Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người đàn ông giàu nhất châu Á quyết 'hồi sinh' thức uống mang tính biểu tượng trong thập niên 1970 ở Ấn Độ

Sản phẩm mới

11/03/2023 13:43

Người đàn ông giàu nhất châu Á, Mukesh Ambani, đã công bố kế hoạch làm lại nhãn hiệu soda mang tính biểu tượng của những năm 1970, từng là đối thủ của Coca-Cola và Pepsi.

Tập đoàn Reliance của tỷ phú Ambani trong tuần này cho biết họ sẽ đưa Campa Cola ra thị trường đồ uống không cồn trị giá hàng tỷ USD của Ấn Độ vào mùa Hè này với ba hương vị: cola, chanh và cam, CNN News-18, chi nhánh của CNN đưa tin.

Thương hiệu này đã lấp đầy khoảng trống ở quốc gia Nam Á vào thời điểm mà đối thủ nổi tiếng hơn của là Coca-Cola không có mặt, và tin tức về sự trở lại của đã thu hút sự quan tâm của những người Ấn Độ trung niên, những người đã uống nó khi còn trẻ.

Shailesh Desai, 60 tuổi, đến từ Mumbai, nói với CNN rằng ông nhớ việc uống Campa Cola "sẽ nhấn chìm sự e ngại" như thế nào khi ông cần nói với cha mình về điểm kém trong học bạ của mình, đồng thời giúp ông tự tin hơn khi muốn hẹn hò với một cô gái.

Người đàn ông giàu nhất châu Á quyết 'hồi sinh' thức uống mang tính biểu tượng trong thập niên 1970 ở Ấn Độ

 - Ảnh 1.

Champa Cola từng là thức uống nổi tiếng ở Ấn Độ.

Trong khi đó Sukant Khurana đã viết trên Twitter rằng anh vẫn nhớ mình đã quấy rầy ông của mình để mua đồ uống này cho anh.

"Thật nhiều kỷ niệm thời thơ ấu… Nếu nó có hương vị giống như nó đã từng, Campa Cola sẽ bán chạy", anh viết.

Trong khi đó Atul Mohan đã tweet rằng "một thương hiệu vẫn trường tồn với thời gian… mọi người vẫn hỏi, 'bạn sẽ uống Campa chứ?'"

Trong khi Coca-Cola được giới thiệu ở Ấn Độ vào những năm 1950, đã rút khỏi thị trường chỉ hơn hai thập kỷ sau đó khi chính phủ Ấn Độ đưa ra một quy định yêu cầu tiết lộ công thức.

Khi không có nó, Campa Cola thay thế của Ấn Độ đã trở nên vô cùng phổ biến và nhanh chóng phát triển để dẫn đầu thị trường nước giải khát của đất nước.

Giống như đối thủ Mỹ, sự nổi tiếng của Campa Cola được thúc đẩy bởi các chiến dịch quảng cáo hấp dẫn nhằm thu hút giới trẻ Ấn Độ. Diễn viên Bollywood Salman Khan đã xuất hiện trong một trong những chiến dịch quảng cáo trên truyền hình.

Campa Cola cũng có một dòng giới thiệu mạnh mẽ, gợi ý kêu gọi lòng yêu nước: "Hương vị Ấn Độ tuyệt vời".

Tuy nhiên, sự phổ biến của Campa Cola bắt đầu giảm trong những năm 1990 khi Thủ tướng Ấn Độ khi đó là ông Narasimha Rao và Bộ trưởng Tài chính Manmohan Singh mở cửa cho đầu tư nước ngoài.

Các thương hiệu cola đã quay trở lại, với Coca-Cola trở lại vào năm 1993 và Pepsi và Fanta cũng trở nên phổ biến. Campa Cola dần biến mất khỏi các quầy hàng và kệ hàng trên toàn quốc.

Với việc mua lại, Reliance dường như hy vọng sẽ thu hút được cả những người Ấn Độ hoài cổ về thương hiệu và giới thiệu thức uống này cho đám đông trẻ hơn, những người có thể không nhớ đến phiên bản trước đó của nó.

Người phát ngôn của công ty cho biết: "Bằng cách giới thiệu Campa trong hình đại diện mới, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho người tiêu dùng qua nhiều thế hệ đón nhận thương hiệu thực sự mang tính biểu tượng này và tạo ra sự phấn khích mới trong phân khúc đồ uống".

(CNN)

N.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement