Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngành gaming 2020: Ra mắt Xbox Series X, PlayStation 5, tựa game Half Life được làm mới

Số hóa

31/12/2019 16:05

Năm 2019 đã trôi qua, nhưng ngành công nghiệp game có rất nhiều điều thú vị khi nói đến nội dung mới.

Năm qua có rất nhiều tựa game nổi tiếng được ra mắt và được game thủ đón nhận, bao gồm cả phiên bản làm lại của trò chơi Resident Evil 2, Apex Legends của nhà phát hành  EA và trò chơi Super Mario Maker 2 của Nintendo. Sau đó, còn có một trò chơi rất được mong đợi là Death Stranding, mặc dù có nhiều phàn nàn về lối chơi chậm chạp, nhưng nó cũng được nhiều người đón nhận vì đã mang đến lối chơi mới mẻ hơn.

Ngoài ra, năm 2019 còn nhắc nhở rằng vòng đời của các máy chơi game truyền thống đã gần kết thúc. Cả Xbox One và PlayStation 4 đã được ra mắt từ năm 2013, hiện tại mọi con mắt đang đổ dồn về Microsoft và Sony đệ dự đoán xem họ sẽ đưa ra phiên bản gì mới tiếp theo.

Cả Xbox và PlayStation sẽ có phiên bản mới sau 7 năm.
Cả Xbox và PlayStation sẽ có phiên bản mới sau 7 năm.

Trong năm 2020, ngành công nghiệp game không thiếu cả nội dung lẫn phần cứng, với một loại các sản phẩm mới sắp phát hành và các máy chơi game thế hệ tiếp theo được lên kệ lần đầu tiên trong 7 năm qua.

Nhiều game bom tấn sắp phát hành

Bắt đầu với nội dung, năm 2020 hứa hẹn rất nhiều về các video game chất lượng cao, nổi tiếng.

Dưới đây là danh sách một vài trò chơi được mong đợi vào năm 2020:

  • “Final Fantasy VII Remake” (ngày phát hành: 3/3/2020)
  • “Doom Eternal” (ngày phát hành: 20/3/2020)
  • “Resident Evil 3” (ngày phát hành: 3/4/2020)
  • “Cyberpunk 2077” (ngày phát hành: 16/4/2020)
  • “Marvel’s Avengers” ( ngày phát hành: 15/5/2020)
  • “The Last of Us Part II” (ngày phát hành : 29/5/2020)
  • “Dying Light 2” (ngày phát hành : Mùa xuân 2020)

Nhưng một trong những bất ngờ lớn nhất cho năm tới đến từ một thương hiệu nổi tiếng về chơi game trên PC. Hãng game Valve đã phá vỡ sự im lặng về tương lai của dòng game Half Life huyền thoại, khi đã đăng một đoạn giới thiệu về một đoạn game được phát triển bằng VR (thực thế ảo) có tên là Half Life: Alyx.

Gác lại vô số thách thức mà VR phải đối mặt - thách thức lớn nhất là thuyết phục được người dùng mua VR, động thái này đánh dấu một sự trở lại của các nhà sản xuất vào năm 2020 và một nỗ lực khác để VR thành công về mặt thương mại.

Cách chơi mới

Microsoft và Sony chuẩn bị công phá thị trường game các thiết bị hoàn toàn mới sẽ mở ra thế hệ chơi game tiếp theo.

Microsoft đã tiết lộ giao diện điều khiển thế hệ tiếp theo của họ, Xbox Series X, trong khi Sony tiết lộ bộ chơi game mới của họ sẽ được gọi là PlayStation 5. Cả hai công ty đã tuyên bố sản phẩm của họ sẽ có mặt trong mùa mua sắm năm 2020 .

Phiên bản Xbox Series X sắp ra mắt.
Phiên bản Xbox Series X sắp ra mắt.

Hai bộ điều khiển mới sẽ được trang bị rất nhiều những công nghệ xử lý và đồ họa hàng đầu, cũng như được trang bị ổ đĩa trạng thái rắn để giảm đáng kể thời gian load game. Ngoài ra, Sony còn cho biết họ sẽ giới thiệu bộ điều khiển với công nghệ haptic cho phép người dùng cảm nhận những thứ ảo về vặt vật lý, trong khi Microsoft cho biết giao diện điều khiển mới của họ sẽ có khả năng hiển thị hình ảnh với tốc độ lên tới 120 khung hình mỗi giây.

Trong khi đó, Google cũng bước vào năm 2019 với dịch vụ phát trực tuyến cho các trò chơi có tên Stadia. Mặc dù vẫn còn rất sớm để đánh giá, và gặp phải nhiều ý kiến trái chiều, nhưng đây là một dấu hiệu cho thấy chơi game trên hệ thống đám mây có thể là chiến trường quan trọng đối với các nhà sản xuất trong năm 2020.

Chơi game trên đám mây có rất nhiều tiềm năng, cho phép người chơi phát trực tuyến trò chơi từ xa vào điện thoại và máy tính xách tay của họ mà không yêu cầu phần cứng chuyên dụng.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement