21/08/2023 09:33
Hãng hàng không mới của Maldives nhắm đến 'khách hạng sang' Hồng Kông
Một hãng hàng không hạng sang mới từ Maldives đã đặt mục tiêu bay đến Hồng Kông vào năm tới sau khi dự kiến ra mắt vào mùa thu này.
Hãng hàng không mới dành cho hạng thương gia Beond đang nhắm mục tiêu đến những khách du lịch giàu có đến quần đảo ở Ấn Độ Dương, mang đến trải nghiệm máy bay riêng với không gian hoàn toàn đẳng cấp. Dubai và Delhi dự kiến sẽ là những điểm đến đầu tiên khi Beond ra mắt vào cuối năm nay.
Giám đốc điều hành Beond - Tero Taskila cho biết hãng đã "rất gần" với việc cất cánh và sắp nhận chiếc máy bay đầu tiên. Hãng hàng không có trụ sở tại Maldives hy vọng sẽ bắt đầu dịch vụ bay thẳng đến Hồng Kông vào đầu năm tới với thời gian bay khoảng 6 tiếng rưỡi, tùy thuộc vào việc đảm bảo máy bay và sự chấp thuận của chính phủ. Taskila cho biết họ dự định bổ sung thêm 3-5 điểm đến ở Trung Quốc, bao gồm cả Hồng Kông, trong 12 tháng tới tùy thuộc vào tốc độ giới thiệu máy bay mới và hoàn tất các cuộc đàm phán pháp lý với Bắc Kinh.
Beond sẽ bắt đầu với một chiếc Airbus A319 chỉ có 44 ghế, trong khi các hãng hàng không khác có 150 ghế hạng phổ thông trong cùng một chiếc máy bay. Hãng dự kiến sẽ bổ sung máy bay Airbus A321 lớn hơn vào năm tới, được sửa đổi để có 68 chỗ ngồi.
Chưa có chi tiết giá vé giữa Hồng Kông và Maldives, nhưng giá một vé khứ hồi từ Dubai đến Maldives sẽ vào khoảng 23.500 đô la Hồng Kông (3.000 USD). Taskila dự đoán nhu cầu đáng kể từ Hồng Kông khi cho biết thị trường này rất có tiềm năng, hãng hy vọng sẽ thu hút những hành khách đang tìm kiếm "sự sang trọng giá cả phải chăng".
CEO này cho biết cabin sẽ được cấu hình thành hai hàng ghế, được thiết kế và sản xuất tại Ý, với Apple iPad Pro và tai nghe không dây thay thế các màn hình thông thường. Hành khách sẽ được cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay có tài xế.
Hãng hàng không mới thuộc sở hữu chung của công ty thương mại SIMDI Group có trụ sở tại Maldives và công ty khởi nghiệp hàng không Arabesque của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, và có tham vọng bay tới 52 điểm đến trong 5 năm.
Kể từ khi Hong Kong dỡ bỏ mọi hạn chế đi lại do Covid-19 vào đầu năm nay, không phải tất cả các hãng hàng không từng bay đến thành phố này đều hoạt động trở lại. Khoảng 1/5 trong số 72 hãng hàng không trong nhóm ngành vẫn chưa nối lại các chuyến bay đến thành phố.
Có 1,7 triệu du khách đến Maldives vào năm 2019. Tính đến tháng 7, đạt tổng cộng 1,02 triệu lượt khách với năm thị trường hàng đầu là Nga, Ấn Độ, Anh, Trung Quốc và Đức. Hầu hết các thống kê cho thấy số lượng khu nghỉ dưỡng trên đảo hiện tại ở Maldives là hơn 160. Một số khách sạn nằm rải rác trên các hòn đảo riêng của họ.
Hong Kong Airlines và Cathay Pacific Airways đã khai thác đường bay đến Maldives vào năm 2020, nhưng chưa khởi động lại dịch vụ của hãng ở đó. Ba hãng hàng không Trung Quốc hiện đang bay giữa đại lục và Maldives, theo công ty phân tích hàng không Cirium.
Theo công ty du lịch Jebsen, các hãng hàng không vùng Vịnh Emirates và Qatar Airlines bay từ Hồng Kông đến Maldives qua Dubai và Doha, tương ứng với giá khoảng 6.400 đô la Hồng Kông và 7.800 đô la Hồng Kông cho hạng phổ thông và 37.000 đô la Hồng Kông cho hạng thương gia.
Singapore Airlines bay từ Hồng Kông đến Maldives với giá 7.600 đô la Hồng Kông cho hạng phổ thông và 22.000 đô la Hồng Kông cho hạng thương gia. Taskila cho biết Beond sẽ giảm chi phí bằng cách sử dụng máy bay Airbus thân hẹp hiệu quả hơn so với máy bay thân rộng mà các hãng hàng không quốc tế khác sử dụng. Hãng hàng không sẽ hợp tác chặt chẽ với các đại lý du lịch để bán các gói dịch vụ thay vì bán trực tiếp cho hành khách.
Lily Agonoy, giám đốc điều hành của Jebsen Travel, kỳ vọng hãng hàng không mới sẽ thu hút một thị trường ngách. "Điều này sẽ dành cho những du khách hạng sang hàng đầu, bởi vì Maldives có nhiều khách sạn sang trọng. Nếu bạn nhìn vào giá khách sạn, và nếu bạn ở lại một tuần, thì tiền vé máy bay là không đáng kể so với toàn bộ thời gian lưu trú," cô nói.
Shukor Yusof, người sáng lập công ty tư vấn hàng không Endau Analytics, hoài nghi về mô hình kinh doanh của Beond, cho biết nhiều du khách giàu có nhất đến Maldives, bao gồm cả những người nổi tiếng và hoàng gia, thường bay bằng máy bay riêng.
Đối với những người đi du lịch một lần trong đời để hưởng tuần trăng mật hoặc kỷ niệm, anh tự hỏi liệu có đủ số lượng để lấp đầy lịch trình chuyến bay thường xuyên hay không.
Đối với anh, có vẻ như Beond đang thu hút loại khách du lịch "không quan tâm đến tiền bạc", nhưng đây là thời điểm mà những khách du lịch thuộc tầng lớp trung lưu ngày càng quan tâm đến số tiền họ đã chi tiêu trong điều kiện kinh tế toàn cầu suy giảm.
(Nguồn: SCMP)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement