Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Microsoft đang đặt cược lớn vào Game Pass

Game online

13/06/2022 09:23

Thay vì cạnh tranh về phần cứng với PlayStation của Sony và Nintendo, Gã khổng lồ công nghệ Microsoft đã tiết lộ hàng chục tựa game mới cho dịch vụ trò chơi đăng ký của mình.

Trong một bài thuyết trình kéo dài 90 phút đầy hào nhoáng với đầy đủ các đoạn giới thiệu trò chơi, Microsoft đã tiết lộ hàng chục tựa game mới cho dịch vụ đăng ký của mình, Xbox Game Pass, bao gồm một số tựa từ các nhà xuất bản lớn mà họ đã mua trong những năm gần đây.

Buổi giới thiệu hôm 12/6 tại Los Angeles bắt đầu và kết thúc với hai trò chơi lớn sẽ ra mắt vào năm sau từ nhà phát hành Bethesda, mà Microsoft đã mua vào năm 2020: Redfall, một game bắn súng góc nhìn thứ nhất trong đó người chơi chiến đấu với ma cà rồng và Starfield, một trò chơi nhập vai lấy bối cảnh ngoài không gian. Microsoft cũng chú ý đến Overwatch 2 của Activision Blizzard Inc, sẽ có quyền truy cập sớm vào tháng 10 với chế độ nhiều người chơi cạnh tranh miễn phí và Diablo IV, sẽ ra mắt vào năm 2023.

Tất cả 4 trò chơi sẽ nằm trên Xbox Game Pass, cốt lõi trong chiến lược chơi game của Microsoft và là lý do hãng trả 7,5 tỷ USD cho Bethesda và đang mua lại Activision Blizzard với giá 69 tỷ USD. Game Pass cho phép người dùng trả tiền hàng tháng để truy cập không giới hạn vào danh sách hàng trăm trò chơi ngày càng tăng. Microsoft đã đặt cược lớn vào Game Pass, công ty cho biết vào tháng 1 có 25 triệu người đăng ký, những người trả ít nhất 10 USD/tháng.

Thay vì tham gia vào một cuộc đấu phần cứng với các đối thủ Sony Group Corp  nhà sản xuất PlayStation và Nintendo Co, Microsoft đang làm việc để tạo ra Netflix của trò chơi - và nhiều tài khoản đã gần làm như vậy. Hầu hết mọi trò chơi tại buổi giới thiệu đều kết thúc bằng câu nói chyron, "Hãy chơi ngay ngày đầu tiên với Game Pass", một lời nhắc nhở liên tục về chiến lược của công ty.

Microsoft đang đặt cược lớn vào Game Pass - Ảnh 1.

Microsoft giới thiệu Xbox Game Pass trong một sự kiện Xbox trước thềm E3 Electronic Entertainment Expo ở Los Angeles vào ngày 9/6/2019. Ảnh: Bloomberg

Trưng bày của Microsoft là một truyền thống hàng năm thường diễn ra trong triển lãm thương mại E3, nơi các nhà phát hành trò chơi điện tử lớn nhất tập hợp để giới thiệu các dự án mới và sắp tới. Nhưng E3 đã bị hủy trong năm nay, và các nhà xuất bản khác như Ubisoft và Sony đã bỏ qua các buổi giới thiệu hàng năm của họ, nhường vị trí cho Microsoft vào hôm 12/6.

Trong buổi giới thiệu, Microsoft cũng đã công bố một spinoff mới của Minecraft có tên là Minecraft Legends cũng như một số tựa game indie đầy màu sắc như một trò chơi hành động có tên Ravenlok và một trò chơi phiêu lưu có tên là Cocoon, tất cả đều sẽ có mặt trên Game Pass vào ngày mà họ ra mắt.

Một điểm nổi bật của chương trình là Pentiment, một trò chơi phiêu lưu tường thuật thời Trung cổ với phong cách nghệ thuật độc đáo, từ nhà phát triển thuộc sở hữu của Microsoft, Obsidian Entertainment Inc. , nơi các trò chơi thử nghiệm có thể xác định chính xác đội hình mà không nhất thiết phải bán số lượng bom tấn.

Microsoft cũng định vị Game Pass là một dịch vụ sẽ có lợi cho các trò chơi miễn phí. Trong chương trình, Riot Games Inc cho biết họ sẽ hợp tác với Xbox để cung cấp cho người đăng ký Game Pass quyền truy cập vào nội dung trả phí cho các trò chơi của mình, bao gồm Liên minh huyền thoại và Valorant. Bất kỳ ai đăng ký Game Pass sẽ có quyền truy cập vào tất cả các anh hùng của trò chơi đó, thường được bán riêng, miễn phí.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement