Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei: Năm 2022 là thời điểm 'thách thức nhất' đối với kinh doanh thiết bị

Doanh nghiệp

12/08/2022 15:44

Huawei Technologies ngày 12/8 cho biết mảng kinh doanh thiết bị của họ, bao gồm điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử được sử dụng khác, phải đối mặt với điểm "nhất định" từ trước đến nay trong năm nay khi công ty tiếp tục vật lộn với sự kìm hãm của Mỹ và những bất ổn định của kinh tế.

Doanh thu của công ty công nghệ Trung Quốc trong nửa đầu năm 2022 giảm 5,9% so với cùng kỳ năm giảm còn 301,6 tỷ lệ nhân dân tệ (44,8 Tỷ USD), khi tỷ lệ lãi giảm xuống 5% từ 9,8% trong năm trước đó, Huawei cho biết.

"Năm 2022 có lẽ sẽ là công thức tối thiểu trong lịch sử đối với thiết bị hoạt động kinh doanh của chúng tôi", công ty cho biết và giải thích rằng phân khúc này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 và suy nghĩ kinh tế tế toàn cầu. "Vì hoạt động kinh s điện thoại thông minh của chúng tôi, tôi bị ảnh hưởng nặng nề, nên trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị, chúng tôi đã quyết định tập trung phát triển các sản phẩm sáng tạo theo 5 bối cảnh chính của người dùng: văn phòng thông minh, thể dục và sức khỏe, nhà thông minh, du lịch dễ dàng và giải trí".

Huawei, từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã được cắt nguồn cung cấp chip tiên tiến kể từ khi tôi bổ sung công ty này vào danh sách đen thương mại. Họ cũng mất khả năng làm việc với các nhà sản xuất chip hàng đầu trong ngành như Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. và Samsung Electronics do cấm lệnh của Mỹ.

Công ty Trung Quốc đã cố gắng xây dựng chip xuất của cá nhân mình, nhưng theo tờ Nikkei, họ thừa nhận rằng con đường phía trước sẽ còn rất xa.

Huawei: Năm 2022 là thời điểm 'thách thức nhất' đối với kinh doanh thiết bị - Ảnh 1.

"Trước đây, công ty bán dẫn là một công ty toàn cầu hóa và mỗi doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra chip. Nó không có nghĩa và không có thương mại giá trị khi lặp lại các khoản đầu tư của người khác", một phát ngôn viên của công ty cho biết. "Tuy nhiên, hiện tại khi thị trường đã trở nên phân khúc và việc tiếp cận với một số công nghệ nhất định bị chặn lại, một số tư tưởng nhất định giờ đây đã trở thành hợp lý".

Công ty sẽ tiếp tục thay đổi mới cùng với các đối tác của mình để tiến tới "mục tiêu phát triển chung cho công ty bán dẫn của Trung Quốc".

Huawei không biết họ đang tập trung vào các lĩnh vực nào đó, nhưng trước đó đã đổ tiền vào tất cả các loại công nghệ liên quan đến chip bao gồm vật liệu, công cụ chính xác và chip thiết kế phần mềm.

Người phát ngôn cho biết tỷ lệ lãi suất lợi nhuận giảm trong nửa đầu năm nay là quy mô kinh doanh bị thu hồi và tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các lĩnh vực kinh doanh mới, phần mềm công nghệ và hoạt động bảo vệ hiệu lực động kinh doanh liên tục. Huawei cũng đang tiếp tục tăng chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển.

Doanh thu từ mảng kinh doanh nhà mạng, đóng góp 47% tổng doanh thu của Huawei và nhóm kinh doanh thiết bị, bao gồm điện thoại thông minh, đều giảm so với cùng thời điểm một năm trước. Doanh số kinh doanh của doanh nghiệp tăng 27,5% so với cùng kỳ.

Nhìn chung, mảng kinh doanh thiết bị viễn thông liên quan đến 5G của Huawei đã cho thấy sự ổn định tăng trưởng ở cả thị trường Trung Quốc hay thị trường nước ngoài, theo công ty. Họ đã mạng 5G thương mại tại thị trường quê hương của mình, Hungary, Thái Lan, Nam Phi, Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, để giúp các công ty xây dựng hạ tầng 5G. Công nghệ 5G của Huawei đã được sử dụng trong các công ty tài chính, mỏ, sản xuất, dầu khí.

Hoạt động kinh doanh dịch vụ điện toán đám mây của công ty duy trì mức tăng trưởng tốt, chủ yếu đến từ thị trường nội địa lớn.

Khoảng 80% trong số 50 công ty internet hàng đầu của Trung Quốc là khách hàng của đám mây của Huawei và nó có 220 khách hàng của tài chính, 30 khách hàng ô tô và hơn 40 khách hàng của công ty internet. Hơn 23.000 nhà sản xuất sử dụng dịch vụ này.

Huawei cũng đang mở rộng bước sang lĩnh vực kinh doanh ô tô, mặc dù hãng vẫn chưa thu được lợi nhuận trong phân khúc này. Công ty sẽ tập trung vào việc cung cấp các thành phần quan trọng và phần mềm ô tô, và nhóm điện tử sử dụng của họ sẽ giúp khách hàng thiết kế ngoại thất và nội thất ô tô.

Huawei dự kiến sẽ đầu tư 1,5 Tỷ USD vào Nghiên cứu và phát triển các công ty liên kết đến ô tô, tăng hơn 50% so với năm năm. Nó đã dành khoảng 7.000 thành viên trong lực lượng lao động R & D của mình để xây dựng công nghệ xe hơi, bao gồm cơ sở hạ tầng điện tử, khoang lái thông minh và công nghệ hỗ trợ lái xe thông minh.

(Nguồn: Nikkei)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement