chủ sở hữu phải lựa chọn xem có nên bỏ ra thêm 6.000 USD cho một loại phim làm từ urethane để phủ lên chiếc xe tải của họ một lớp sơn satin trong suốt cao cấp hay không. 

Xét đến mức giá cuối cùng của Cybertruck đã vượt quá mong đợi, vấn đề rỉ sét này khiến những người chủ mới rất tức giận.

Thép không gỉ có bị ố không?

Điều thực sự khiến một số người mua khó chịu là những vết rỉ sét đã thách thức tuyên bố của Tesla rằng họ sử dụng thép không gỉ độc quyền để chế tạo Cybertruck. 

Tuy nhiên, tin tức về thép của Mỹ chỉ ra rằng sự đồng thuận chung của toàn ngành là thép không gỉ thực sự có khả năng gây ố màu, chỉ là không nhiều như các loại thép khác.

Thép không gỉ có năm loại cơ bản: austenitic, ferritic, martensitic, duplex và kết tủa cứng. Các biến thể này, bao gồm crom cùng với các nguyên tố khác như niken và molypden, thể hiện mức độ chống ăn mòn khác nhau.

Chủ sở hữu Cybertruck chỉ trích Tesla về vấn đề rỉ sét thép không gỉ- Ảnh 2.

Tuyên bố từ chủ sở hữu Tesla Cybertruck rằng xe bán tải điện của họ đã có dấu hiệu rỉ sét, chỉ ba tháng sau khi bắt đầu giao hàng đã bị một trong những kỹ sư của gã khổng lồ xe điện (EV) bác bỏ.

Họ đạt được điều này bằng cách hình thành một lớp oxit crom đàn hồi và bảo vệ ở cấp độ phân tử, che chắn bề mặt chống ăn mòn một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, luyện thép không tự động làm cho nó không gỉ. Sự đổi màu hoặc các đốm nâu và cam vẫn có thể xảy ra khi độ ẩm hoặc các chất ăn mòn xâm nhập vào hàng rào crom. Hơn nữa, những phương tiện hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao sẽ thường xuyên xuất hiện vết ố nhanh hơn những phương tiện khác.

Công bằng mà nói, ngay cả sách hướng dẫn sử dụng Tesla Cybertruck cũng thừa nhận rằng các tấm thép của nó dễ bị tổn thương bởi các chất ăn mòn như dầu mỡ, nhựa cây và côn trùng chết. 

Nó thậm chí còn đặc biệt khuyên bạn nên giặt ngay để tránh bị ăn mòn. Hơn nữa, việc lựa chọn các chất phụ gia và thành phần tạo hình cho các loại thép cụ thể luôn liên quan đến việc cân nhắc về chi phí. Một số người cho rằng quyết định của Tesla về Cybertruck có thể đã sai lầm do họ tập trung vào những chiếc xe có thép không gỉ thay vì lớp sơn phủ bên ngoài.

Tin tức thép Mỹ Kết hợp các diễn đàn Cybertruck

Nhiều bài đăng trên diễn đàn, đặc biệt là trên các nền tảng như Câu lạc bộ chủ sở hữu Cybertruck, cho thấy những tuyên bố bên ngoài của Cybertruck có thể không đúng. Điều nổi bật không chỉ là những bức ảnh có vết rỉ sét rõ ràng. 

Nhiều hãng tin về thép của Mỹ cho rằng hướng dẫn vệ sinh của Tesla dành cho Cybertruck càng ủng hộ quan điểm rằng loại thép được sử dụng có thể là một trong những biến thể ít chống gỉ hơn.

Ví dụ: sổ tay hướng dẫn sử dụng Cybertruck khuyến cáo nghiêm ngặt việc làm sạch bề mặt xe tải bằng dung môi gốc cồn để loại bỏ các vết dầu và axit như nhựa đường hoặc phân chim.

Họ cũng khuyên nên làm theo điều này bằng cách rửa sạch bề mặt bằng nước trong hoặc xà phòng có độ pH được điều chỉnh, đặc biệt là sau một hành trình dài.

Mặc dù các báo cáo chỉ ra rằng việc duy trì một chiếc Cybertruck không rỉ sét là điều có thể tưởng tượng được, nhưng thật khó để không so sánh giữa chiếc xe tải này với một phương tiện khác có thân bằng thép không gỉ được đánh bóng: DeLorean DMC-12. 

Giống như Cybertruck, nó đã thu hút được sự chú ý mặc dù có một số vấn đề về cơ khí và mức giá đắt đỏ. Nhưng rỉ sét? Điều kỳ lạ là chưa bao giờ có bất kỳ lời phàn nàn nào như vậy về DMC-12.

(Nguồn: Oilprice)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement