Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei ra mắt điện thoại thông minh cao cấp ở nước ngoài bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ

Số hóa

26/01/2022 19:15

Huawei đã tung ra điện thoại thông minh cao cấp trên thị trường quốc tế bất chấp việc giảm vị thế toàn cầu do các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Công ty viễn thông Trung Quốc đã công bố kế hoạch vào nay (26/1) để tung ra P50 Pro P50 Pocket có thể gập lại cho các thị trường ngoài Trung Quốc. Đây là những chiếc điện thoại đã ra mắt vào năm ngoái tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, những dòng điện thoại này không có khả năng kết nối với internet 5G do các lệnh trừng phạt của Mỹ tiếp tục cấm Huawei mua một số công nghệ nhất định của Mỹ.

Thay vào đó, các thiết bị sử dụng chip của công ty Mỹ Qualcomm để cho phép kết nối 4G.

107005875-1643114160499-gettyimages-1237393416-huawei_latest_foldable_mobile_phone_p50_pocket.jpeg

P50 Pro có màn hình 6,6 inch và hai mô-đun camera lớn ở mặt sau. P50 Pocket là một điện thoại thông minh có thể gập lại được thiết kế để bỏ túi. Các điện thoại này được thiết kế để có thể đồng bộ hóa trên các sản phẩm phần cứng khác nhau của Huawei.

Với việc phát hành các thiết bị cầm tay này trên toàn cầu, Huawei đang bám sát tham vọng tiếp tục kinh doanh khả thi trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng.

Nhưng vị thế toàn cầu của hãng này đã sụt giảm nghiêm trọng kể từ khi trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh số một thế giới vào quý II/2020. Counterpoint Research ước tính thị phần toàn cầu của Huawei là 1,7% trong quý IV/2021, trong đó Trung Quốc chiếm hơn 90 % của tổng số.

Sự sụt giảm này là do các hạn chế của Hoa Kỳ đối với Huawei trong vài năm qua đã cắt công ty khỏi các thành phần quan trọng như chất bán dẫn cũng như hệ điều hành di động Android của Google và các ứng dụng liên quan.

Ví dụ: các thiết bị mới nhất sẽ được trang bị EMUI 12, một trong những hệ điều hành riêng của Huawei nhưng sẽ không có các ứng dụng hoặc cửa hàng ứng dụng của Google. Kho ứng dụng riêng của Huawei, được gọi là App Gallery, cũng không có các ứng dụng cấu hình cao mà người tiêu dùng mong muốn.

Trong khi Huawei tiếp tục phát hành các sản phẩm tiêu dùng, trọng tâm của họ đã chuyển sang các lĩnh vực khác bao gồm phần mềm và điện toán đám mây, vốn được cách ly hơn một chút khỏi các lệnh trừng phạt.

P50 Pro có giá khởi điểm 1.199 euro (1.353 USD).

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement