19/10/2022 07:53
Netflix sẽ mang đến một bất ngờ khác cho Phố Wall?
Công ty phát trực tuyến khổng lồ Netflix (NFLX.US) sẽ báo cáo kết quả tài chính quý III trước khi phiên giao dịch Hoa Kỳ mở cửa.
Kỳ vọng của Phố Wall có vẻ khá cao so với hai quý yếu kém trước đó của Netflix. Đặc biệt là đối với sự tăng trưởng trong số lượng đăng ký dự kiến khi các nhà phân tích rõ ràng kỳ vọng quý III của Netflix sẽ xác định rằng hai lần trước chỉ là "tai nạn không mong muốn", trên con đường tăng trưởng, mặc dù một số nhà đầu tư bao gồm Bill Ackman tuyên bố họ đã mất niềm tin vào mô hình hoạt động của công ty, sau khi các báo cáo yếu hơn khiến giá cổ phiếu lao dốc.
Ngoài ra, quý IV, vốn đã bắt đầu, có thể thu hút sự quan tâm đến Netflix do mùa thu và mùa đông, trong đó nhiều người dành thời gian rảnh rỗi và dành nhiều thời gian ở nhà vào buổi tối.
Công ty Los Gatos, California, tiết lộ hôm 18/10 rằng họ đã thu hút được 2,4 triệu người đăng ký trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, sự trở lại sau khi mất 1,2 triệu khách hàng trong nửa đầu năm trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hơn và lạm phát tăng cao đang siết chặt ngân sách hộ gia đình.
Netflix hiện tự hào có 223 triệu người đăng ký, cho phép công ty ít nhất tạm thời giành lại vị trí là dịch vụ phát trực tuyến video lớn nhất thế giới.
Công ty Walt Disney đã vượt qua Netflix vào tháng 8 khi báo cáo dịch vụ của mình có 221 triệu người đăng ký, một con số sẽ được cập nhật vào ngày 8/11 khi Disney dự kiến báo cáo kết quả vào mùa hè.
Đồng Giám đốc điều hành Netflix, Reed Hastings đã thốt lên trong cuộc gọi hội nghị video hôm thứ Ba. "Chúng tôi đang trở lại trạng thái tích cực".
Lượng người đăng ký tăng cũng giúp Netflix kiếm được 1,4 tỷ USD, tương đương 3,10 USD trên mỗi cổ phiếu, giảm 4% so với cùng thời điểm năm ngoái. Doanh thu tăng 6% so với năm ngoái lên 7,93 tỷ USD.
Mức tăng của người đăng ký, thu nhập trên mỗi cổ phiếu và doanh thu, tất cả các dự đoán của nhà phân tích đứng đầu do FactSet tổng hợp.
Cổ phiếu của Netflix đã tăng khoảng 14% sau khi số liệu mới nhất được công bố. Mặc dù vậy, tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu này vẫn mất hơn một nửa giá trị trong năm nay, phản ánh những lo lắng rằng những ngày tốt đẹp nhất của Netflix đã trôi qua.
Hiện Netflix đang phát triển trở lại, họ sẽ hướng tới việc đẩy nhanh đà phát triển với kế hoạch hỗ trợ quảng cáo đầu tiên ra mắt tại Mỹ và 11 thị trường khác vào đầu tháng 11. Tùy chọn mới sẽ có giá 7 USD mỗi tháng ở Mỹ, thấp hơn một nửa giá cho gói 15,50 USD mỗi tháng phổ biến nhất của Netflix mà không bị gián đoạn thương mại.
Nhà phân tích Haris Anwar của Investing cho biết: "Netflix vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển và chiếm thị phần trong một thị trường nhạy cảm về giá cả".
Trong một dấu hiệu có thể, Netflix không mong đợi kế hoạch hỗ trợ quảng cáo sẽ thành công ngay lập tức, ban quản lý dự báo nó sẽ thêm 4,5 triệu người đăng ký trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12. Mặc dù đó sẽ là mức tăng hàng quý lớn nhất của Netflix trong năm nay, nhưng nó vẫn sẽ giảm so với con số 8,3 triệu người đăng ký được bổ sung trong cùng kỳ nghỉ lễ năm ngoái.
Netflix rõ ràng đang hy vọng sẽ giảm trọng tâm lâu dài của Phố Wall vào tăng trưởng người đăng ký bằng cách ngừng cung cấp dự báo về số lượng khách hàng mà họ mong đợi sẽ bổ sung từ quý này sang quý tiếp theo. Ban quản lý tiết lộ hôm 18/10 rằng dự báo số lượng người đăng ký trong quý hiện tại sẽ là quý cuối cùng, nhưng họ sẽ tiếp tục dự đoán thu nhập và doanh thu với hy vọng các nhà đầu tư sẽ chú ý hơn đến những số liệu đó.
Mặc dù các nhà đầu tư nhìn chung rất hào hứng với việc Netflix mở rộng sang thị trường quảng cáo, nhưng một mối quan tâm lớn là liệu doanh thu tăng thêm từ việc bán quảng cáo có đủ để bù đắp thiệt hại từ những người đăng ký hiện tại chuyển sang tùy chọn rẻ hơn từ mức giá cao hơn mà họ hiện đang trả hay không.
Theo FactSet, Netflix đang dự kiến doanh thu gần 7,8 tỷ USD trong quý bao gồm mùa lễ mà theo truyền thống, sẽ thúc đẩy nhiều nhà quảng cáo hơn, thấp hơn một chút so với dự đoán của các nhà phân tích. Nếu Netflix thực hiện dự báo doanh thu của mình, nó sẽ chuyển thành mức tăng 4% so với cùng thời điểm năm ngoái. Để so sánh, Netflix đã công bố mức tăng doanh thu hàng năm là 16% trong quý nghỉ lễ năm 2021.
Nhưng một phân tích của công ty nghiên cứu Insider Intelligence dự đoán rằng quảng cáo sẽ đóng góp một phần đáng kể vào doanh thu của Netflix. Năm tới, Netflix sẽ thu về hơn 830 triệu USD từ các nhà quảng cáo chỉ riêng ở Mỹ, tiếp theo là hơn 1 tỷ USD ở Mỹ vào năm 2024, theo Insider Intelligence.
"Nền kinh tế sẽ ổn thôi," Greg Peters, giám đốc điều hành của Netflix, cho biết trong cuộc họp hội nghị hôm 18/10.
Netflix đang kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều người đăng ký hơn nữa vào đầu năm tới khi bắt đầu ngăn chặn tình trạng chia sẻ mật khẩu tràn lan đã cho phép hàng triệu người xem dịch vụ của mình miễn phí. Như một màn dạo đầu để ép buộc phân khúc thị trường mà công ty đã gắn nhãn là "người đi vay", Netflix vào ngày 17/10 đã tiết lộ một tính năng mới có tên "Chuyển hồ sơ" cho phép người xem xuất các đề xuất tùy chỉnh và lịch sử cá nhân của họ sang một tài khoản mới.
"Tất cả các ngôi sao đang xếp hàng chờ chúng tôi," Hastings nói hôm 18/10.
(Nguồn: AP)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp