Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngôi vị 'Hãng hàng không tốt nhất thế giới' đã đổi chủ

Quản trị

24/08/2023 15:54

Japan Airlines được vinh danh là hãng hàng không tốt nhất thế giới, vượt qua Singapore Airlines và 5 hãng hàng không châu Á khác.

Bounce đã công bố bảng xếp hạng hàng năm các hãng hàng không quốc tế tốt nhất thế giới vào ngày 2/8. Theo đó, dữ liệu được tổng hợp và phân tích từ 52 hãng hàng không lớn nhất thế giới theo tổng số chuyến khởi hành vào năm 2022. Công ty đánh giá các hãng hàng không này dựa trên 10 yếu tố như đến đúng giờ, tỷ lệ hủy chuyến, tổng số chuyến bay, miễn phí hành lý xách tay, hành lý ký gửi miễn phí trong nước, hành lý ký gửi quốc tế miễn phí, bữa ăn, giải trí trên chuyến bay, chỗ ngồi thoải mái và dịch vụ nhân viên.

Bounce viết trên trang web của mình: "Độ tin cậy của các hãng hàng không có thể rất khác nhau tùy theo từng công ty, cũng như chất lượng của sự thoải mái, dịch vụ và giải trí trên máy bay, tất cả đều góp phần tạo nên trải nghiệm tuyệt vời".

Ngôi vị “Hãng hàng không tốt nhất thế giới” đã đổi chủ - Ảnh 1.

Japan Airlines được xếp hạng là hãng hàng không tốt nhất theo đánh giá của một công ty cung cấp hành lý, chỉ trước Singapore Airlines. Ảnh: Kyodo

Đứng đầu danh sách là Japan Airlines với tổng điểm 8,28 đã được trao danh hiệu hãng hàng không tốt nhất thế giới. Singapore Airlines xếp ở vị trí thứ hai.

Insider đã gộp điểm của mỗi hãng hàng không vào bốn tiêu chí là bữa ăn, dịch vụ nhân viên, giải trí trên chuyến bay và sự thoải mái của chỗ ngồi. Đây là những yếu tố mà nhiều hành khách tính đến khi đặt vé với các hãng hàng không.

Japan Airlines, hay JAL, được Skytrax chứng nhận là hãng hàng không 5 sao. Hãng hàng không này có xếp hạng trung bình là 7/10 từ 401 đánh giá trên trang đánh giá khách hàng của Skytrax. 

Một hành khách bay JAL vào tháng 7 cho biết trên trang đánh giá khách hàng của Skytrax rằng phi hành đoàn rất "tuyệt vời" và "đồ ăn rất ngon". Nhưng một hành khách khác bay hạng thương gia của hãng hàng không này vào tháng 6 cho biết cô thất vọng với dịch vụ khách hàng và bữa ăn nhạt nhẽo được phục vụ trên máy bay.

Ngôi vị “Hãng hàng không tốt nhất thế giới” đã đổi chủ - Ảnh 2.

Biểu tượng Japan Airlines được trưng bày tại sảnh khởi hành của Sân bay Haneda ở Tokyo. Ảnh: AFP

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines đứng thứ 10 trong danh sách. Hãng hàng không này được trang xếp hạng hàng không Skytrax chứng nhận 4 sao. Trên trang đánh giá của khách hàng Skytrax, nó được xếp hạng 6/10 từ 674 bài đánh giá. Tuy nhiên cũng có những ý kiến đánh giá gần đây trái chiều gần đây.

Ngôi vị “Hãng hàng không tốt nhất thế giới” đã đổi chủ - Ảnh 3.

Máy bay của Vietnam Airlines trên đường băng tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: AFP

Một hành khách bay Vietnam Airlines hồi tháng 8 cho biết với Skytrax rằng ghế hạng thương gia của anh "thoải mái" và dịch vụ hoàn hảo. Nhưng một hành khách khác bay cùng hãng vào tháng 7 đã viết trên trang này đã có trải nghiệm tiêu cực khi chuyến bay bị muộn hơn hai giờ so với lịch trình và bữa ăn trên chuyến bay cũng chưa thật sự hấp dẫn.

(Nguồn: CNA)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement